Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

3 sản phẩm công nghệ nổi bật của FTEL tại FPT Techday 2018

Ngày 12/9, tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội, Triển lãm và Hội thảo Công nghệ FPT Techday 2018 đã chính thức diễn ra. Sự kiện thu hút hơn 4.000 người tham dự, đến từ các Bộ, ban ngành, các đối tác chiến lược của tập đoàn FPT, bên cạnh các thủ lĩnh công nghệ đến từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như Amazon Web Services, Siemens, NDIVIA… Về phía FPT, có sự tham dự của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc,…

Tại FPT Techday 2018, FPT Telecom tham gia triển lãm với 3 sản phẩm: Truyền hình FPT – nâng cấp trải nghiệm người dùng; FPT Playbox – hỗ trợ chuẩn 4K 60fps và HI GIO Cloud – giải pháp đám mây công cộng hoàn thiện đầu tiên tại Việt Nam. Đại diện FPT Telecom tại sự kiện gồm có Chủ tịch Chu Thanh Hà, TGĐ Hoàng Việt Anh, các PTGĐ Vũ Anh Tú, Nguyễn Hoàng Linh, Hoàng Trung Kiên, Vũ Mai Hương và Chu Hùng Thắng, GĐ Công nghệ Trần Thanh Hải, cùng các quản lý, đội ngũ CBNV phụ trách 3 sản phẩm công nghệ mà nhà Viễn thông trưng bày.

Góc trưng bày sản phẩm của FPT Telecom tại FPT Techday 2018

FPT HI GIO Cloud là dịch vụ nền tảng điện toán đám mây (Cloud Infrastructure Service) được phát triển bởi FPT Telecom và Internet Initiative Japan (IIJ) tại thị trường Việt Nam. Với hiệu suất vượt trội, năng lực xử lý cao và kết nối Internet tốc độ nhanh, hệ thống hiện không ngừng được cải tiến và sáng tạo trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. FPT HI GIO Cloud đem đến triển lãm lần này những tiện ích mới như xác thực đa nhân tố – giải pháp bảo mật tài khoản người dùng bằng mật khẩu và số điện thoại; tính năng theo dõi tài nguyên – cung cấp cho người dùng bức tranh toàn cảnh của hệ thống bằng việc theo dõi hiệu suất, phát hiện các vấn đề liên quan để khắc phục một cách nhanh chóng, chuẩn sáng nhất. Ngoài ra, hệ thống theo dõi sức khỏe bao gồm các hành động, tiến trình, bảo trì, cảnh báo…liên quan đến hoạt động của đám mây; tính năng lên lịch hẹn giờ tắt mở máy chủ ảo và hệ thống theo dõi & cảnh báo cung cấp các thông tin tổng quan, chi tiết cũng là những điểm nhấn đảm bảo hệ thống hoạt động trơn tru và ổn định.

FPT HI GIO Cloud – dịch vụ nền tảng điện toán đám mây do FPT Telecom phát triển

Thời gian tới, HI GIO Cloud cũng liên tục cập nhật một loạt tính năng mới như dịch vụ sao lưu và khôi phục dữ liệu (BAAS – Back up as a service), giải pháp nhân bản một phần hoặc toàn bộ hạ tầng máy chủ doanh nghiệp (DRAAS – Data recovery as a service), hệ sinh thái điện toán đám mây ổn định, mạnh mẽ, linh hoạt & bảo mật (SECAAS – Security as a service). Cuối cùng, kiến trúc hạ tầng cao cấp của FPT HI GIO Cloud cho phép doanh nghiệp có thể triển khai dịch vụ tại nhiều địa điểm.

Là ứng dụng công nghệ thu hút nhiều lượt khách tham quan, dịch vụ Truyền hình FPT được đánh giá cao bởi sự mạnh mẽ của hệ thống, giúp người sử dụng xem phim, truyền hình mượt mà và ổn định. Đến với Techday 2018, khách hàng sẽ tham gia vào các minigame với nội dung xoay quanh tính năng của box Truyền hình FPT, bao gồm 15 câu hỏi xoay quanh Serie A, phim truyện, các kênh truyền hình và ứng dụng trên Truyền hình FPT, cùng cơ hội nhận được các phần thưởng là bình giữ nhiệt, sổ, túi rút thể thao. Bên cạnh đó, là hoạt động giới thiệu tính năng và nội dung của sản phẩm box Truyền hình FPT.

Truyền hình FPT được đánh giá cao bởi sự mạnh mẽ, ổn định, bên cạnh nhiều chương trình độc quyền đặc sắc

Tính đến thời điểm hiện tại, Truyền hình FPT sở hữu hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế được yêu thích. Trong đó, hàng loạt kênh quốc tế đã được nâng cấp lên chuẩn HD từ tháng 4/2018. Bên cạnh đó, hàng ngàn đầu phim, chương trình giải trí, các chương trình thể thao đỉnh cao cũng đã có đầy đủ trên hệ thống Truyền hình FPT, có thể kể đến giải vô địch quốc gia Italia, giải Ngoại hạng Anh, Cup FA Anh,… Cuối cùng, ứng dụng FPT Play giúp người xem truy cập, thưởng thức các nội dung mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng.

Sản phẩm cuối cùng – FPT Play Box đặc biệt thu hút khán giả bởi tính năng điều khiển bằng giọng nói (Voice Remote). Với tiện ích này, người dùng có thể dễ dàng điều khiển mở kênh truyền hình, các ứng dụng và nhập liệu, tìm kiếm nội dung bằng giọng nói. Trong tương lai, Voice Remote có thể mở rộng phạm vi giúp điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà. Để có thể hoạt động một cách trơn tru, Voice Remote đã tích hợp công nghệ AI và Big Data để xử lý dữ liệu, kết nối và truyền tải thông tin nhanh chóng qua giao thức bluetooth 4.0, giúp nhận diện được tối đa các âm sắc và ngôn ngữ các vùng miền thuộc Việt Nam, cho phép người dùng cùng lúc tìm kiếm thông tin bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Những tính năng nổi trội của Voice Remote thu hút sự chú ý từ Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu

Để tăng tương tác với khách hàng cũng như quảng bá cho sản phẩm, đội ngũ Ban dự án đã thực hiện các hoạt động demo tính năng Voice Remote trực tiếp tại quầy. Khách hàng trải nghiệm sản phẩm sẽ nhận được các phần quà giá trị từ FPT Play bao gồm Giftcode trị giá 300 ngàn đồng, túi du lịch FPT Play,…

Sự kiện FPT Techday 2018 nằm trong chuỗi hoạt động truyền cảm hứng, kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT. Lấy chủ đề “The AI city in your sight – Thành phố thông minh trong tầm mắt bạn”, FPT Techday 2018, với gần 30 gian hàng, được ví như chuyến du hành thời gian trên con tàu khổng lồ dẫn tới chiếc cổng thời gian, để chúng ta cùng chiêm ngưỡng thành phố trí tuệ nhân tạo, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới nhất trong hệ sinh thái của FPT, men theo dòng chảy công nghệ suốt 30 năm.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img