Một cụ bà 87 tuổi ở Chi nhánh Sơn La đã vô cùng xúc động, rơm rớm nước mắt sau khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của Cán bộ CSKH FPT Telecom.
Theo đó, trong quá trình làm việc Cán bộ CSKH Nguyễn Mỹ Hạnh thuộc Chi nhánh Sơn La đã nhận được tin có một Khách hàng yêu cầu Hủy dịch vụ do “không có tiền thanh toán cước”. Ngay lập tức, Hạnh đã sử dụng biện pháp nghiệp vụ đã truy tìm nguyên nhân chính xác nhất và kết quả đã khiến bất kỳ ai cũng phải xúc động.
Mỹ Hạnh kể, khi tôi kiểm tra lịch sử thanh toán cước thì thấy KH thanh toán cước rất đều đặn. Tôi lập tức liên hệ số điện thoại nhưng nhiều lần KH không nghe máy. “Với tâm thế Sẵn sàng – Tận tình – Chu đáo, 18h giờ chiều hôm đó tôi đã cùng chị Thu ngân sắp xếp trực tiếp qua gặp Khách hàng”.
Trời sẩm tối, trước mắt Hạnh cùng chị Thu ngân là một con ngõ rất nhỏ chỉ đủ cho 1 chiếc xe máy ra vào. Cánh cổng nhà vị Khách đã hoen gỉ do từ lâu không được vệ sinh quét sơn lại. Trong một căn nhà nhỏ là sự hiện diện của 1 cụ bà nay đã 87 tuổi, tóc bạc phơ cùng 1 đứa cháu trai đang học đại học năm thứ 2 về nghỉ Tết, nấu bữa cơm tối ngay cạnh giường bà nằm. Nhà bà cũng chẳng có bếp chỉ có 1 cái chảo điện để nấu, trong nhà cũng chẳng có mấy món đồ nào gọi là giá trị về vật chất.
Cán bộ CSKH gửi lời chào nhưng do mắt bà đã kém nên không nhận ra bạn thu ngân quen thuộc. Nói chuyện một hồi thì Hạnh mới được biết con trai và con dâu bà đều mất trong 1 vụ tai nạn để lại cho bà đứa cháu trai mà bà đang nuôi học đại học, bạn ý đăng ký thi đại học sư phạm Hà Nội là để được miễn học phí. Bà có lương hưu mỗi tháng được 3 triệu, bà gửi cho cháu 1.5 triệu , còn 1.5 triệu bà để dành cho sinh hoạt cứ có lương là bà thanh toán hết tiền điện nước, mạng, còn lại bao nhiêu bà mua thức ăn và thuốc men. Bà nghẹn ngào nói thêm dạo này bà ốm yếu chẳng ăn uống gì được hôm nào có thức ăn thì còn ăn được 2 3 thìa, không thì cũng không nuốt nổi, giờ bà phải để dành tiền mua thuốc nên hủy bớt mạng và truyền hình.

Hạnh nghe chuyện mà thấy nặng lòng khi vừa sáng nay thôi, Hạnh phải nhận tin dữ khi bà nội của mình đã qua đời nhưng vì xa xôi và diễn biến dịch nên không thể về với bà được. Lúc này trước mắt Hạnh, hình ảnh cụ bà khiến lòng cô thắt lại nước mắt tự nhiên cứ trào ra, cổ họng nghẹn đắng. Một bà cụ 87 tuối nuôi 1 đứa cháu mà bao năm nay chưa 1 lần nào bà chậm cước, bà thà bớt ăn bớt tiêu nhưng bà luôn trả đúng hạn.
Hạnh lấy lại bình tĩnh nhẹ nhàng động viên cụ rồi nói thêm, “bây giờ em đi học có 1 mình bà ở nhà bà cũng cần có cái tivi để bầu bạn và cũng để cập nhật tin tức, thi thoảng em nó gọi điện về còn gặp bà , nhìn thấy bà hàng ngày chắc em cũng yên tâm học hơn. Đợt này về con sẽ xin đề xuất với BGD xin cho bà chuyển về gói cước ưu đãi hơn để bà vẫn được sử dụng dịch vụ mà cũng không phải là gánh nặng kinh tế mỗi tháng”.
Bà suy nghĩ một lúc rồi gật đầu đồng ý. Hạnh cùng thu ngân góp một chút tiền nhỏ biếu cụ để cụ sắm tết đồng thời tặng cụ 1 bộ bát của công ty mà mang theo định dành tặng cho KH nguy cơ rời mạng. Bà nhận quà mà thấy bà cũng rơm rớm nước măt bà bảo cảm ơn các cháu, bà cũng không biết phải nói gì cả, FPT các cháu không chỉ dịch vụ tốt, nhân viên nhiệt tình chu đáo mà còn rất nhân đạo. Về tới nhà nhưng hình ảnh về bà cụ vẫn quẩn quanh trong tâm trí của Hạnh, giữ được 1 KH như Bà ở lại với FPT sẽ tạo thêm động lực cho Hạnh trong sứ mệnh CSKH.
Hành động của Cán bộ CSKH Nguyễn Mỹ Hạnh ngay lập tức nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao từ Ban lãnh đạo Công ty. Anh Phạm Thanh Phong, Giám đốc Chi nhánh Sơn La đã ngay lập tức đề cử Hạnh trở thành Đại sứ CSKH và BTC chương trình cũng nhanh chóng ghi nhận và trao Danh hiệu này tới Hạnh.

Thật tuyệt vời và tự hào khi FPT Telecom có những cán bộ như thế, góp phần lan tỏa, thúc đẩy tinh thần ACX – Lấy Khách hàng làm trọng tâm, mục tiêu quan trọng của chúng ta trong năm 2021 tới tất cả mọi người.