Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Xem ‘Lọ Lem Thời Đại’ trên FPT Play

Thay đổi hoàn toàn nguyên tác, “Cinderella” trên FPT Play mang lại nhiều bất ngờ cho người xem nhờ phần kịch bản sáng tạo và màn trình diễn hài hước của nữ ca sĩ Camila Cabello.

Câu chuyện nàng Lọ Lem đã được kể lại không biết bao lần nhưng chưa có bộ phim nào sáng tạo độc đáo và phá cách như Cinderella – Lọ Lem Thời Đại trên FPT Play. Đây là dự án đánh dấu màn chạm ngõ của nữ ca sĩ Camila Cabello đến với màn ảnh rộng. Bằng phần kịch bản độc đáo, âm nhạc và hình ảnh ấn tượng, tác phẩm mang đến cho khán giả hình ảnh hoàn toàn mới về nàng công chúa Disney, nhanh chóng nhận một đề cử Fan Favorite tại giải Oscar 2021.

Phiên bản chuyển thể lầy lội, khó đỡ

Chuyện phim gần như bám sát nội dung nguyên tác, kể về nhân vật chính Lọ Lem (Camila Cabello), nhưng có nhiều thay đổi cho hợp thời. Không còn là cô gái yếu đuối, Lọ Lem luôn giữ tinh thần lạc quan, vừa yêu thích ca hát nhảy múa, lại đam mê may vá, thêu thùa. Ước mơ lớn nhất trong đời cô là trở nên nổi tiếng với tư cách bà chủ cửa hàng thời trang.

Dựa trên nền cũ, kịch bản liên tục thay đổi hình tượng nàng công chúa Disney đến 180 độ. Chẳng hạn, Lọ Lem có tính cách vừa ngổ ngáo lại vừa bất cần đời, không sợ bất cứ điều gì ngay cả binh lính của Đức vua. Khi gặp Hoàng tử Robert (Nicholas Galitzine), cô không hề rung động mà hoàn toàn phớt lờ. Thậm chí, Lọ Lem tham gia dạ hội tuyển vợ không phải vì kiếm chồng mà chỉ để tìm… nhà tài trợ, lấy vốn khởi nghiệp.

Xuyên suốt phim, kịch bản nhiều tình tiết gây sốc khiến người xem liên tục đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với hành trình của Lọ Lem. Điển hình là nhân vật “Bà tiên” đỡ đầu – do Billy Porter đóng – được “lột xác” trở thành người thuộc cộng đồng LGBT+. Hay nhân vật Công chúa Gwen (Tallulah Greive) – em gái Robert – như phiên bản giễu nhại của nữ chính trị gia Hillary Clinton. Tất cả tạo nên một tác phẩm hài hước chưa từng có.

Bữa tiệc hình ảnh và âm nhạc

Chỉ đạo phim không ai khác ngoài Kay Cannon, nữ đạo diễn từng gây sốt với loạt phim hài – ca nhạc Pitch Perfect (2012–2017) và các series ăn khách như 30 Rock (2007–2012) hay New Girl (2012–2014).

Ấn tượng lớn nhất mà nhà làm phim mang lại là những khung hình đẹp, sặc sỡ. Cô đặc biệt đầu tư phần phục trang và trang điểm, chăm chút tạo hình cho từng nhân vật. Ai cũng đều được khoác lên người hàng loạt bộ cánh lộng lẫy khác nhau, khiến bộ phim trông như một buổi trình diễn thời trang sang trọng.

Không chỉ thu hút với phần nhìn, tác phẩm còn lôi cuốn bằng phần âm nhạc cực kỳ bắt tai. Nhiều ca khúc gốc được “cân đo đong đếm” cho giọng ca Camila Cabello, chẳng hạn như Million to One, Am I Wrong hay Could Have Been Me… Một số sáng tác kinh điển được phối mới như Perfect của Ed Sheeran hay trộn vào nhau theo thể loại mash-up như Whatta Man và Seven Nation Army…

Các ca khúc đóng vai trò quan trọng trong phim, được lồng ghép hợp lý để thay lời thoại, thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của các nhân vật. Phần lớn các bài hát được phối mới theo thể loại pop, rock với giai điệu vui vẻ, dễ nghe. Ngay khi phim phát hành, album nhạc phim nhanh chóng chiếm vị trí thứ hai tại Billboard Top Soundtrack, đồng thời lọt top nhiều bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trên thế giới.

Màn trình diễn ấn tượng của Camila Cabello

Đây không phải là lần đầu tiên Lọ Lem xuất hiện trên màn ảnh rộng. Trước đó, Lily James từng tái hiện thành công vai diễn trong cuốn phim cùng tên Cinderella (2015). Dù chỉ đóng vai phụ, nữ diễn viên Anna Kendrick cũng để lại nhiều dấu ấn trong phim nhạc kịch Into The Woods (2014).

Khác hai cái tên nói trên, Camila Cabello chỉ là tay ngang, quen thuộc với sân khấu ca nhạc nhiều hơn là trình diễn trước ống kính. Thế nhưng, giọng ca Gen Z hoàn toàn không bị ảnh hưởng hay chịu áp lực từ các phiên bản trước. Không chỉ tận dụng khả năng ca hát, cô còn gây ấn tượng bởi lối diễn tự nhiên, không lên gân, tạo nên hình ảnh Lọ Lem riêng, mang lại tiếng cười rộn ràng cho phim.

Bên cạnh Camila Cabello, sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi cũng giúp phim duyên dáng hơn, bao gồm Idina Menzel – lồng tiếng Elsa trong Frozen (2013) – gây ấn tượng với vai dì ghẻ Vivian hay tài tử Pierce Brosnan góp mặt trong vai Đức vua. Chưa kể, chàng MC nổi tiếng James Corden dù xuất hiện ngắn ngủi nhưng cũng khiến người xem cười ngả nghiêng trong vai người hầu Lọ Lem.

Có thể nói, Cinderella của Camila Cabello là phiên bản có một không hai. Đây là tác phẩm không nên bỏ qua dành cho nhưng ai thích thể loại hài, ca nhạc, hay đơn giản là quá yêu tiếng hát của ngôi sao Señorita.

Xem ngay bộ phim điện ảnh Lọ Lem Thời Đại (tựa quốc tế: Cinderella), hiện được trình chiếu trực tuyến tại Việt Nam trên các nền tảng của FPT Play với phụ đề đầy đủ.

Tải ứng dụng FPT Play để thưởng thức nhiều bộ phim nổi tiếng và nội dung giải trí hấp dẫn mọi lúc, mọi nơi. Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img