Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Vùng 5 nhận Sao Chiến công FPT hạng nhì 

Tháng đầu tiên trở lại sau đại dịch, thành tích đạt kỷ lục toàn FTEL về chỉ số tăng trưởng thuê bao và giảm tỉ lệ rời mạng cùng rất nhiều kỷ lục mới được thiết lập khác đã giúp Vùng 5 nhận được Sao Chiến công FPT hạng nhì. 

Sáng 08/11, tại cuộc họp giao ban Tập đoàn, Vùng 5 đã nhận tuyên dương và bằng khen Sao Chiến công FPT hạng nhì vì thành tích nỗ lực, linh hoạt trong phương thức kinh doanh, lập kỷ lục toàn FPT Telecom về chỉ số tăng trưởng thuê bao và giảm tỉ lệ rời mạng trong tháng 10/2021. Đây là giai đoạn đầu Vùng 5 trở lại với thị trường kinh doanh sau 5 tháng chịu ảnh hưởng nặng nề về mọi hoạt động kinh doanh lẫn vấn đề nhân sự bởi đại dịch.

Ngày đầu tiên khi TP.HCM bắt đầu mở cửa, gỡ bỏ CT16 trên toàn thành phố, Vùng 5 cán mốc số PTTB Internet tốt nhất trong năm 2021. Tiếp đó, theo thống kê tháng 10/2021, đơn vị ghi nhận chỉ số PTTB Internet tăng trưởng 238.1% so với tháng 9 và 169.4% so với trung bình năm 2020,2019; Số PTTB FPT Camera tăng trưởng 272.6% so với tháng 9 và 463.6% so với trung bình năm 2020,2019.

Đặc biệt, số bán Internet và Camera của Vùng 5 đều chiếm 25% tổng số bán của 7 Vùng kinh doanh trên toàn quốc, đưa Vùng trở thành đơn vị có các chỉ số kinh doanh tăng trưởng cao nhất, đạt kỷ lục trên toàn FTEL từ trước đến nay đồng thời lập kỷ lục của Vùng về PTTB FPT Play tăng trưởng 202,6% so với tháng 9 & 152% so với kế hoạch đề ra.

Ở chỉ số rời mạng, Vùng 5 lập kỷ lục về chỉ số rời mạng tốt nhất trong nhiều năm nay của FTEL với tỷ lệ tăng trưởng 47.1% so với tháng 9 và 49.5% so với trung bình năm 2020,2019.

Bên cạnh đó, Vùng 5 cũng lập được nhiều kỷ lục của đơn vị trừ trước đến nay về triển khai bảo trì ngày 13/10 tăng trưởng 170% so với ngày thường và TKBT tháng 10 tăng trưởng 165% so với trung bình 6 tháng đầu năm 2021.

Theo Anh Vũ Đức Huy (GĐ Vùng 5), mặc dù năm 2021 cũng là năm mà bộ máy lãnh đạo Vùng 5, SGx có nhiều thay đổi nhất, nhưng tinh thần phục vụ Khách hàng, tinh thần làm việc 24/7 và sự chuẩn bị từ xa và thích ứng với cách thức dịch chuyển online là những yếu tố đã giúp Vùng 5 đạt được những thành tích kỷ lục của kỷ lục ngay trong tâm dịch.

Trong 5 tháng sống cùng đại dịch, Vùng 5 không chỉ gặp khó khăn về hoạt động thị trường mà nguồn lực nhân sự cũng gặp ảnh hưởng nặng nề. Tính đến thời điểm hiện tại, Vùng có hơn 220 CBNV là F0, chiếm tỷ lệ hơn 14% nhân sự toàn Vùng, trong đó nhiều nhất là NVKT, Salesman, là lực lượng chủ chốt trong hoạt động bán hàng và triển khai bảo trì, chiếm 25% trong bộ máy BGĐ SGx. Điều này không chỉ làm gián đoạn tiến trình công việc mà còn tạo nên tâm lý lo lắng của các CBQL, nhân viên và người thân.

Khi tình hình dịch bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và đạt đỉnh điểm trong các tháng 7 – 8, trước những tin tức về sự bùng phát của đại dịch và số liệu thống kê F0, tử vong trên toàn thành phố, hoạt động kinh doanh thị trường tại Vùng 5 hoàn toàn đóng băng, đa phần các thành viên đều sợ hãi về dịch bệnh, một phần lớn CBNV ở nơi phong tỏa gặp khó khăn về nguồn lương thực thực phẩm. Lúc này, đội ngũ lãnh đạo đã tìm kiếm phương án cải thiện số bán, giữ vững tinh thần anh em và hơn hết là đảm bảo – duy trì sự kết nối của Khách hàng, bởi trong giai đoạn giãn cách xã hội, nhu cầu sử dụng mạng cũng tăng đáng kể. Các cuộc họp bàn, thời gian làm việc của đại đa số GĐ Vùng, GĐ SGx, CBQL đều đạt 24/7 để sắp xếp, tổ chức lại nguồn lực nhân sự nhằm xây dựng các chương trình thúc đẩy hoạt động kinh doanh online và văn hóa tinh thần.

Lâu nay, sự khác biệt của FTEL với đổi thủ luôn nằm ở việc D2D, vì vậy, trước những chuyển biến xấu của đại dịch, các nhân sự buộc phải dịch chuyển từ kênh bán hàng offline sang online. Vì vậy, trước và trong thời gian thực hiện giãn cách, đội ngũ lãnh đạo đã phối hợp các đơn vị Hỗ trợ kinh doanh, mở các lớp, nhóm đào tạo, hướng dẫn kỹ năng bán hàng online, nhằm thúc đẩy mạnh chuyển đổi kênh bán hàng để phù hợp với biến động thị trường và xu hướng hiện đại. Hướng dẫn CBNV đa dạng kênh bán hàng online như Google Ads, Facebook, Zalo, Tik tok, Telesale, Khách hàng thân thiết… Sự chú trọng kênh online của BGĐ Vùng đã giúp cho việc đốc thúc chuyển dịch của đơn vị được diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, chiếm 22.7% tổng số PTTB Internet của Vùng trong tháng 10.

Song song đó là các chương trình giữ vững kết nối anh em, xây dựng tinh thần lạc quan, tích cực cho mọi người, nổi bật có “Tự do sáng tạo theo sở trường”, Plank, Nhật ký SGx … Đặc biệt, để hỗ trợ các thành viên gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Vùng đã tổ chức Quỹ từ thiện SOI hỗ trợ nhu yếu phẩm, thuốc men, lương thực cho gần 200 CBNV trong đơn vị; tổ chức chương trình “Bếp yêu thương” với suất cơm 0đ nhưng đầy đủ dinh dưỡng, không nơi đâu có được trong thời điểm đó, chương trình cũng đạt Giải Vàng Sáng tạo FTEL, giải Bạc iKhien FPT; tham gia chương trình “Kết nối an toàn” – vượt nắng gió để trao tặng hàng ngàn túi rau củ và các nhu yếu phẩm cho Khách hàng khó khăn giữa đại dịch. Những nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, các đơn vị HO và toàn thể anh em Vùng 5 đã được ghi nhận xứng đáng trong toàn Vùng và FTEL.

Ngày 1/11, Vùng tiếp tục là Vùng kinh doanh đạt kỷ lục bởi thành tích số bán trong ngày cao nhất FTEL từ trước đến nay.

HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img