Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Vui buồn hậu trường công tác

“Đi công tác” là cụm từ đã trở nên rất quen thuộc với đại đa số thành viên nhà Cáo. Dĩ nhiên, bên cạnh những nhiệm vụ phải hoàn thành thì những chuyến đi ấy cũng ít nhiều ghi lại những câu chuyện “dở khóc dở cười”.

Dù chỉ mới hơn 1 năm gia nhập ngôi nhà FTEL nhưng chị Đoàn Thị Hương, Trung tâm đào tạo Nội bộ (FTC) đã đặt chân đến 17 chi nhánh. Tại mỗi nơi chị đã đi qua đều là những kỷ niệm đẹp, những trải nghiệm hoàn toàn mới mà chị không thể nào quên. “Ngày đầu đi công tác, không đặt được xe nên tôi lơ ngơ tìm bắt xe khách mà chỉ sợ không về được đến nơi, lúc ấy tôi cũng thấy cô đơn lắm”, chị hài hước kể lại. Chính vì như thế nên mỗi khi nhắc đến, chị đều nói vui đó là “lần đầu tiên của chị”.

Trong một dịp công tác tại Vĩnh Long, chị Hương (thứ 5, từ phải sang) còn cùng với các bạn tại chi nhánh cùng nhau đi xem phim sau giờ làm. Với chị, ngoài vai trò giảng viên – học viên thì FTEL đúng nghĩa một gia đình vì mọi người rất thân thiện, nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ bất cứ lúc nào.

Do đặc thù công việc cần thường xuyên rà soát các chi nhánh tỉnh nên anh Hoàng Kim Long, Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam (PNC) luôn gắn liền với những chuyến công tác, đặc biệt là từ khu vực Quảng Nam về tới Cà Mau để kiểm tra hạ tầng, điều động nhân sự phục vụ các chi nhánh đang bất ổn về ca vụ.

Dù là đấng nam nhi nhưng những trải nghiệm mang tên “lần đầu tiên” chắc chắn luôn để lại những ấn tượng khó phai trong lòng mỗi người và với anh Long, lần công tác xa nhà đầu tiên cũng chính là chuyến đi ấn tượng nhất đối với anh cho đến tận bây giờ. Anh kể, khi đó, anh nhận nhiệm vụ đào tạo đội ngũ quản lý user và bình ổn đội ngũ kỹ thuật tại chi nhánh Cần Thơ đang có nhiều sự cố và biến động. Và anh không ngờ chỉ sau 2 tháng, tất cả đều đi vào nề nếp, ca vụ bình ổn cũng như đạt mọi chỉ tiêu được Ban Giám đốc đề ra.

“Dù những chuyến đi có mệt, những quãng đường có xa nhưng khi nhìn thấy các đơn vị dần cải thiện được khó khăn và đạt được những kết quả tốt thì bao mệt nhọc vì thế mà tan biến”, anh Long khẳng định.

Một tháng đi làm thì có đến ít nhất một tuần phải đi công tác, đó là đặc thù công việc của anh Nguyễn Kiên Trung, cán bộ phụ trách hỗ trợ kinh doanh Vùng 3 (BDD). Công việc đòi hỏi phải đi nhiều đến nỗi những bữa cơm nhà đã trở thành niềm mong mỏi sau nhiều ngày tháng xa gia đình. "Có tháng tôi phải đi đến 3 tuần, những bữa cơm nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay", anh Trung chia sẻ.

Anh Trung (áo đen) nhớ nhất những bữa cơm nhà mỗi khi đi công tác

Đi nhiều rồi cũng thành quen. Giờ đây, với chàng trai 29 tuổi, những chuyến công tác dài ngày đã trở thành một phần tất yếu trong công việc. "Được đi nhiều, tôi quen được nhiều người bạn mới. Những người đồng nghiệp ở các chi nhánh mỗi lần tôi về đều rất nhiệt tình tiếp đón. Cảm giác thân quen như những thành viên trong gia đình", anh Trung bộc bạch. Tuy nhiên, điều mà anh Trung không thích nhất sau mỗi chuyến đi công tác đó chính là: "Mình nặng đến 90kg. Nhiều lúc muốn giảm cân mà đến mỗi chi nhánh, anh em đều chiêu đãi đặc sản địa phương thì làm sao mà giảm được", anh Trung hài hước chia sẻ.

Việc đi công tác nhiều đối với một người vợ, người mẹ như chị Lê Hồng Trang, giảng viên nội bộ (FTC) có phần hơi vất vả. "Đi công tác thì điều trở ngại lớn nhất đối với tôi là nhớ con. Tôi nghĩ nhiều người đồng nghiệp khi đã làm mẹ sẽ hiểu cảm giác của tôi", chị Trang cho hay.

.

Những chuyến công tác trở nên thú vị hơn khi ta biết tận hưởng khoảng thời gian ngoài giờ làm việc – Chị Lê Hồng Trang chia sẻ

Tuy nhiên, chị Trang lại có cách nhìn rất khác về việc đi công tác. Bí quyết của chị Trang để những chuyến công tác trở nên vui vẻ hơn đó chính là tranh thủ đi khám phá những nơi mình đến ngoài những giờ phút dành hết sự tập trung của mình vào những bài giảng. "Tôi thích đi loanh quanh, nhìn ngắm đường phố và đặc biệt là thưởng thức các món ăn địa phương. Làm như vậy sẽ có cảm giác đó không chỉ là đi công tác mà còn là một chuyến du lịch thú vị", chị Trang vui vẻ chia sẻ. Cách làm này đã giúp bà mẹ một con lấy lại được tinh thần và nỗi nhớ con trai cũng nguôi đi phần nào.

Mỗi bộ phận một đặc thù công việc khác nhau. Nhưng điểm chung ở những con người Viễn thông FPT đó chính là niềm đam mê, nhiệt huyết và tình yêu với công việc. Những chuyến công tác dù có vất vả cũng sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp trong quãng thời gian gắn bó với công ty của các thành viên nhà Cáo. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img