Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Ví điện tử Foxpay kết nối thành công với cơ sở dữ liệu quốc gia

Với việc cho ra mắt phiên bản eKYC thế hệ thứ ba vào 7/7/2023, Foxpay trở thành Ví điện tử đầu tiên kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu Quốc gia (CSDLQG) và ứng dụng vào quá trình định danh điện tử khách hàng.

eKYC thế hệ thứ ba của Foxpay là sự kết hợp công nghệ của FPT AI eKYC và FPT.IDCheck – những sản phẩm công nghệ nổi bật của Tập đoàn FPT đã được sử dụng rộng rãi bởi các đối tác tài chính, ngân hàng, bảo hiểm. Trong đó, FPT AI eKYC là giải pháp định danh khách hàng trực tuyến phát triển trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo (AI), ứng dụng tiến bộ mới nhất của Công nghệ học sâu (Deep learning) giúp tối ưu so sánh hình chụp chân dung trên giấy tờ tùy thân với ảnh chụp khuôn mặt sống, nhằm xác thực người đó có phải chủ nhân của giấy tờ tuỳ thân trong vòng vài giây.

Còn FPT.IDCheck là giải pháp xác thực dữ liệu thẻ căn cước công dân gắn chip và nhận diện khuôn mặt với độ chính xác 100%. FPT.IDCheck được hoàn thiện với các công nghệ tiên tiến nhất trong xác thực định danh và sớm được Bộ Công an cấp phép cung cấp dịch vụ xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip từ năm 2022. 

Với eKYC thế hệ mới, khách hàng đăng ký sử dụng Foxpay sẽ thực hiện quét NFC chip trên căn cước công dân để xác thực giấy tờ tùy thân trực tiếp từ cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Đồng thời chụp ảnh/quay video selfie để hệ thống tiến hành so khớp. Các trường thông tin sẽ được so khớp OCR, MRZ, NFC và sử dụng công nghệ Face matching trước khi được thông báo kết quả định danh. Theo FPT Smart Cloud, đơn vị triển khai FPT AI eKYC, toàn bộ quy trình xác thực diễn ra trong khoảng 10 giây.

(Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy – Giám đốc Trung tâm thanh toán trực tuyến Foxpay – FPT Telecom)

 Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Thanh toán trực tuyến Foxpay, chia sẻ: “Triển khai eKYC thế hệ ba cho Ví điện tử Foxpay là quyết tâm rất lớn nhằm đảm bảo tính chính xác tuyệt đối trong xác thực giấy tờ tuỳ thân khách hàng cung cấp, đồng thời tiếp tục tối ưu hiệu quả hoạt động định danh khách hàng có nhu cầu sử dụng Ví điện tử. Việc này cũng góp phần quan trọng trong chiến lược quản trị dữ liệu khách hàng của Tập đoàn FPT”.

Được xây dựng từ tháng 7/2021, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Bộ Công an vận hành với 18 trường thông tin của gần 100 triệu công dân Việt Nam được số hóa. Đây được xem là dữ liệu gốc, một trong những tài nguyên quan trọng và giá trị bậc nhất của một quốc gia khi mà các hoạt động chuyển đổi số gắn với hoạt động của người dân, lấy người dân làm trung tâm.

 Ngày 6/1/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án số 06 về việc “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ cho chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 – 2023, tầm nhìn đến 2030.” Đến nay, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã tích hợp thông tin của 104 triệu công dân, trên 81 triệu thẻ căn cước công dân và hơn 30 triệu tài khoản VneID. Đồng thời, Bộ Công an đã kết nối với 13 bộ, ngành, 1 doanh nghiệp Nhà nước, 3 doanh nghiệp viễn thông và 63 địa phương. Mục tiêu của Đề án 06 là ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ căn cước công dân gắn chip trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, cũng như các hoạt động kinh tế xã hội. Đặc biệt, Thủ tướng chỉ đạo triển khai rộng rãi việc ứng dụng tính năng của chip điện tử trên thẻ căn cước công dân đối với các lĩnh vực tài chính, hoạt động ngân hàng như mở tài khoản, nhận biết khách hàng, thanh toán, cho vay, ví điện tử…  

Theo định hướng này, Foxpay phối hợp cùng các đơn vị trong Tập đoàn FPT nhanh chóng triển khai giải pháp định danh tài khoản Ví điện tử với công nghệ FPT AI eKYC và FPT.IDCheck kết nối với Cơ sở dữ liệu Quốc gia. Hiện, Foxpay là ví điện tử đầu tiên trên thị trường áp dụng thành công giải pháp này, bên cạnh các ngân hàng và tổ chức tài chính.

Trong thời gian tới, Foxpay sẽ chủ động hợp tác cùng với các địa phương và đối tác nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và xác thực thông tin của người dân sử dụng dịch vụ Ví điện tử cũng như các dịch vụ tài chính do đối tác ngân hàng cung cấp.

Vàng Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img