Thứ Năm, Tháng Năm 16, 2024
spot_img

Tường thuật Hội thảo trực tuyến: ‘Làm thế nào để bán gói LUX hiệu quả’

Với mục tiêu tìm ra giải pháp cũng như cách thức bán gói LUX hiệu quả, chiều nay Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cùng Ban Dự án LUX, Trung tâm Đào tạo FTC, Ban Marketing đã triển khai chương trình hội thảo trực tuyến, với sự tham gia của gần 1000 CBQL, CBKD trên cả nước. Tên gọi của chương trình là NHẤP MỘT NGỤM TRÀ – PHÀ PHÀ BÁN LUX được tổ chức qua OnMeeting.

Mở đầu hội thảo, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến một lần nữa khẳng định những ưu điểm vượt trội mà gói LUX mang lại cho cả lợi ích Khách hàng lẫn doanh thu của công ty. Do vậy, tìm ra giải pháp, công thức bán gói LUX thành công và hiệu quả là bài toán quan trọng của toàn công ty lúc này. Trước đó Ban dự án cùng đã phát động minigame toàn dân đóng góp ý tưởng về việc bán gói LUX và trong chương trình ngày hôm nay, 4 Đội đại diện cho CBKD trên cả nước sẽ cùng thảo luận sâu về các ý tưởng này.

Mở đầu hội thảo, Nhóm 1/Vùng 1 đi trực diện vào vấn đề “cần làm gì để PTTB gói LUX tăng trưởng 30% số bán mỗi tháng từ nay đến hết năm 2022”. Trưởng phòng KDDA HN chị Hoàng Thị Ngọc Hân đại diện nhóm trình bày, đưa ra hiện trạng cụ thể về việc bán gói LUX hiện nay với vấn đề dù thị trường tiềm năng nhưng cách chúng ta làm chưa hiệu quả.

Trưởng phòng KDDA HN chị Hoàng Thị Ngọc Hân đại diện nhóm 1/Vùng 1

Với địa bàn Vùng 1, chúng ta có thể thấy thị phần SME khoảng 35% Dịch vụ F&B là 30%, Gamer, Streamer là 10% và Khách hàng cao cấp khoảng 25%. Khi chúng ta đánh giá được chính xác đối tượng này để phân tích và thuyết phục Khách hàng thì chắc chắn sẽ bán thành công. Việc xác định rõ đối tượng sẽ tối ưu chi phí quảng cáo và thời gian của salesman dành cho các hợp đồng.

Đại diện Vùng 1 cũng chỉ ra rằng, các kênh truyền thông Nội bộ hoàn toàn có thể thúc đẩy LUX đến gần hơn với các Khách hàng tiềm năng. Hiện nay, CBNV đã có nghe đến và biết về LUX, nhưng để hiểu về LUX và trải nghiệm nó thì chưa. Vì vậy cần có phương án để triển khai trải nghiệm hóa cho chính đối tượng nội bộ trong công ty.

Kết thúc bài trình bày, Nhóm 1/Vùng 1 đề xuất một số điểm cần thay đổi như mở rộng vùng phủ hạ tầng LUX, Nâng cao SLA, CSAT và ào tạo phong cách phục vụ cho sale/TIN,PNC khi phục vụ Khách hàng LUX, thậm chí là chấm điểm CSAT gói LUX. Về sản phẩm nên đa dạng hóa gói LUX theo đối tượng Khách hàng, Combo hóa Lux và Linh hoạt hình thức thanh toán. Bên cạnh đó Nhóm cũng chia sẻ về việc có chính sách lương doanh thu cho khối DVKH để thúc đẩy tinh thần đội ngũ bán hàng.

Chủ tịch Hoàng NamTiến nhận xét: Nhóm số 1 rất xuất sắc, những đề xuất trên đều có thể triển khai được ngay. Đề nghị BDA xem ngay để thực hiện để hiện thực hóa sau 6 tháng cuối năm. Đưa ngay bạn Hân và thành viên thường trực của BDA.

Phó Giám đốc Dự án LUX anh Đỗ Đăng Tiến bày tỏ: Các ý từ kinh doanh đến kỹ thuật, dịch vụ đều rất hay.

Tiếp diễn bài toán của Nhóm 1 nêu đầu hội thảo, 2 đại diện của Nhóm 2/Vùng 5 cũng nhìn thẳng vấn đề hiện nay là Sale đang ưu tiên các SP dễ bán và áp KPI chưa thực sự chủ động tiếp cận đối tượng KH tiềm năng sử dụng LUX. Cùng vì nhiều lý do khác nhau, trong đó việc thiếu kỹ năng tiếp cận đối tượng Khách hàng doanh nghiệp từ đó cảm thấy thiếu tự tin, chưa bùng nổ.

Đại diện nhóm 2/Vùng 5

Để khắc phục hạn chế trên, nhóm chỉ ra rằng cần tổ chức các buổi chia sẻ cách làm hay, hiệu quả từ các cá nhân, đơn vị đang bán tốt nhân rộng đến các đối tượng khác; Định hướng Sale man các kênh bán hàng cụ thể, cách thức triển khai, chi phí dự trù và lập kế hoạch thực thi – Giám sát, đánh giá Kết quả; Nhận biết lợi ích và tầm quan trọng  của việc bán sản phẩm LUX (thu nhập cho cá nhân, doanh thu chi nhánh….); Hiểu rõ kỹ càng về gói LUX và các giải pháp tích hợp…Đào tạo các kỹ năng khi tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng bán LUX.

Phó Giám đốc Dự án LUX anh Đỗ Đăng Tiến phản hồi: Cảm ơn các bạn về bài trình bày. Có rất nhiều ý kiến lắng đọng lại. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động trên của Nhóm 2 đã được áp dụng cho gói Super trước đây, vậy làm thế nào để tạo sự khác biệt trong lần này?

Đại diện nhóm đáp: Các hoạt động trên đúng là đã được thực hiện nhưng cần phải nhìn vào thực trạng vì nhiều Chi nhánh có thể chưa bám sát để triển khai được những điều đó.

Đại diện Nhóm 3/Vùng 2 & Vùng 3

Tiếp tục hội thảo, Nhóm 3/Vùng 2 & Vùng 3 đề xuất ý tưởng về việc ‘chính sách NSLĐ cho mỗi Salesman’. Nhóm nhấn mạnh vai trò cùng xông pha của CBQL với anh em. Ví dụ như Trưởng phòng Kinh doanh hàng tuần phải đồng hành với salesman đi tìm kiếm khách hàng LUX. Mỗi tuần ít nhất 3 khách hàng tiềm năng theo dõi bán LUX (trường học, dãy trọ, cửa hàng lớn…). Có cách CSKH đặc biệt với tệp LUX mà PKD hoặc địa bàn mình đã bán như SMS sinh nhật, hỏi thăm hàng tháng, có ấn phẩm quà tặng…để tạo sự khác biệt của gói LUX với các gói khác.

Phó Giám đốc Dự án LUX anh Đỗ Đăng Tiến đánh giá: Nhóm có nhiều ý tưởng táo bạo, trong đó có nội dung đào tạo và thành lập một ‘đội’ chuyên biệt dành cho gói LUX.

Nhóm 4 – Vùng 4 & Vùng 6 & Vùng 7 đề xuất:

Đối với Thị trường: Phủ rộng trên các kênh Online với nội dung hấp dẫn, video đặc sắc, đánh mạnh vào các khu trung tâm, căn hộ cao cấp, tạo hiệu ứng lan truyền. Với đối tượng salesman và Khách hàng hiện hữu thì nhóm đồng tình với cách triển khai tương tự như các nhóm trước.

Nhóm bổ sung về việc lập đội phản ứng nhanh trong Chi Nhánh trao đổi xử lý các vấn đề về Lux bán mới và nâng cấp. Thời gian hỗ trợ triển khai nhanh nhất trong 60 phút khi Khách hàng đồng ý ký hợp đồng. Khảo sát gửi phương án về các bộ phận xử lý khi gặp vấn đề phát sinh, không tự ý tư vấn theo hướng tiêu cực.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img