Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

Tự sự 18 năm một chặng đường FPT

Tôi đã gắn bó với FTEL đến tận bây giờ có lẽ phần lớn cũng bởi vì Công ty vẫn luôn duy trì được những tính chất hấp dẫn về mỗi trường làm việc và những thách thức phát triển mới liên tục về công nghệ. Một môi trường đầy áp lực nhưng luôn nuôi dưỡng được đam mê cho các anh em làm về công nghệ như chúng tôi.

Gia nhập FOX (tiền thân của FTEL) ở Sài Gòn vào tháng 9 năm 2000, tôi còn nhớ kỉ niệm khó quên những ngày đầu từ khi thi tuyển đến lúc thử việc. Tôi bắt đầu nộp đơn thi tuyển vị trí lập trình Trung tâm Internet FPT HCM, nhưng lúc đi thi chuyên môn không có câu hỏi lập trình nào, lại toàn kiến thức network và system vì hồ sơ của tôi bị lẫn sang thi tuyển vị trí kỹ thuật viên Internet. May mắn khi đó tôi cũng có một số kinh nghiệm ở công ty cũ khi làm lập trình nhưng cũng kiêm luôn việc triển khai lắp đặt và các hệ thống mạng và máy chủ nội bộ, admin cả DNS server và web servers vì công ty cũ không có IT; do đó vẫn có thể trả lời được hơn nửa số câu hỏi chuyên môn.

Vượt qua tất cả các môn thi viết, qua đến vòng phỏng vấn, thực sự tôi không nhớ rõ mình trả lời những gì, nhưng khi được phép đặt câu hỏi tôi rất phân vân và cũng đã kể ra câu chuyện mình nộp đơn vào vị trí lập trình chứ không phải kỹ thuật viên Internet và hỏi xem mình có cơ hội chuyển lại qua làm lập trình hay không; trong thâm tâm tôi lúc ấy vẫn muốn được nhận vào làm việc dù có nhầm lẫn đi chăng nữa. Tuy nhiên thật may khi được trả lời rằng tôi có khả năng làm tốt việc hỗ trợ kỹ thuật nên cứ thử sức xem biết đâu tôi sẽ thấy thích, hơn nữa nếu vào công ty một thời gian nếu tôi vẫn thấy phù hợp và mong muốn chuyển sang bộ phận lập trình Web thì tôi vẫn có cơ hội thử lần nữa. Mọi thứ khá ổn và tôi đã được nhận vào phòng kỹ thuật Internet của FOX HCM như thế.

Những ngày đầu thử việc, ấn tượng đầu tiên đi làm là một môi trường làm việc cực kì sôi động, khác hẳn với nhưng công ty tôi đã từng làm việc trước đó. Chỉ một thời gian ngắn làm việc ở trung tâm, tôi đã cảm giác mình bị hấp dẫn bởi quá nhiều thứ hay ho mới mẻ về kỹ thuật và công nghệ ở đây, anh em kỹ thuật làm việc rất năng động và sếp thì luôn luôn hướng đến những cái mới. Điều duy nhất hơi khó khăn đối với tôi là sau khi thử việc hơn tháng phải thi QA và một số môn về văn hoá Công ty để làm được thì phải nhớ được hàng loạt các sự kiện, nhân vật hoàn toàn xa lạ đối với nhân viên mới toanh như tôi lúc đấy, nhớ không lầm thì tôi phải thi lại lần hai mới đạt.

Tôi đã gắn bó với FTEL đến tận bây giờ có lẽ phần lớn cũng bởi vì Công ty vẫn luôn duy trì được những tính chất hấp dẫn về mỗi trường làm việc và những thách thức phát triển mới liên tục về công nghệ. Một môi trường đầy áp lực nhưng luôn nuôi dưỡng được đam mê cho các anh em làm về công nghệ như chúng tôi.

Mười tám năm qua được dịp ôn lại những ngày ở FTEL, nhân dịp 30 năm FPT, tôi chợt nhớ lại câu chuyện thú vị về việc nộp đơn thi tuyển sai vị trí và cũng không hình dung được vì sao tôi quên khuấy đi mất mục tiêu ban đầu là xin làm lập trình của mình. Hay không rõ có phải vì mình chọn sai nghề lập trình từ đầu hay không, nhưng rõ ràng qua nhiều năm làm việc, tôi phát hiện ra mình rất đam mê và sự lựa chọn tiếp tục làm về network và system lúc đấy của mình vẫn đúng với tôi. Và tôi cũng phát hiện ra chính Công ty và môi trường làm việc năng động đã nuôi dưỡng một đam mê mới trong tôi từ những ngày đầu tiên đi làm.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img