Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024
spot_img

Từ sinh viên công nghệ tập sự tới chuyên gia JNCIE của SCC

Anh Phạm Văn Quyền gia nhập FPT Telecom ở vị trí sinh viên công nghệ tập sự. Sau một năm, anh trở thành nhân viên chính thức và đạt được nhiều thành tích, đặc biệt trong số đó là thi đỗ chứng chỉ JNCIE-SP.

Tháng 6/2018, anh Phạm Văn Quyền gia nhập Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ (SCC) thông qua chương trình Sinh viên Công nghệ tập sự của FPT Telecom. Nhận thấy công việc phù hợp và môi trường làm việc cởi mở, anh quyết định gắn bó lâu dài với nhà Cáo. Sau một năm nỗ lực thể hiện năng lực bản thân, anh trở thành nhân sự chính thức của SCC ở vị trí cán bộ vận hành hệ thống.

Trong công việc, anh Quyền là người trách nhiệm, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo vận hành hệ thống xuyên suốt. Đó cũng là lí do anh được giao phó vị trí Trưởng nhóm Vận hành hệ thống của đơn vị chỉ sau thời gian ngắn. Từ tháng 5/2021 tới nay, anh đảm nhận vị trí Phó phòng Vận hành.

Vốn có kiến thức chuyên ngành về điện tử viễn thông, cùng với thời gian tích lũy kinh nghiệm trong công việc tại FPT Telecom, anh Quyền quyết tâm sẽ chinh phục chứng chỉ JNCIE (Juniper Networks’ Certification Program – JNCP là hệ thống chứng chỉ bao gồm nhiều lĩnh vực, mỗi lịch vực tập trung vào một mảng công nghệ nhất định). Đối với anh, đây là bài thi gồm nhiều mảng kiến thức rộng.

Trước đó, anh có học và tìm hiểu các khóa học quản trị mạng Cisco, sau khi gia nhập Công ty, anh dần tiếp xúc với thiết bị Juniper. “Với việc xác định gắn bó lâu dài với nhà F và làm việc nhiều với thiết bị Juniper nên tôi đặt ra mục tiêu thi chứng chỉ mạng cao nhất của Juniper. Để đạt được chứng chỉ này không khó, nhưng tôi cần phải cân đối công việc và việc luyện tập cũng như học thêm kiến thức”, anh Quyền chia sẻ.

Sau thời gian học hỏi, nghiên cứu trong nhiều tháng, anh đã thành công chinh phục chứng chỉ JNCIE-SP (JNCIS-SP chứng nhận các cá nhân có kiến thức từ sơ cấp tới trung cấp về định tuyến và chuyển mạch trong Junos).

Với thành tích này, anh bố sung vào bảng thành tích của mình gồm: Chứng chỉ JNCIE-SP, 3 chứng chỉ cấp thấp của track Juniper SP, chứng chỉ CCNA.

Để đạt được kết quả trên, anh Quyền đã dành nhiều thời gian và tâm huyết, công sức học hỏi. Bên cạnh đó, sự động viên, ủng hộ của gia đình, đồng nghiệp và lãnh đạo cũng là động lực giúp anh luôn tiến về phía trước. Theo anh, chính điều này đã giúp anh có thêm niềm tin để thử thách bản thân.

9X của nhà Cáo chia sẻ trong tương lai anh sẽ tiếp tục học tập những kiến thức mới để phục vụ công việc cũng như theo kịp xu hướng dịch chuyển công nghệ.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img