Thứ Tư, Tháng Năm 22, 2024
spot_img

Đội ngũ nhà Cáo đảm bảo dịch vụ, an toàn thông tin trong dịp lễ 30/4 – 1/5

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 5 ngày qua, đội ngũ CBNV thuộc các đơn vị Kỹ thuật, Công nghệ thuộc FTEL đã chuẩn bị các phương án rà soát, trực xuyên suốt các ngày nghỉ, đảm bảo vận hành dịch vụ, đem tới trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. 

Mỗi dịp nghỉ lễ, nhu cầu sử dụng dịch vụ đều ghi nhận tăng cao do khách hàng ở nhà và có nhu cầu dùng liên tục, chính vì lí do này, đội ngũ của FTEL luôn phải túc trực, đảm bảo vận hành về hạ tầng và công nghệ, sao cho dịch vụ luôn được xuyên suốt để khách hàng có những trải nghiệm tốt. Đối với nhiều người, dịp lễ là cơ hội để nghỉ ngơi, thư giãn bên gia đình hoặc đi du lịch gần xa, còn tại nhà Cáo, nhiều CBNV đã sẵn sàng nhiệm vụ trực trong ngày nghỉ lễ. 

Tại Trung tâm Điều hành mạng (NOC), trước kỳ nghỉ lễ, đội ngũ đã chuẩn bị kế hoạch bảo trì, nâng cấp phục vụ nhanh chóng để kịp tiến độ. Anh Nguyễn Thành Đạt – Phòng Điều hành mạng IP cho biết NOC đã phân công các nhân sự trực cho từng ngày. “NOC luôn trực xuyên suốt 365 ngày trong năm để vận hành “trái tim” nhà mạng. Ngày lễ thường có ít sự cố hơn, tuy nhiên không vì lí do đó mà đội ngũ chúng tôi bớt tập trung. Các thành viên NOC luôn sẵn sàng cho mọi tình huống”, anh Đạt chia sẻ. 

Một trong những đơn vị khác cần trực 24/7 chính là Trung tâm Quản lý Data Center (IDC). Anh Nguyễn Văn Quyết – Phòng Vận hành miền Bắc chia sẻ đội ngũ gần như không có ngày nghỉ lễ vì tính chất công việc phải hoạt động mọi lúc để đảm bảo an toàn cho hạ tầng lõi của FTEL nói riêng và Tập đoàn FPT nói chung. Trong đợt nghỉ 30/4 – 1/5, IDC đã cử từ 6 tới 7 chuyên gia vận hành trực, chia làm 2 ca, với những vai trò khác nhau. 

“Data Center chính là điều vô cùng quan trọng của nhà Viễn thông, IDC chính là đơn vị vận hành bộ máy quan trọng ấy. Chúng tôi góp phần đảm bảo an toàn cho trung tâm dữ liệu – nơi gần như toàn bộ hạ tầng, công nghệ,… của FTEL đều đặt ở đây. Mỗi cá nhân thuộc IDC đều cố gắng, nỗ lực hết mình trong mỗi ca trực để giữ an toàn hạ tầng trong dịp lễ ý nghĩa này”, anh Quyết khẳng định. 

Bên cạnh đó, do thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiệt độ lên tới 40 độ C, đội ngũ IDC liên tục giám sát, xử lý làm mát điều hoà để đảm bảo hệ thống vận hành ổn định.

Các thành viên IDC giám sát, kiểm tra hệ thống.

Tại Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ (SCC), việc phân công lịch trực vốn đã trở thành hoạt động quen thuộc. Anh Lương Xuân Thanh – Phòng Vận hành chia sẻ: “Trách nhiệm của nhiều đơn vị Kỹ thuật và Công nghệ, trong đó có SCC, là luôn trực 24/7 hệ thống vận hành của FTEL, đảm bảo chất lượng dịch vụ cho Khách hàng trong dịp lễ tới”.

Các thành viên SCC trực hệ thống.

Trước kỳ nghỉ lễ dài ngày, các thành viên thuộc SCC đã thông báo thời gian nghỉ lễ và tiến hành rà soát các sự cố hạ tầng còn tồn của các đơn vị để gửi cho các đơn vị yêu cầu có kế hoạch xử lý kịp tiến độ. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sắp xếp lịch trực của các nhân sự, đảm bảo đủ số lượng nhân sự cho các ca trực tại văn phòng trong dịp nghỉ lễ và thông báo lịch trực này cho các đơn vị kỹ thuật nắm thông tin phối hợp.

“Thực tế trong kỳ nghỉ, số lượng sự cố hạ tầng sẽ giảm hơn so với bình thường, do các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, người dân nghỉ lễ, nhân sự ở nhà hoặc du lịch, do đó các trường hợp sự cố đến từ nguyên nhân khách quan do điện lực, do các loại xe cỡ lớn gây ảnh hưởng hạ tầng sẽ giảm. Tuy nhiên, đội ngũ cũng gặp áp lực phải xử lý sự cố nhanh hơn trong dịp này, do khách hàng ở nhà cần sử dụng dịch vụ liên tục. Chúng tôi cần đảm bảo thời gian gián đoạn dịch vụ của khách hàng ngắn nhất có thể”, anh Thanh chia sẻ.

Tại nhà Cáo, nhiều đơn vị vẫn luôn túc trực bất kể thời gian nào để đảm bảo kết nối cho Khách hàng. Đó chính là tinh thần đem kết nối yêu thương tới mọi nhà, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho hàng triệu Khách hàng của FPT Telecom.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img