Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
spot_img

Từ chàng nhân viên kỹ thuật trẻ tuổi đến Top 5 Cán bộ Điều hành có CSAT DV cao nhất tháng 7/2019

Gia nhập TIN từ tháng 2/2018, chàng trai xuất thân từ xứ sở hoa ban trắng Tây Bắc đã khảng khái khẳng định trong buổi phỏng vấn: “Em muốn bắt đầu từ vị trí nhân viên kỹ thuật. Các vị trí khác em sẽ phấn đấu đi lên bằng chính năng lực của mình”.

Hơn một năm sau câu nói ấy, ngày 01/05/2019, chàng trai DJ Nguyễn Trung Nghĩa với bao nỗ lực và tâm huyết với công việc đã được Ban Giám đốc TIN tin tưởng trao trọng trách ở vị trí Điều hành TIN Sơn La.

“Công việc dù có khó khăn đến mức nào cũng không được từ bỏ”

Tận tụy với TIN từ những ngày đầu với mức lương vỏn vẹn chưa đến 5 triệu đồng, địa bàn xa, có khi di chuyển từ văn phòng đến điểm cuối phải đến 18km nhưng chàng nhân viên kỹ thuật Nguyễn Trung Nghĩa ngày ấy chưa bao giờ coi đó là khó khăn làm vơi đi ý chí. Có khi đi vào sâu trong bản, dù có chỗ đường bê tông hóa rồi, nhưng số nhà không có, nhiều lúc anh Nghĩa và các anh em đồng nghiệp khác phải đợi khách hàng ra đưa vào. 

Anh Nghĩa trong một buổi đào tạo với anh em kỹ thuật tại chi nhánh

Chưa kể đến, nhiều khu vực nhà dân còn nằm tít trên đồi, trên núi, di chuyển mất nhiều thời gian mà việc thi công cáp cũng gặp nhiều khó khăn. Thời gian làm việc mỗi ngày cũng vì thế mà kéo dài khiến anh nhiều lúc không còn thời gian để dành cho gia đình, nhất là vào giai đoạn tồn cao. Có những hôm về muộn, lủi thủi ăn cơm một mình sau cả một ngày dài miệt mài đằng đẵng.

Tuy may mắn có một người vợ tâm lý, thấu hiểu và thông cảm cho công việc của chồng, nhưng anh Nghĩa cũng không ít lần chạnh lòng vì những cơn tủi thân nức nở của con trai khi bố bận không có thời gian dành cho con. Anh nhớ lại: “Có những lần đi onsite ở huyện 2 – 3 ngày mới về, vừa về đến cửa, con trai chạy ra nhào vào lòng, ôm cổ nói “Con nhớ bố” mà cảm thấy bao nhiêu mệt mỏi tan biến hết”.

Vất vả, khó khăn khi làm kỹ thuật đã là vậy, việc đảm nhiệm vị trí Điều hành cũng khiến anh phải đối mặt với không ít những thách thức mới. Anh Nghĩa chia sẻ: “Khó khăn nhất ở cương vị quản lý là vấn đề con người. Có thể lúc đầu vào làm, anh em chơi với nhau rất thân, nhưng khi đảm nhiệm vị trí cao hơn, có một số vấn đề mình không thể bỏ qua được vì chất lượng công việc phải đặt lên hàng đầu.

Hồi đầu có anh em cũng không hài lòng, vì có người đi làm ở đây 3 – 4 năm rồi vẫn không được cất nhắc lên Điều hành mà mình lại được. Nhưng bây giờ thì ổn cả rồi.”

Anh Nghĩa vinh dự nhận thưởng Nhân viên Xuất sắc năm 2018

Khách hàng và những câu chuyện “dở khóc dở cười”

Có lần anh em đi bảo trì gặp phải khách hàng khó tính, kiên quyết đòi hủy hợp đồng, anh em tại hiện trường không xử lý được nên gọi về chi nhánh, lúc đó là 7h tối, anh Nghĩa đã phải đến tận nơi thuyết phục khách hàng và hứa sẽ có mạng trong vòng 30 phút. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, chỉ trong 30 phút ngắn ngủi, anh Nghĩa với sự hỗ trợ của các anh em TIN trên địa bàn đã kéo xong tuyến 290m dây. Một thành tích thật ấn tượng!

Một lần khác, khách hàng không biết mạng bị lỗi ra sao, thấy bóng dáng kỹ thuật vào triển khai, các nhà xung quanh đều cùng nhau kêu mạng hỏng như hiệu ứng dây truyền, anh Nghĩa lại phải hướng dẫn anh em xử lý tâm lý khách hàng, một hai nhà yên tâm rồi họ lại tự bảo nhau.

Rồi lại có lần, khách hàng lên checklist chỉ để “cho vui”, nhân viên kỹ thuật chở đồ nghề đến thì khách hàng mới thật thà cười ha hả: “Chú gọi chúng mày chủ yếu là để đến cho có người cùng uống rượu chứ mạng mẽo hỏng gì”.

Cuộc sống công việc nhà TIN thật muôn màu muôn vẻ và anh Nghĩa – Cán bộ Điều hành TIN Sơn La chính là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, tích cực và luôn phấn đấu hết mình vì chất lượng dịch vụ khách hàng!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img