Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Innovation Day 2022: Bữa tiệc công nghệ mãn nhãn của các chuyên gia nhà Cáo

Innovation Day 2022 của FPT Telecom được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Theo BTC, phần thưởng các nhóm nhận được đã lên tới 80.000 Gold. 

Vào sáng ngày 5/5/2022, hội thảo sáng tạo Innovation 2022 của FPT Telecom đã chính thức bắt đầu. Đến tham dự hội nghị có anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom, anh Hoàng Việt Anh – Tổng Giám đốc FPT Telecom, các Phó Tổng Giám đốc, các Giám đốc khối, trưởng đơn vị, đại diện đơn vị và các tác giả trình bày. Đặc biệt, hội thảo có sự tham dự của anh Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ FPT và chị Chu Thị Thanh Hà – Chủ tịch FPT Software.

Chị Chu Thị Thanh Hà – Chủ tịch FPT Software là khách mời tham dự hội thảo Innovation 2022 của FPT Telecom.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Anh Lê Duy Bình – Giám đốc SCC.

Hội thảo bao gồm phần trình bày của 8 đội thi. Trước đó, ở vòng sơ loại, đã có 27 ý tưởng được trình bày. 8 đội thi sẽ lần lượt được trình bày trong 15 phút và 25 phút cho phần hỏi – đáp cùng Ban Điều hành và người tham gia hội thảo.

Những điều bất ngờ trong Innovation Day 2022

Theo thông tin từ BTC, phần thưởng dành cho các đội thi đã lên tới con số 80.000 Gold. Đây là số tiền thưởng lớn chưa từng có trong các năm Innovation Day. 

Bên cạnh đó, các thành viên tham gia hội thảo sẽ cùng trải nghiệm trò chơi mô phỏng thị trường DeFi – trò chơi được thiết kế bởi anh Nguyễn Thành Công – Chuyên gia Bảo mật CNTT, Trung tâm An ninh mạng.

Anh Nguyễn Thành Công – Chuyên gia bảo mật CNTT, CSOC chia sẻ về trò chơi DeFi.

Cụ thể, BTC sẽ phát hành đồng Token mang tên FOX và cấp cho mỗi người tham gia chương trình một số vốn. Tức các đại biểu tham dự Innovation Day sẽ có cơ hội trở thành nhà đầu tư. Các nhà đầu tư có thể đổi Gold hoặc tiền mặt để được cấp thêm vốn và sẽ mua hoặc bán đồng Token của dự án thông qua Chatbot của BTC.

Cuối chương trình, 3 dự án có Token giá cao nhất và 3 nhà đầu tư có tổng tài sản cao nhất sẽ dành chiến thắng. Đây là format mới chưa từng có tại Innovation Day.

8 sản phẩm “lên sàn đấu”

Phát biểu khai mạc chương trình, anh Hoàng Việt Anh – Tổng Giám đốc FPT Telecom cho biết nhà Viễn thông đã duy trì truyền thống tổ chức hội thảo sáng tạo Innovation trong nhiều năm và sẽ tiếp tục mở rộng trong các năm tới. Anh Hoàng Việt Anh cũng chia sẻ về chính sách khuyến khích phát triển và đầu tư sản phẩm, giải pháp, dịch vụ, công nghệ mới.

Anh Hoàng Việt Anh – Tổng Giám đốc FPT Telecom phát biểu khai mạc hội thảo.

Anh Trần Thanh Hải – Giám đốc Công nghệ, trưởng BTC chương trình đã chia sẻ về cách thức trình bày của các đội thi.

Tới 10h20, đã có 3 đội thi trình bày ý tưởng sản phẩm. Các sản phẩm gây ấn tượng bởi sự sáng tạo và tính mới, trong đó có lĩnh vực chưa từng có tại FTEL đến từ khối SPDV mới. Các phần hỏi – đáp diễn ra sôi nổi giữa đại diện nhóm và Ban Điều hành, khách mời, người tham dự. Trong đó, các phần về hiệu quả tài chính, kế hoạch tương lai được quan tâm đặc biệt.

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến đặt câu hỏi cho các nhóm.

Chị Chu Thị Thanh Hà – Chủ tịch FPT Software chia sẻ trong hội thảo.

Sau mỗi phần trình bày, các “nhà đầu tư” đều hào hứng mua và bán số Token mình có cho các sản phẩm. Các tác giả cũng không quên “mời chào” các nhà đầu tư sẽ “mạnh tay” đầu tư cho ý tưởng của mình.

Innovation Day 2022 quy tụ các gương mặt trẻ nổi bật của FPT Telecom. Những thành viên nhà Cáo này ở độ tuổi Gen Z, đặc biệt có anh Ngô Anh Dũng – ISC sinh năm 1999 là thành viên trẻ tuổi nhất tham gia trình bày. Trước đó, Innovation Day thường quy tụ sự tham gia của các “lính mới” trẻ tuổi của nhà Cáo.

Bước tiến công nghệ của nhà Viễn thông

Sau 8 phần trình bày, anh Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ FPT, chia sẻ anh đánh giá FPT Telecom dần giống Công ty Công nghệ hơn là Công ty Viễn thông. Tất cả các ý tưởng đều to lớn, đáng để đầu tư. Trong thời gian, Tập đoàn FPT đã làm nhiều thứ xoay quanh Metaverse và làm một cách quyết liệt, nhiều nhóm dự án từ FIS và FSOFT đã tham gia, anh Vũ Anh Tú hy vọng trong tương lai sẽ thấy các nhóm đến từ FPT Telecom.

Anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ: “Innovation Day không chỉ là ngày hội công nghệ (Tech Day) của FPT Telecom. Nhìn lại hành trình 25 năm qua, FPT Telecom nhận ra rằng chúng ta phải dùng công nghệ như “vũ khí” để cạnh tranh, để tạo ra điều khác biệt. Bên cạnh việc kéo cáp rất mạnh mẽ, chúng ta còn liên tiếp ứng dụng công nghệ mới và mỗi năm, FPT Telecom đều đưa ra từ 3 tới 5 sản phẩm dịch vụ mới”.

Innovation Day được tổ chức nhằm đưa ra giải pháp cho các vấn đề của FPT Telecom. Hội thảo sáng tạo này giải quyết các bài toán liên quan tới kinh doanh, cách thay đổi sản phẩm, cách làm dịch vụ Khách hàng,… Hiện tại, số nhân sự làm việc trong mảng công nghệ – kỹ thuật của FPT Telecom liên tục phát triển, đây chính là đội ngũ quan trọng trong tương lai. Công ty cũng chú trọng xây dựng và thúc đẩy các chính sách khuyến khích nhân sự, phát triển và đầu tư sản phẩm,… Sắp tới, chúng ta sẽ bàn về Innovation nhiều hơn nữa” – Anh Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh.

Các đại biểu chụp ảnh tập thể.

Cuối chương trình, các vị khách mời và đại biểu cùng theo dõi kết quả “đầu tư” của chính mình. Cách tạo ra trò chơi mô phỏng DeFi đã tạo ra luồng “gió mới” cho chương trình.

Innovation Day 2022 của FPT Telecom được tổ chức từ ngày 4 – 6/5/2022. Trong đó, hội thảo diễn ra vào ngày 5/5, các đại biểu có thời gian tham gia các hoạt động tham quan Trung tâm ExploraScience Quy Nhơn và Trung tâm AI của FSOFT vào ngày 4/5. Bên cạnh đó, đoàn đã giao lưu đá bóng và tham gia buổi Gala Dinner cùng Chi nhánh Bình Định. Người nhà Cáo có thể theo dõi toàn bộ ảnh sự kiện tại Fanpage Foxnews.fpt.vn.

Hải Huynh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img