Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Trẻ em trường Hy Vọng ‘Thục Mạng sáng tạo – Thục Mạng học tập’ cùng FoxSteps 2

Các em trường Hy Vọng sẽ có cơ hội cùng nhau “Thục Mạng sáng tạo – Thục Mạng học tập và cải tiến” để phát triển tư duy tại các Phòng Lab do người FTEL xây dựng sau chiến dịch FoxSteps 2.

Tháng 5/2022, bên cạnh các dự án chào mừng kỷ niệm 25 năm, FTEL đã tổ chức chiến dịch FoxSteps 2 “25 ngày Thục Mạng Yêu Thương” để viết tiếp câu chuyện nhân văn về trường Hy Vọng của FPT. 

Đặt mục tiêu “CBNV khỏe mạnh thì công ty mới vững mạnh”, FoxSteps 2 hướng đến việc mỗi CBNV hoàn thành ít nhất 25km trong 25 ngày nhằm đóng góp vào Quỹ FoxSteps từng cây số để xây dựng 2 phòng LAB giúp các em trường Hy Vọng được học tập và phát triển. 

Trước thông điệp của chiến dịch lần này, đại diện trường nội trú Hy Vọng, anh Hoàng Quốc Quyền – (Giám đốc Dự án Trường nội trú FPT) chia sẻ: “anh nghĩ ‘Thục Mạng Yêu Thương’ cũng như hết mình yêu thương, mà yêu thương trọn vẹn và cháy hết mình như thế thì chẳng còn gì bằng”.

Anh Hoàng Quốc Quyền – GĐ Dự án Trường nội trú FPT (thứ 2 bên trái)

“Chạy Thục Mạng, bán hàng Thục Mạng, học Thục Mạng, Chạy, chơi, làm, bán, học … để góp nhặt những yêu thương, góp nhặt những hy vọng và đem những yêu thương, hy vọng đi dài, đi xa”. – anh nói. 

Đối với điểm cuối của hành trình FoxSteps 25 ngày là xây dựng 2 phòng LAB cho các em của trường, GĐ dự án trường nội trú FPT cho rằng, đây chính là một minh chứng cho tinh thần vì cộng đồng của người FTEL nói riêng và FPT nói chung, không chỉ yêu thương mà còn yêu hết mình, lấy những nỗ lực, kiên trì để lấp đầy những yêu thương đó. 

Phòng Lab là một cơ sở được thiết kế và lắp đặt các thiết bị khoa học kỹ thuật, công cụ dụng cụ hỗ trợ nhằm cung cấp các điều kiện, đảm bảo an toàn cho việc triển khai các thí nghiệm, thực nghiệm trong các lĩnh vực tự nhiên (sinh – lý – hóa) phục vụ cho mục đích học tập và nghiên cứu khoa học. Ngoài những mục đích thực nghiệm trong lĩnh vực tự nhiên ra thì ngày nay phòng lab còn sử dụng là không gian sáng tạo cho học sinh học theo phương pháp giáo dục STEAM (khoa học- công nghệ- kỹ thuật- nghệ thuật- toán học).

Phòng Lab được đưa vào trong cơ sở trường học nhằm mục đích nâng cao chất lượng học tập để học sinh được tiếp cận sớm với công nghệ theo xu hướng giáo dục 4.0. 

Đối với phòng LAB được người FTEL xây dựng, anh Quyền cho rằng, các em sẽ được học, được làm ra những sản phẩm sáng tạo tại một nơi hiện đại. Sau chiến dịch FoxSteps, các em trường Hy Vọng sẽ cùng “Thục Mạng sáng tạo – Thục Mạng học tập và cải tiến” để phát triển tư duy tại các Phòng Lab do người FTEL xây dựng. Không chỉ có thế, phòng Lab do tự tay các cô chú FTEL sơn, vẽ và xây dựng, gửi gắm yêu thương tại trường Hy Vọng sẽ còn là điểm đến cho toàn bộ FPT Small trên toàn quốc”.

Trước đó, đầu năm học mới tại trường nội trú Hy Vọng, người FTEL trên toàn quốc đã đồng hành cùng đại diện BDA Trường nội trú FPT trên hàng trăm cây số với những cung đường đèo quanh co khúc khuỷu đến đón các em về trường. 

Người FTEL và hành trình đón các em về trường Hy Vọng FPT

Trong chiến dịch FoxSteps 2 lần này, Giám đốc dự án Trường nội trú FPT khẳng định, “Với FoxSteps, anh sẽ chạy 100km để cũng lên tỏa Yêu thương với người FTEL. Những km hoàn thành của anh sẽ là những km trên con đường đi đón các em về với trường Hy Vọng ở từng làng quê xa, ngõ nhỏ”.

“Trường nội trú nuôi dạy 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ do Covid-19” là một trong những dự án vì cộng đồng của người FPT hướng đến các trẻ em trong độ tuổi từ cấp 1 đến cấp 3, không may mất cha mẹ vì Covid-19. Không chỉ mang đến cho các em một mái nhà chung, Tập đoàn FPT còn cam kết bảo trợ trong 20 năm, với chi phí dự kiến mỗi năm 80 tỷ đồng.

Trường nội trú Hy Vọng được lập ra với mong muốn các em sẽ luôn tràn ngập tình nhân ái trong niềm tin và tình yêu thương của mọi người, trở thành cái nôi cho một thế hệ trưởng thành từ đau thương, nhưng vẫn luôn mạnh mẽ và tiến lên phía trước.

HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img