Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Trải nghiệm nhân viên vừa giữ được nhân tài, vừa giúp doanh nghiệp phát triển như ‘vũ bão’

Đây là một trong những bí mật được các diễn giả tiết lộ thông qua talkshow “Trải nghiệm nhân viên” về cách thu hút, giữ chân nhân tài bằng việc xây dựng quy trình làm việc nâng cao hiệu suất và gắn kết nhân viên.

Hiện nay, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ đến cách thức quản lý, điều hành cũng như phát triển của doanh nghiệp. Điều này đã tác động trực tiếp đến xu hướng phát triển trong quản trị nguồn nhân lực để đáp ứng với những yêu cầu cấp thiết của cuộc cách mạng 4.0. 

Vì lẽ đó, vừa qua, Trung tâm Đào tạo FTEL đã tổ chức buổi talkshow “Trải nghiệm nhân viên” với sự tham gia của diễn giả Trần Xuân Hải (CEO Missionizer) cùng các khách mời: CEO Saigon Books Nguyễn Tuấn Quỳnh, CEO FTEL Hoàng Việt Anh và ông Nguyễn Phú An – Giám đốc Chiến lược & Kế hoạch, kiêm Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng FTEL. 

Mở đầu chương trình, CEO FTEL Hoàng Việt Anh đã nhấn mạnh người lãnh đạo cần phải làm cho nhân viên ngày càng hài lòng để tiếp tục tăng trưởng sinh sôi không ngừng nghỉ cho công ty. “Tôi mong muốn rằng ngày càng có nhiều nhân viên hài lòng với FPT Telecom qua đó giúp công ty tăng trưởng không ngừng trong thời gian tới” – anh Việt Anh bày tỏ.

 Trải nghiệm nhân viên – Mô hình mới cho Bình thường mới

Theo CEO Missionizer, trải nghiệm nhân viên là một phần của mô hình thiết kế doanh nghiệp và then chốt của mô hình ấy là sự yêu quý của nhân viên cùng Khách hàng với doanh nghiệp. Thành công không xuất phát từ một bảng số liệu, một câu khẩu hiệu hoặc là một dây chuyền công nghệ hiện đại, mà thành công bắt nguồn từ con người và kết thúc cũng ở con người. Đây chính là ý nghĩa của khái niệm “Trải nghiệm nhân viên”: Kiến tạo một môi trường làm việc đầy cảm hứng để nhân viên có thể làm nên những điều tuyệt vời. 

Để làm được điều đó, dựa vào các số liệu phân tích CEO Saigon Books cũng đã phân tích và chỉ ra rằng mỗi sự tương tác của lãnh đạo dù là ngắn sẽ tạo ra những tác động khác nhau với công ty. “Chăm sóc nhân viên của bạn và họ sẽ chăm sóc doanh nghiệp của bạn” – anh Hải nhấn mạnh.

Ở lăng kính của người lãnh đạo, anh cho rằng, chúng ta có thể thiết kế trải nghiệm của tất cả mọi người từ nhân viên, lãnh đạo cho đến tổ chức. Từ những trải nghiệm đó, chúng ta sẽ xây dựng mô hình doanh nghiệp phát triển bền vững qua thời gian.

Dựa theo cuốn sách Trải nghiệm nhân viên – Wride & Maylett, anh Hải đã giới thiệu cách để tạo nên sự kì diệu cho nhân viên doanh nghiệp được gọi là MAGIC. Theo đó, doanh nghiệp cần tạo ý nghĩa tồn tại cho nhân viên, sự tự quản, tin rằng doanh nghiệp phát triển, tạo nên sự tác động với công ty và kết nối doanh nghiệp. Trải nghiệm nhân viên sẽ vừa giữ được người giỏi vừa giúp doanh nghiệp phát triển như vũ bão” – anh Hải bày tỏ.

Song song đó, anh Hải còn giới thiệu cho cộng đồng sách cuốn sách mang tên: “Tái tạo hay tái phát minh tổ chức” để học cách vận hành doanh nghiệp để có thể vui hơn, hạnh phúc hơn, kiếm được nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp và luôn có đồng đội sau lưng chúng ta. Ngoài ra, CEO Saigon Books cũng đề nghị một buổi talkshow để chia sẻ về cuốn sách này.

Xây dựng trải nghiệm nhân viên tại FPT Telecom

Tại chương trình, CEO FPT Telecom chia sẻ: “Trải nghiệm nhân viên đã và đang được FPT thực hiện xuyên suốt trong khoảng thời gian vừa qua. Nhưng khi được chuẩn hóa lại và phân tích kỹ lưỡng thì sẽ bài bản và cụ thể hơn. Mô hình mà FPT đang thực hiện đã mang lại đầy đủ cho nhân viên không chỉ vật chất mà còn là tinh thần”.

Là người mang cuốn sách trải nghiệm nhân viên đến với mọi người, CEO Saigon Books Nguyễn Tuấn Quỳnh cho rằng, trải nghiệm nhân viên không thể mang tính chất hình thức mà phải xuất phát từ trái tim. Bởi vì, điều này không chỉ mang đến cho nhân viên những trải nghiệm tuyệt vời về cảm xúc mà còn mang đến văn hóa cho chính công ty của mình. Tất cả những điều trên hoàn toàn phụ thuộc vào văn hóa, tính cách và quan điểm của người lãnh đạo.

Liên hệ từ trải nghiệm Khách hàng sang trải nghiệm nhân viên, anh An đã chỉ ra, chương trình Đại sứ CSKH đã và đang giúp cho Khách hàng cùng nhân viên có được những trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, trải nghiệm nhân viên tại FPT đã được xây dựng từ trong các cơ sở vật chất, chính sách và các tổ chức văn hóa, truyền thông tại công ty nhằm mang đến sự đầy đủ về vật chất cũng như là tinh thần. 

Đồng thời, chia sẻ về cuốn sách Trải nghiệm nhân viên, anh An bật mí, sau khi đọc sách chúng ta sẽ hiểu được hành trình trải nghiệm nhân viên, lắng nghe nhân viên, thấu hiểu nhân viên, nhân viên trung thành, nhân viên ủng hộ… để áp dụng trong công việc của chính mình.

Bên cạnh, các chia sẻ của diễn giả, rất nhiều câu hỏi Q&A đặt ra bởi CBNV tham gia chương trình xoay quanh về các chủ đề về sách, cách thức quản trị hiệu quả, hành trình trải nghiệm nhân viên,… được diễn giả giải đáp tường tận.

Trải qua hơn 3 tiếng đồng hồ, tuy rất ngắn ngủi, nhưng các diễn giả của chương trình đã mang lại không khí không chỉ cởi mở mà còn thu hút người nghe. Kết thúc chương trình, anh Nguyễn Thái Bình (GĐ Khối Quản trị) chia sẻ: “Chúng ta cần có thêm những buổi như thế này nhằm bắt đầu từ những việc nhỏ dần xây dựng lên những dự án lớn hơn để tạo nên phong trào toàn dân mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên”.

Cộng đồng “yêu sách” là môi trường cho CBNV FTEL ở mọi vị trí đều có thể tham gia và cùng nhau duy trì thói quen đọc sách, phát triển bản thân, bổ sung kiến thức, kỹ năng để hành trình đồng hành cùng FTEL thêm hiệu quả và ý nghĩa.

 

Thượng Khuê

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img