Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024
spot_img

Đội ngũ Quản lý kỹ thuật miền Nam tham gia chương trình Kick-off 2024

Ngày 9/5, gần 120 Cán bộ Quản lý kỹ thuật khu vực miền Nam của FTEL đã tham gia hoạt động Kick-off năm 2024 nhằm nâng cao tinh thần làm việc và chia sẻ định hướng, mục tiêu hoạt động trong năm 2024.

Chương trình có sự tham gia của chị Vũ Thị Mai Hương (Phó TGĐ FPT Telecom), anh Trần Thanh Hải (Giám đốc Công nghệ FPT Telecom), anh Nguyễn Thế Quang (Phụ trách khối Bán hàng & DVKH), anh Vũ Đức Huy (Phụ trách khối Bán hàng & DVKH), chị Trần Thị Thu Trang (Phó TGĐ FPT Play), chị Trần Hạnh Dung (Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển), anh Lê Trung (Giám đốc Trung tâm INF Miền Nam), anh Lê Minh Hiếu (Phó Giám đốc khu vực TP.HCM), anh Phạm Như Hoài Bảo (Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành dịch vụ), anh Nguyễn Tuấn Anh (Phó Giám đốc ISC miền Nam) cùng các diễn giả đến từ các đơn vị khối kỹ thuật, hạ tầng, sản phẩm dịch vụ mới và gần 120 Cán bộ Quản lý Kỹ thuật của các Chi nhánh khu vực miền Nam của FPT Telecom.

Buổi Kick-off tập trung vào các nội dung trọng tâm của FPT Telecom dành cho khối Kỹ thuật trong năm 2024 gồm: Chủ đề “Luôn Vui Tươi”, hỏi đáp về “Sản phẩm công nghệ mới – Wifi 6”, Các chia sẻ của lãnh đạo về “Ứng dụng AI trong vận hành và triển khai bảo trì”, “Ứng dụng AI cho Chăm sóc chủ động”, trao đổi xung quanh các vấn đề “Đầu tư phát triển và Quản lý data hạ tầng” và “Mô hình thiết kế quy hoạch tầng”.

Mở đầu chương trình với các hoạt động “Luôn Vui Tươi” chị Vũ Thị Mai Hương (Phó TGĐ FPT Telecom chia sẻ: “Khi chuyển đổi cách thức quản lý mới, các bạn Cán bộ quản lý cần thay đổi về thái độ quản lý sao cho mềm mỏng và linh hoạt hơn, quan tâm đến kỳ vọng của từng nhân viên đúng với tinh thần luôn vui tươi. Đồng thời trong quá trình thay đổi về trải nghiệm Khách hàng, thay đổi về trải nghiệm nhân viên, các bạn cũng cần chủ động đánh giá chất lượng công việc cũng như các công cụ làm việc để kịp thời có những phản hồi, đề xuất giúp cải thiện quy trình xử lý và hiệu suất công việc”.

Chị Hương cũng đưa ra yếu tố giúp cấp quản lý và cả nhân viên Kỹ thuật thành công trong việc tiếp cận, xử lý các vấn đề của Khách hàng chính là “ngấm” được tinh thần dịch vụ. Theo chị, khi thấu hiểu được mong muốn của Khách, hiểu được trải nghiệm của Khách hàng, hình thành “ám ảnh Khách hàng” mỗi nhân viên sẽ chủ động trở nên có trách nhiệm hơn đối với công việc, đối với sản phẩm của công ty. Từ đó mong muốn được làm việc nhiều hơn, mong muốn thay đổi từ cả thái độ ứng xử, cách quản lý con người và quản lý công việc. 

Đội ngũ Cán bộ Quản lý Kỹ thuật cũng đã có những chia sẻ về về khó khăn trong vai trò quản lý, đào tạo nhân sự. Đồng thời thể hiện mong muốn được tạo điều kiện để tập thể nhân viên kỹ thuật được học tập nhiều hơn về nghiệp vụ.

Anh Trịnh Văn Cầu (Trưởng phòng Kỹ thuật – Trung tâm SG02) đề xuất: “Chương trình ‘Luôn Vui Tươi’ đã thật sự mang lại những thay đổi tích cực cho Kỹ thuật viên sau khi được tham gia đào tạo. Vì thế, sau khi tìm hiểu và đúc kết từ thực tế, bên cạnh tinh thần Luôn Vui Tươi đã được triển khai hiệu quả, tôi mong muốn FTEL tăng cường thêm nội dung và thời gian đào tạo thực hành cho đội ngũ tân binh để các bạn thành thạo các quy trình thao tác kỹ thuật, có thể bắt tay vào công việc ngay sau khi hoàn thành khóa học”.

Anh Trịnh Văn Cầu (Trưởng phòng Kỹ thuật – Trung tâm SG02) nêu đề xuất tại buổi Kick-off

Đề xuất của anh Cầu được Ban điều hành đánh giá tích cực và mang tính thiết thực vào công tác xây dựng chương trình Luôn Vui Tươi. Ban điều hành cũng đã lưu ý và đưa ra những chỉ đạo về kế hoạch đào tạo trong thời gian tới.

Trao đổi về những định hướng phát triển đối với các sản phẩm, dịch vụ của FTEL trong năm 2024, đặc biệt là các sản phẩm của FPT Play, chị Trần Thị Thu Trang (Phó TGĐ FPT Play) cùng các diễn giả đã mang đến những phần chia sẻ, giải đáp thắc mắc của Cán bộ Quản lý xung quanh các tính năng, kỹ thuật của FPT Playbox. Đồng thời khi chia sẻ thêm các định hướng cải tiến chất lượng sản phẩm FPT Play trong thời gian tới, diễn giả cũng đề xuất việc phổ cập đến đội ngũ kỹ thuật, salesman để anh em được tham gia trải nghiệm thực tế để hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Các diễn giả của FPT Play cũng tập trung giới thiệu những tính năng đã, đang và sẽ được FPT Play triển khai, áp dụng cho các dòng sản phẩm trong thời gian tới nhằm giúp đội ngũ quản lý có cái nhìn sâu sắc về những cải tiến của sản phẩm, dễ dàng hơn trong việc truyền tải và hướng dẫn cho nhân viên tại đơn vị mình phụ trách. 

Chia sẻ về sản phẩm Wifi 6, anh Lê Trung (Giám đốc INF Miền Nam) đã đưa ra bức tranh tổng quan về các giai đoạn phát triển của công nghệ Internet – Wifi. Trong đó, anh nhấn mạnh vai trò và sự khác biệt của Wifi 6 so với các dòng wifi trước cũng như các kế hoạch phát triển sản phẩm wifi trong thời gian tới.

Anh Lê Trung cũng đi vào phân tích, làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng wifi trong môi trường, giúp đội ngũ kỹ thuật nắm rõ hơn các nguyên lý và cách khắc phục, từ đó áp dụng hiệu quả vào hoạt động tư vấn, hỗ trợ Khách hàng xử lý vấn đề về đường truyền và kết nối.  

Trong phần thảo luận về “Ứng dụng AI trong triển khai bảo trì” đội ngũ QLKT đã cùng tìm hiểu về cách sử dụng các thuật toán như Reinforcement learning, Genetic Algorithm cùng kỹ thuật Traveling Salesman Problem (TSP) rút ngắn thời gian đáp ứng, tăng tỷ lệ đúng hẹn cũng như tối ưu quãng đường di chuyển, cân bằng NSLĐ.   

Cùng với đó, tại nội dung “Ứng dụng AI trong Chăm sóc Khách hàng chủ động”, các diễn giả đã điểm qua hiện trạng và hạn chế của quy trình CSKH hiện tại, những đổi mới, cải tiến quy trình thực hiện CSKH chủ động dành cho nhân viên Kỹ thuật. Các thuật toán để tối ưu quy trình CSKH cũng được đi sâu vào tìm hiểu. Kỹ thuật sẽ tiến hành các bước nhận diện, phân nhóm Khách hàng, tập trung đánh giá chất lượng tín hiệu của Khách hàng trên hạ tầng, từ thiết bị vật lý OLT đến modem và thiết bị đầu cuối.

Đối với hoạt động “Đầu tư phát triển và quản lý data hạ tầng” diễn giả đi vào phân tích quy trình quy hoạch, mở rộng vùng phủ, những điểm mạnh yếu của từng mô hình thiết kế hạ tầng. Đồng thời những lưu ý trong đầu tư và thiết kế hạ tầng cũng được đề cập nhằm giúp đội ngũ Kỹ thuật kiểm soát tốt kế hoạch triển khai tầng.

Ban điều hành cũng đã có thời gian giải đáp các vấn đề của QLKT xoay quanh các công cụ triển khai kỹ thuật và bảo trì, cũng như lắng nghe các đề xuất, ý tưởng từ CBQL từ những ca vụ thực tế mà Kỹ thuật ghi nhận. Từ đó đưa ra những giải pháp cải tiến, khắc phục những khó khăn của kỹ thuật trong hoạt động theo dõi, thực hiện công tác bảo trì hạ tầng, rà soát vị trí Khách hàng cũng như các công cụ hỗ trợ thêm cho nhân viên trong quá trình thực hiện ca vụ, chủ động chăm sóc Khách hàng kịp thời và nhanh chóng.

Anh Vũ Đức Huy chia sẻ: “Thời gian qua đội ngũ Kỹ thuật viên chỉ tập trung thực hiện công tác triển khai bảo trì nên khi chuyển đổi và nhận thêm việc chăm sóc, quản trị Khách hàng, các bạn Kỹ thuật thật sự cần phải tự ý thức và thay đổi tư duy về hoạt động CSKH. Và để anh em Kỹ thuật chủ động hành động trong việc chăm sóc và giữ chân Khách hàng, vai trò của đội ngũ quản lý rất quan trọng, do đó các bạn phải thật sự sâu sát, định hướng hoạt động cho anh em”.

Cùng với đó, anh Trần Thanh Hải (Giám đốc Công nghệ FPT Telecom) đã đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho nhân viên Kỹ thuật nói chung và Cán bộ QLKT nói riêng. Đặc biệt, anh Hải nhấn mạnh vào vấn đề hỗ trợ trực tiếp cho đội ngũ nhân viên trong quá trình trực tiếp triển khai ca vụ và vai trò của CBQL trong việc giải quyết những khó khăn của nhân viên: “CBQL cần tìm mọi cách để hỗ trợ về nguồn lực cho nhân viên Kỹ thuật. Song song đó, anh em vẫn phải liên tục giám sát chặt chẽ và đồng hành, hướng dẫn nhân viên trong mọi tình huống. Cuối cùng, bản thân người quản lý phải luôn không ngừng học hỏi cái mới và sẵn sàng chia sẻ, giúp đội ngũ nhân viên ngày càng hoàn thiện hơn”.

Từ những chia sẻ của Ban lãnh đạo, đội ngũ CBQL đã đúc kết được cho bản thân nhiều kinh nghiệm quản lý. Qua đó áp dụng vào tình hình chung của Chi nhánh, nắm bắt và xử lý hiệu quả hoạt động triển khai bảo trì và chăm sóc Khách hàng.

“Đây là chương trình đầy ý nghĩa giúp CBQL có cơ hội chia sẻ những khó khăn mà Chi nhánh gặp phải sau khi chạy đa nhiệm các chương trình, chính sách mới. Bên cạnh đó, hoạt động giao lưu dành cho cho cấp quản lý các vùng cũng tạo không gian để đội ngũ quản lý học hỏi kinh nghiệm về cách làm việc cũng như vận hành công việc” – Anh Phan Anh Tú (Trưởng phòng Triển khai bảo trì – Chi nhánh Đà Nẵng) cho bày tỏ. 

Sau buổi chia sẻ, CBQL tiếp tục tham quan Trung tâm Quản lý Data Center để hiểu rõ hơn về công nghệ vận hành và bảo trì dữ liệu. Cùng với đó, hoạt động tập thể của chương trình Kick-off cũng giúp các thành viên nâng cao tinh thần đồng đội, các kỹ năng quản lý và lãnh đạo, giúp ích cho công việc trong tương lai. 

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img