Gia nhập từ khi Ban Hi FPT mới thành lập vào năm 2020, trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau, nhờ hiểu rõ quy trình xây dựng và phát triển sản phẩm, chị Nguyễn Tuyết Vũ được các đồng nghiệp gọi với cái tên đặc biệt – “Từ điển sống” của Hi FPT.
Bắt đầu với vai trò BA (Business Analyst) từ khi “chân ướt chân ráo” mới gia nhập Hi FPT, chị Vũ đã thử sức ở nhiều vị trí khác nhau như QA (Quality Assurance), QC (Quality Control). Năm 2022 là năm đánh dấu sự trưởng thành của chị trong vai trò quản lý phòng Sản phẩm. Sau hơn 1 năm ở cương vị mới, thách thức lúc này của chị là làm sao để dẫn dắt các nhân sự mới hiểu về sản phẩm và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho Khách hàng, đưa Hi FPT trở thành kênh chăm sóc khách hàng số 1 của FPT Telecom.
Chị Vũ nhanh chóng bắt tay cùng đồng đội của mình dành thời gian xem xét lại tất cả quy trình, luồng UI UX xác định các painpoint và đưa các phương án tối ưu quy trình, giảm số điểm chạm. Đồng thời, xây dựng lại bộ thương hiệu, kiểu chữ, kích thước và màu sắc chủ đạo của Hi FPT, 80% dịch vụ khách hàng toàn trình trên Hi FPT, dễ dàng đặt lịch hẹn và theo dõi toàn trình lịch triển khai, bảo trì. Kết quả sau khi ra mắt Hi FPT phiên bản 7.6, WAU tăng từ 160.000 lên 420.000, tất cả lượt tương tác tính năng Thanh toán, Giao dịch trực tuyến, tỷ lệ đánh giá CSAT… tăng gấp 2 lần. “Vì tham gia Hi FPT từ đầu hiểu rõ về quy trình và các chức năng mà đôi khi các bạn đồng nghiệp thường gọi tôi vui với cái tên “Từ điển sống của Hi FPT”, khi cần hỏi gì về Hi FPT cứ hỏi Vũ.”, chị chia sẻ.
Sau 3 năm tham gia xây dựng và phát triển ứng dụng, chị Nguyễn Tuyết Vũ đã góp công lớn giúp Hi FPT có sự chuyển mình và đạt được những thành tựu trong việc chăm sóc Khách hàng của FPT Telecom. Chị cũng là người trực tiếp tham gia các dự án trọng điểm, nghiên cứu và đưa ra những tính năng trải nghiệm khác biệt. Nổi bật là Hi FPT phiên bản 7.5 ra mắt vào cuối tháng 12/2023 với tính năng mới Self Service toàn trình, số hoá các chức năng khách hàng đang phải thực hiện thủ công hoặc cần ra quầy giao dịch. Cụ thể như chuyển đổi Wi-Fi 6 toàn trình trên Hi FPT, thay đổi thông tin hợp đồng, chuyển địa điểm, ký hợp đồng và nghiệm thu nhanh chóng, quản lý thiết bị truy cập, điều khiển modem dễ dàng, tạo lịch hẹn và theo dõi toàn trình lịch triển khai và bảo trì.
Trước những áp lực từ khối lượng lớn công việc, gia đình luôn là động lực để chị cố gắng mỗi ngày. “Những lúc hai vợ chồng bận bịu công việc, bố mẹ mình là người sẽ chăm sóc bé, giúp mình chu toàn mọi thứ trong gia đình. Đối mặt với những áp lực, chồng mình luôn bên cạnh chăm sóc và động viên vợ, phụ giúp việc nhà và chăm sóc con cái, chưa bao giờ mình cảm thấy phải làm gì đó một mình.”
Hơn 10 năm gắn bó với FPT Telecom, chị cho rằng nơi đây giờ đã thân thuộc như là gia đình thứ hai của mình. Điều chị thích nhất mỗi ngày là được gặp đồng nghiệp thân thiết, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện trong công việc và cuộc sống. Là người dành hầu hết thời gian cho công việc, thời gian rảnh chị sẽ chăm chút cho gia đình, chơi cùng các con, nấu ăn và đọc sách để “xả stress”.
Chị Vũ tin rằng nếu bản thân luôn nỗ lực, quyết tâm với mục tiêu không từ bỏ, thì không có gì là không thể. “Đi chậm cũng được, miễn là không dừng lại” là câu nói yêu thích của chị, như cách chị không bao giờ sợ bản thân mình thất bại, mỗi lần thất bại sẽ học được rất nhiều điều để tiến tới thành công và làm được những điều ý nghĩa cho cuộc đời của mình.
Hướng tới năm 2024, chị Nguyễn Tuyết Vũ quyết tâm đặt mục tiêu sẽ tiếp tục tối ưu và đưa các tính năng hấp dẫn người dùng giúp Hi FPT trở thành FPT Telecom thu nhỏ, giải quyết mọi vấn đề gặp phải của Khách hàng mà không cần lên quầy giao dịch hoặc gọi tổng đài.