Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2022] Nguyễn Văn Đông: ‘Đã mang tiếng ở trong trời đất, phải có danh gì với núi sông’ 

Hai câu thơ nổi tiếng trên đại diện cho quan niệm sống tích cực của Top 50 FTEL 2022 Nguyễn Văn Đông – Trưởng phòng Phòng Kinh doanh 01 thuộc Trung tâm Sài Gòn 11 (IBB1).  Lập chí nam nhi, anh luôn nỗ lực hết mình để đạt được hoài bão, ước mơ của bản thân và hoàn thiện mong muốn đóng góp vào sự phát triển chung của công ty.   

Mỗi ngày đi làm, anh Nguyễn Văn Đông luôn mang theo những bản kế hoạch đã được ghi chú từ trước để trao đổi thông tin và triển khai hành động cùng anh em trong buổi họp đầu giờ. Đối với anh, sự tin tưởng chia sẻ và đoàn kết là điều kiện tiên quyết trong đội nhóm, vì chỉ khi nắm được các đầu việc, tiến độ và các chỉ số cần thực hiện, mỗi cá nhân mới có thể phát huy được thế mạnh của mình.  

“Triển khai ấn phẩm thị trường, theo dõi các chiến dịch online, chăm sóc Khách hàng cũ, recare Khách hàng tiềm năng…cần yêu cầu cần thiết đều được trao đổi cụ thể để phòng tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn. Buổi trưa nghỉ ngơi, các thành viên có thói quen tập trung về văn phòng trò chuyện, ngủ giấc ngắn để lấy lại sức để tiếp tục buổi chiều. Đa phần, buổi tối sẽ cùng nhau D2D tại địa bàn để có thêm khách hàng”. –  anh Đông kể về niềm vui làm việc mỗi ngày cùng anh em.  

Năm 2022, Trưởng phòng kinh doanh 01 nhận nhiệm vụ hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu đảm bảo với thông điệp “Liều Mạng – Tăng trưởng – Tăng thưởng” bao gồm việc tăng chất lượng NSLĐ Salesman, xây dựng đa kênh bán hàng ổn định cho từng nhân sự, có sự tiếp cận và thích ứng công việc nhanh nhất với mọi biến đổi của thị trường, đồng thời tối ưu hóa chi phí cũng như cạnh tranh với các nhà mạng viễn thông khác. – 

Anh tin rằng, mình luôn có thể làm tốt hơn, thậm chí là những việc người khác không thể làm được vì vậy phải cố gắng từng ngày, từng giờ. Do đó, ngoài việc cố gắng nỗ lực hết mình để phát triển phòng kinh doanh, anh luôn tự tìm tòi học hỏi thêm những phương pháp mới qua các khóa đào tạo bên ngoài, học hỏi thêm về các mô hình triển khai hiệu quả từ các phòng kinh doanh khác và thậm chí phân tích hoạt động của các nhà mạng. 

Với mục tiêu tăng thu nhập thực tế cho các bạn kinh doanh thì tình huống thách thức vấp phải khó khăn về sự khác biệt của 2 kênh thị trường online và offline.  

“Trong khi kênh Offline thị trường chỉ cần chăm chỉ sáng tạo và kỹ năng D2D tốt thì đã có một lượng Khách hàng tương đối ổn thì mảng online lại đem đem đến doanh số lớn, nhưng điều đó cũng tạo rất nhiều bất cập liên quan đến chi phí quảng cáo và kiến thức chuyên môn. Đông luôn hướng anh em làm kênh online theo hướng hiệu quả và tối ưu chi phí thì mới có khả năng gắn bó lâu dài”.  

Ấp ủ suy nghĩ cải tiến và đào tạo cho đội ngũ, Trưởng phòng kinh doanh SG11 đã  thành lập 1 team online riêng cho phòng để bám sát và theo tính dõi hiệu quả. Từ những kiến thức đã được học từ trường lớp cũng như tự nghiên cứu, anh liên tục có những buổi chia sẻ, tư vấn liên quan đến chiến dịch tìm kiếm Khách hàng với chi phí thấp, thiết kế lại hệ thống website tương thích và nội dung gần gũi Khách hàng, cùng với đó là hướng dẫn làm việc với các công cụ chuyên sâu hơn.  

Nhờ đó, doanh số phòng tăng liên tục và đạt được target yêu cầu. Không dừng lại, team online tiếp tục mở rộng tìm hiểu nghiên cứu thêm về hệ sinh thái online qua các mảng Shopping, map, thương mại điện tử, mạng xã hội…để tiếp tục tối ưu hóa chi phí để luôn theo sát hướng đi của thị trường. 

Khép lại năm 2022 đầy thách thức, anh Nguyễn Văn Đông cùng đồng đội đã hoàn thành 104% số bán Internet online, trở thành Top 3 Phòng kinh doanh có số bán cao nhất Vùng 5; hoàn thành 146% số bán FPT Camera.  

Không chỉ có thế, hiện thực hóa được quan điểm “Đã mang tiếng ở trong trời đất, phải có danh gì với núi sông” – nỗ lực với hoài bão của bản thân và đóng góp vào sự phát triển chung của công ty, anh đã tham gia vào các hoạt động đào tạo nội bộ nâng cao kỹ năng cho Sales của Vùng; đa dạng hóa kênh bán hàng tăng độ ổn định doanh số; cùng với các đóng góp trong việc xây dựng đội ngũ Dự án chuyên hợp tác bán hàng cho Doanh nghiệp, phối hợp cùng các bộ phận kỹ thuật, dịch vụ Khách hàng cho các hoạt động giúp gia tăng trải nghiệm Khách hàng.  

Anh Đông chia sẻ: “Tôi mong muốn sẽ được tiếp tục phát triển bản thân, gia nhập đội ngũ lãnh đạo của FPT Telecom và góp sức nhiều hơn để đạt được những kết quả tốt nhất, không phải là kết quả mang tính con số nhưng là thực tế mọi người đạt được, mọi người phải thật vui và không lo lắng về thu nhập”. 

Gia nhập FTEL từ năm 2015, đến nay, Trưởng phòng kinh doanh 01 luôn học hỏi các lãnh đạo những kinh nghiệm công việc và cả cuộc sống. Anh tin rằng, cách tốt nhất để cân bằng gia đình với công việc chính là tạo chất lượng cho từng thời gian mình sử dụng, hết sức tập trung khi làm việc nhưng lúc bên gia đình cũng sẽ thực sự thoải mái và dành trọn thời gian đó cho gia đình. Bởi với anh Đông, gia đình luôn là quan trọng nhất, là động lực to lớn để phấn đấu để không phụ lòng bậc cha mẹ và đặc biệt sự hỗ trợ âm thầm động viên từ vợ. 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img