Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

[TOP 50 FTEL 2022] Nguyễn Lê Hoàng Tùng: Nhà sáng tạo đưa FPT Play lên đỉnh Trending

Làm thế nào để đưa hoạt động khai thác nội dung của FPT Play thành hot trending trên thị trường là trọng trách mà BGĐ FPL giao cho anh Nguyễn Lê Hoàng Tùng năm 2022. 

Được coi là bước ngoặt của FPT Play giai đoạn 2021 – 2022 với các giải đấu thể thao lớn trong và ngoài nước. Với vai trò là Trưởng phòng Sản xuất Nội dung Thể thao của Truyền hình FPT Play, anh Nguyễn Lê Hoàng Tùng đã có những đóng góp quan trọng trong việc tạo ra một giải đấu AFF Cup khác biệt so với những giải đấu trước đó. 

Thế nhưng, để tạo nên được sự khác biệt ấy, anh Tùng đã từng đối mặt với nhiều thử thách lớn khiến anh gặp khó khăn và từng mất phương hướng: “Nhiệm vụ lớn mà BLĐ giao cho mình vào năm 2022 đó là nghiên cứu trải nghiệm của khách hang để xây dựng một chiến dịch đặc biệt về mặt nội dung cho FPTPlay và AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Khi nhận được bài toán này mình có phần nào đó mất phương hướng vì bao lâu này, ai cũng làm như vậy, ai cũng bình luận như vậy cả. Tuy nhiên, trong một lần nghe được một trận game trên YouTube, mình đã có ý tưởng lớn để tạo ra một trải nghiệm khác biệt cho khán giả. Với nhận thức rõ ràng về sự thay đổi của khán giả hiện đại, mình và toàn bộ đội ngũ đã mang đến “Một trận đấu – 3 trải nghiệm” với 3 luồng bình luận đặc trưng cho khán giả trong mỗi trận đấu của AFF Cup 2022” – Anh chia sẻ. 

Giải đấu sau khi ra mắt đã thành công rực rỡ. Anh Tùng đã giúp FPT Play tiếp tục trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất nội dung thể thao trực tuyến. 

Ngoài ra, sau 1 năm cố gắng, Phòng SXND Thể thao dưới dự dẫn dắt của anh Tùng đã xuất sắc đạt danh hiệu đơn vị hoạt động hiệu quả 1H2022 cấp FTEL. Anh đã  liên tục chỉ đạo sản xuất, triển khai thành công các sự kiện lớn của công ty như Vòng loại 3 World Cup khu vực Châu Á, AFC Champions League, AFC Cup, AFF ME Cup 2022,… và nhận được sự khen thưởng ghi nhận từ các cấp lãnh đạo. 

Bên cạnh đó, anh đã cùng phòng SXND Thể thao liên tục phát triển về mặt số lượng và chất lượng chương trình sản xuất với hơn 4000h trực tiếp và phát sóng chỉ tính trong năm 2022. Với hơn 1 tỷ 300 triệu lượt xem trên các nền tảng chính, anh đã cùng đơn vị tạo ra dấu ấn rõ nét trên thị trường truyền hình nói chung và thể thao nói riêng. 

Tất cả những thành công ấy phải kể đến sự chăm chỉ tìm tòi học hỏi và nỗ lực thay đổi mỗi ngày cuả anh. Đối với anh, chìa khóa cho tình yêu, hạnh phúc hay sự thành công chỉ có một, đó là năng lượng, “Khi ta thực lòng muốn điều gì đó, thì cả vũ trụ sẽ hợp sức giúp đỡ ta”. 

Khi được hỏi về điều khiến anh cảm thấy may mắn nhất trong năm 2022, anh bày tỏ sự biết ơn đến hậu phương khi vợ luôn bên cạnh ủng hộ và giúp anh yên tâm công tác: “Vào mùa Noel năm ngoái khi mình đi công tác ngoài Hà Nội, bé con nhà mình bị sốt xuất huyết và phải nhập viện ngay trong đêm. Khi đó mình phải quay ra Hà Nội để công tác còn hai mẹ con phải ở lại trong bệnh viện để chăm sóc nhau. Trong những phút giây ấy, mình thực sự cảm thấy biết ơn vợ khi không một lời oán trách và luôn động viên ủng hộ mình hoàn thành nhiệm vụ”. 

Trong năm 2023, thách thức và mục tiêu lớn nhất đối với anh Tùng là sự thành công của V.League. V.League đã trở thành sự ám ảnh lớn và cũng là mục tiêu lớn nhất đối với anh. “Với một sản phẩm đại chúng, đã quá quen thuộc như V.League, để thay đổi bộ mặt của nó, gắn thương hiệu FPT Play vào đó là không hề dễ dàng, nhưng chính thách thức đó lại khiến cho nhiệm vụ này trở nên đầy hứng thú đối với đội ngũ những người làm thể thao của Truyền hình FPT Play” – anh Tùng chia sẻ. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img