Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
spot_img

Top 10 sự kiện nổi bật của FPT Telecom năm 2017

Năm 2017, FPT Telecom tròn 20 tuổi và chính thức bước vào giai đoạn mới với nhiều định hướng chiến lược mới. Cùng nhìn lại Top 10 sự kiện nổi bật của FPT Telecom trong năm qua do FOXNews bình chọn.

1. Đại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Telecom 

Năm 2017 đánh dấu tuổi 20 đầy nhiệt huyết của Viễn thông FPT. Tối 4/1, FPT Telecom tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (30/1/1997-30/1/2017) tại khách sạn Melia, Hà Nội. Sau hai thập kỷ, Viễn thông FPT đã có 14.000 CBNV, bao gồm hai đối tác kỹ thuật là TIN và PNC, sở hữu tuyến trục Bắc – Nam dài hơn 9.200 km, hiện diện ở 59 tỉnh thành và không ngừng mở rộng vùng phủ ra ngoài biên giới Việt Nam, hiện có mặt tại Campuchia và Myanmar. Tại buổi lễ, Chủ tịch Trương Gia Bình đã trao HC Sao Mai – danh hiệu cao quý nhất của tập đoàn cho FPT Telecom. Ngay sau đó, Đại lễ và Festival kỷ niệm tuổi 20 của nhà Cáo với slogan "Nhiệt huyết tuổi 20" tiếp tục được tổ chức tại Cung thể thao Quần ngựa (Hà Nội) và SVĐ Quân khu 7 (TPHCM) với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng và hơn 5000 CBNV FPT Telecom. Trước đó, hàng loạt các chương trình, sự kiện hướng đến kỷ niệm tuổi 20 của nhà Cáo cũng được tổ chức trên toàn quốc trong suốt năm 2016.

2. Internet FPT đồng hành cùng 20 năm Internet Việt Nam

20 năm cũng là khoảng thời gian FPT Telecom đồng hành cùng chặng đường Internet Việt Nam. Tại lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam ngày 22/11 tại Hà Nội, Ban tổ chức đã công bố kết quả bình chọn những nhân vật và đơn vị được đánh giá có nhiều đóng góp và ảnh hưởng lớn nhất đến sự phát triển Internet Việt Nam trong thập kỷ qua do Hiệp hội Internet Việt Nam, các nhà báo theo dõi mảng CNTT và độc giả báo điện tử ICT News bình chọn. Theo đó, FPT Telecom vinh dự lọt top 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet ảnh hưởng nhất Việt Nam. Trải qua 20 năm, FPT Telecom đã và đang góp phần thay đổi lớn diện mạo và thúc đẩy sự phát triển của Internet Việt Nam, sự phát triển kinh tế – xã hội đất nước, tạo ra nhiều hơn của cải vật chất trong xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

3. Ra mắt gói dịch vụ Internet tốc độ nhanh nhất Việt Nam – SOC 1Gbps

Ngày 01/5/2017, gói dịch vụ Internet tốc độ lên tới 1Gbps với tên gọi SOC dành cho cá nhân và hộ gia đình đã chính thức được FPT Telecom cung cấp. Đây là gói dịch vụ Internet có tốc độ cao nhất tại Việt Nam ở thời điểm ra mắt. Trên hạ tầng cáp quang cùng với các thiết bị ứng dụng công nghệ vượt trội, dịch vụ này cho phép người dùng trải nghiệm tốc độ nhanh gấp 100 lần tốc độ truy cập Internet trung bình tại Việt Nam. Với hình ảnh chú sóc làm đại diện cho gói Internet 1Gbps, FPT Telecom muốn nhấn mạnh sự nhanh nhẹn, tốc độ và tính thân thiện của gói dịch vụ. Đối tượng của gói SOC là khách hàng cá nhân và hộ gia đình, có nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao và không áp dụng cho các doanh nghiệp.

4. Chuẩn hóa Quầy giao dịch FPT Telecom toàn quốc

Sau thời gian triển khai thử nghiệm tại Hà Nội và TP.HCM, ngày 20/11/2017, theo quyết định số 1076 -2016 do PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng phê duyệt, bộ 13 tiêu chí phục vụ khách hàng tại quầy đã được FPT Telecom áp dụng cho toàn bộ 59 tỉnh thành trên cả nước. Các tiêu chí phục vụ khách hàng được chuẩn hóa bao gồm: 03 tiêu chí cho nhân viên bảo vệ, 07 tiêu chí cho nhân viên giao dịch và 03 tiêu chí cho không gian quầy. Quá trình đào tạo, hướng dẫn cho đến việc triển khai thực hiện, theo dõi, đánh giá 13 tiêu chí chuẩn quầy giao dịch và phục vụ khách hàng đã góp phần quan trọng trong việc chuyên nghiệp hóa hoạt động chăm sóc khách hàng của công ty. Đây là kết quả của một quá trình dài nỗ lực của toàn bộ đội ngũ dịch vụ khách hàng của FPT Telecom với sự phối hợp của các đơn vị chức năng như FQA, FTC, FCC, FAD, ISC… và tiếp nối cho chuỗi các hoạt động chuẩn hóa hình ảnh và chất lượng phục vụ khách hàng tại gần 200 VPGD toàn quốc. Một lần nữa, thông điệp "Dịch vụ thông minh, Tận tình vì bạn" được hiện thực hóa một cách rõ nét.

5. Truyền hình FPT ra mắt phiên bản Ftv Lucas Onca 

Ngày 21/8, Truyền hình FPT chính thức ra mắt phiên bản mới Ftv Lucas Onca thực sự đêm lại trải nghiệm "Mượt" với nhiều cải tiến vượt bậc về thiết kế và tính năng. Theo đuổi tiêu chí “Mới lạ mỗi ngày”, Truyền hình FPT luôn mong muốn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, đặc biệt là các tiện ích và tính năng công nghệ của sản phẩm. Với việc ra mắt phiên bản mới Ftv Lucas Onca đã khẳng định được sự “lột xác” ngoạn mục về cả diện mạo thiết kế lẫn cảm xúc mượt trong từng thao tác. Với những thay đổi trong lần nâng cấp phiên bản Ftv Lucas Onca, đã một lần nữa khẳng định Truyền hình FPT không chỉ là cung cấp một dịch vụ truyền hình giải trí đơn thuần, mà với nền tảng công nghệ từ FPT Telecom, đơn vị luôn mong muốn đem tới cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm tối ưu và phù hợp xu thế nhất. Từ đó góp phần hình thành thói quen và định hướng giải trí hiện đại, văn minh hơn cho cộng đồng, xuất phát từ mỗi cá nhân, mỗi gia đình.

6. Ipv6 đạt 1 triệu người dùng 

Một trong những thành tích chuyển đổi công nghệ nổi bật của FPT Telecom trong 2017 là việc đạt con số 1 triệu người dùng được chuyển đổi sang giao thức liên mạng mới – Ipv6. Sau quá trình cung cấp cung cấp dịch vụ IPv6 cho khách hàng là hộ gia đình sử dụng Internet băng rộng và khối doanh nghiệp, FPT Telecom đã cung cấp IPv6 cho hơn 1 triệu khách hàng băng rộng cố định, tỷ lệ ứng dụng trong mạng IPv6 của FPT Telecom đạt khoảng 28%, cao gấp 7 lần trung bình cả nước và 100% các website của FPT Telecom đã hoàn toàn chạy trên nền IPv6; triển khai IPv6 cho mạng nội bộ cũng như các dịch vụ nội dung, ứng dụng. Nỗ lực của FPT Telecom được đánh giá là tiên phong và đi đầu trong quá trình triển khai chuyển đổi Ipv6 tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam vươn lên xếp hạng 17 thế giới.

7. FPT Telecom đại thắng trên toàn quốc tại lễ hội 13/9

Năm 2017 ghi dấu thành công rực rỡ của FPT Telecom trên mặt trận văn hóa phong trào khi lập "cú ăn 4" tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ trong Đại lễ sinh nhật FPT. Chuỗi sự kiện 13/9 chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của các đại diện FPT Telecom khi FTEL Hà Nội giành cú đúp giải nhất tại Hội thao và Hội diễn, trong khi FTEL Đà Nẵng và Cần Thơ cũng giành giải Nhất toàn đoàn tại Hội thao tại khu vực. Đây là lần đầu tiên nhà Cáo giành chiến thắng trên mọi mặt trận của Đại lễ 13/9. Tại TP HCM, sinh nhật tập đoàn năm nay được tổ chức với đường chạy sắc màu Color Run và đêm nhạc hội cũng đã thu hút sự tham gia đông đảo của người nhà Cáo. Đó là minh chứng cho thấy, FPT Telecom là một trong những đơn vị dẫn đầu về phát triển các hoạt động văn hóa phong trào tại FPT.

8. Liên tiếp "vượt siêu bão" 

Sự đổ bộ của hàng loạt cơn bão lớn vào Việt Nam vào tháng 9, 10 năm 2017 gây thiệt hại không nhỏ về hạ tầng và tài sản của FPT Telecom. Nhận thức được mức độ ảnh hưởng của bão, BĐH FPT Telecom luôn theo dõi và chỉ đạo sát sao để giảm bớt thiệt hại do thiên tai gây ra. Bên cạnh đó, đội quân kỹ thuật FPT Telecom luôn nỗ lực hết sức, không quản ngại vất vả, nguy hiểm, dốc toàn lực triển khai các công tác ứng cứu hạ tầng, khắc phục hậu quả sau bão ngay trong đêm, đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Sự kiện đáng nhớ nhất của toàn bộ đội ngũ các đơn vị hạ tầng kỹ thuật như PMB, INF, TIN, PNC, NOC, các đơn vị hỗ trợ đảm bảo… và các chi nhánh là quá trình khắc phục và "vượt bão" số 10, khi toàn quân FTEL dồn lực khắc phục suốt nhiều ngày trời cho sự cố mất tín hiệu diện rộng.

9. Ra mắt FPT Play Box 2018

Ngày 04/12/2017, FPT Telecom chính thức ra mắt sản phẩm FPT Play Box 2018 với vẻ ngoài tinh tế và các tính năng vượt trội nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm “giải trí di động” hoàn toàn khác biệt. Đặc biệt, FPT Play Box 2018 được xem là thiết bị tiên phong trong việc cung cấp nội dung chuẩn 4K trên nền tảng Internet. Khác với các loại hình dịch vụ truyền hình cố định như cáp, kỹ thuật số, IPTV…, điểm ưu việt của FPT Play Box là có thể “theo chân” người dùng tới mọi nơi, hoạt động trên mọi kết nối mạng Internet, được coi là một lựa chọn tin cậy và thông minh của người tiêu dùng ưa thích công nghệ mới và sự “dịch chuyển”. Sản phẩm được cộng đồng đón nhận khá tích cực bởi hình thức, tốc độ xử lý, tính năng vượt trội hơn hẳn phiên bản trước. Đây cũng được cho là một bước tiến mới thể hiện sự sẵn sàng của FPT Telecom trong việc phát triển các dịch vụ OTT. 

10. Kỷ niệm 10 năm FPT Telecom "mở cõi"

Năm 2017, kỷ niệm 10 năm thành lập của 3 chi nhánh đầu tiên của FPT Telecom là Bình Dương (13/05/2007), Đồng Nai (ngày 13/6/2007) và Hải Phòng (13/8/2007). Đây là 'cột mốc' quan trọng đánh dấu sự phát triển của đơn vị Viễn thông trong quá trình mở rộng quy mô và địa bàn hoạt động trên toàn quốc. Sau 10 năm phấn đấu không ngừng nghỉ, số lượng phát triển thuê bao tại mỗi đơn vị đều vượt trên hàng chục nghìn khách hàng. Với vị thế là những chi nhánh lâu năm của Viễn thông FPT, Hải Phòng – Đồng Nai và Bình Dương sẽ tiếp tục không ngừng bứt phá các giới hạn, giúp FPT Telecom ngày càng mở rộng và phát triển hơn nữa tại địa phương.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img