Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Tình đoàn kết của người FTEL sau cơn bão số 10

Đã gần một tuần trôi qua nhưng những hậu quả mà cơn bão số 10 để lại vẫn là thách thức đối với không chỉ các chi nhánh Vùng 3,4 mà còn là của cả công ty. Mặc dù thiệt hại lớn và chưa thể đo đếm nhưng người FTEL ở khắp mọi nơi bằng nhiều cách khác nhau đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia với nhừng người đồng nghiệp của mình.

Trong đợt bão số 10 vừa qua, sự cố Internet diện rộng đã buộc FPT Telecom phải huy động tối đa nguồn lực để khắc phục. Ban Quản lý đường trục (PMB) và Trung tâm Phát triển hạ tầng miền Bắc (INF MB) là hai đơn vị theo sát diễn biến và có nhiệm vụ truy tìm các điểm cáp đứt và khắc phục trong thời gian sớm nhất. Anh Phan Văn Khoa, PGĐ INF miền Bắc cho biết khi biết tin cơn bão có nguy cơ ảnh hưởng tới các tỉnh ven biển, INF đã thông báo cho các đơn vị lập tức kích hoạt kịch bản phòng, ứng cứu bão số 10. Trực tiếp tham gia công tác khắc phục sự cố ngày 15/9, anh Khoa cho biết trục Bắc – Nam có tới hơn 20 sự cố trên cả 3 mạch. Với đội ngũ chỉ huy trung ương tại Hà Nội, ban chỉ huy phòng chống lụt bão tại hiện trường bao gồm đội quản lý vận hành đường trục (PMB) đã phân công nhân sự theo 3 hướng, tiến tới các điểm đứt đã xác định, tiến hành kiểm tra hàn nối xử lý. “Với tinh thần “Thần tốc, thần tốc hơn nữa” 3 nhóm nhân sự lao đi trong đêm mưa bão tìm điểm đứt để xử lý. Lúc đó anh em đoàn kết chiến đấu vì trách nhiệm, danh dự và dịch vụ của rất nhiều khách hàng đang chờ”, anh Khoa kể lại. Cả đêm không ngủ để tìm và xử lý sự cố, băng qua vùng ngập sông Gianh hay đi bộ dọc đường sắt 5km để tiếp cận điểm đứt và hàn nối kênh… sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên đối với anh Khoa và những người đồng nghiệp.

Cùng tham gia xử lý sự cố do bão số 10 vừa qua, là lực lượng đông đảo của các đơn vị hạ tầng, kỹ thuật như NOC, ISC, CSOC, SCC và TT Quản lý đối tác phía Bắc (TIN). Anh Nguyễn Văn Đạt, nhân viên đội Bảo trì Hạ tầng 3 cũng đã có những giờ phút không ngủ trong đêm gió bão. Anh Đạt cho biết anh chỉ có 2 tiếng đồng hồ để chuẩn bị cho chuyến đi từ Hà Nội vào miền Trung ứng cứu. Chàng kỹ thuật viên 25 tuổi rất bất ngờ trước cảnh tượng hoang tàn tại hiện trường sự cố. Vị trí điểm đứt bị chia cắt do ngập úng, ô tô không thể di chuyển vào được, anh Đạt và các đồng đội phải bê vác dụng cụ máy hàn cáp di chuyển hơn 4km. “Mặc dù gặp rất nhiều khó nhưng anh em trong đội quyết tâm bằng mọi cách, làm việc xuyên đêm, di chuyển trên quãng đường xa để khắc phục sửa xong tuyến cáp trục bắc nam trong thời gian ngắn nhất”, anh Đạt chia sẻ. Sự cố trục Bắc Nam lần này để lại trong anh Đạt ấn tượng về sự đoàn kết, nỗ lực của cả tập thể để cùng nhau vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đội khắc phục sự cố tại hiện trường đã làm việc đến sáng.

Khi sự cố diễn ra, toàn bộ các anh em chi nhánh thuộc vùng chịu ảnh hưởng, đặc biệt là ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đều dốc sức chung tay xử lý và ứng cứu, mặc dù bản thân gia đình riêng cũng chịu những thiệt hại đáng kể do cơn bão gây ra. Anh Lê Văn Hải, cán bộ phòng Hạ tầng, FPT Telecom Hà Tĩnh đã phải dùng xe máy vượt qua mưa lớn, cây ngã đổ, trời tối vì điện cắt để đưa vợ đi sinh. Mặc dù ngay trước đó, anh cùng đồng nghiệp xuống Kỳ Anh để giám sát triển khai hạ tầng, đẩy tiến độ cũng như rà soát đài trạm, tuyến cáp…trước khi bão đổ bộ. 

Ngay cả những anh em FTEL phải công tác xa quê, khi biết tin bão về cũng không khỏi lo lắng. Anh Đinh Tiến Quỳnh, Phòng Dịch vụ truyền hình, Tp.HCM bày to: “lần này là cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua nên sau lo lắng là những quan tâm, trăn trở của bản thân muốn biết tình hình chống bão của gia đình và người thân như thế nào, Phần vì không thể có mặt ở nhà để gia cố nhà cửa chắc chắn, phần vì lo cho người thân ở xung quanh và rất may mắn, khi bão tan nhà anh không có thiệt hại nào quá nặng, một vài chỗ chỉ bị tốc mái. Anh chia sẻ, lúc này dù là nhỏ bé, các anh em FTEL cũng sẵn sàng đóng góp để hỗ trợ các gia đình đồng nghiệp gặp thiệt hại. 

“Chỉ cần nghe đến Quảng Bình là mình tự nguyện xung phong” là chia sẻ của anh Nguyễn Đăng Tuấn, nhân viên kỹ thuật thuộc Trung tâm Triển khai – Bảo trì Phương Nam 2. “Nhà mình thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình nhưng may mắn là tâm bão chỉ đi ngang Lệ Thủy nên nhà mình chỉ ảnh hưởng các cây cối trong vườn”, anh chia sẻ. Bên cạnh đó, anh Tuấn cũng cho biết, chuyến đi công tác về quê hương Quảng Bình là chuyến đi xa nhất kể từ khi gia nhập PNC đến nay. Với tinh thần lăn xả và quan điểm “cứ làm hết mình, làm vì trách nhiệm” nên anh Tuấn không hề tỏ ra lo lắng cho chuyến đi mà rất tự tin để có thể hỗ trợ các đồng nghiệp TIN trong lúc khó khăn.

Anh Ngô Tấn Tài sẵn sàng xung phong về hỗ trợ hạ tầng tại quê hương Quảng Bình

Dù quê gốc thuộc tỉnh Quảng Nam không bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10 vừa qua nhưng khi nghe tin phát động hỗ trợ khúc ruột miền Trung thì anh Ngô Tấn Tài, Nhân viên kỹ thuật Phương Nam 5 đã không ngần ngại đăng ký khi thông tin được phát động. Hơn nữa, biết được địa bàn Quảng Bình đa phần sử dụng cáp đồng nên bằng kinh nghiệm hơn 7 năm gắn bó với công việc của một nhân viên kỹ thuật, anh Tài tự tin sẽ có thể hỗ trợ được các đồng nghiệp hết sức mình.   

Người FTEL đồng loạt chia sẻ về sự cố ngày 15/9 trên mạng xã hội.

Cũng trong buổi tối 15/9, sau thông điệp đầu tiên được anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom phát đi trên mạng xã hội, hàng nghìn người FTEL trên toàn quốc đã đồng loạt chia sẻ dòng trạng thái về sự cố do bão gây ra. Cùng với đó, những lời động viên, cổ vũ tinh thần cũng được gửi đến các anh em kỹ thuật viên đang trực tiếp “tham chiến” tại hiện trường. Tất cả đều hướng về Hà Tĩnh, Quảng Bình – nơi những con người nhà Cáo đang tận tâm, nỗ lực hết sức để xử lý sự cố trong đêm mưa bão. “Tôi cảm thấy rất xúc động và ấn tượng với tinh thần đoàn kết, sự gắn bó và chia sẻ của người FTEL trong sự cố vừa qua. Bằng hành động nhỏ này, tôi tin rằng tất cả người FTEL luôn dõi theo và cầu chúc cho các anh em kỹ thuật sớm hoàn thành nhiệm vụ”, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, TTKD HN13 chia sẻ.

Bên cạnh các lực lượng ứng cứu từ phía Bắc, hơn 30 anh em PNC và các đội kỹ thuật hạ tầng miền Nam cũng tiếp tục lên đường tới miền Trung để ứng cứu, khắc phục sự cố. Sau gần 1 tuần bão đổ bộ, với sự chung tay của toàn thể công ty, các đơn vị vùng bão đã hoạt động ổn định trở lại và phục vụ khách hàng. 

Bão số 10 vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản và hạ tầng của FPT Telecom. Tuy nhiên, đằng sau cơn bão ấy, chúng ta thấy được sự đoàn kết, hỗ trợ và sẻ chia của người FTEL. Đây chính là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn để FPT Telecom vững vàng vượt qua mọi khó khăn. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img