Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Tiếng Anh trong công việc của người nhà Cáo

Với sự phát triển và giao lưu của thế giới, tiếng Anh đã trở thành một trong những ngôn ngữ thông dụng ở hầu hết các quốc gia phát triển. Việc thành thạo ngoại ngữ không chỉ giúp cuộc sống và công việc của mỗi cá nhân có bước tiến mới mà còn mang lại những trải nghiệm thú vị. Cùng lắng nghe chia sẻ của người FTEL về việc học và ứng dụng tiếng Anh trong công việc.

Đỗi với bạn Đỗ Thị Huyền Trang, nhân viên phụ trách bản quyền và nội dung của FPT Play, tiếng Anh là không thể thiếu. Công việc của Trang đòi hỏi phải làm việc và gặp gỡ với đối tác nước ngoài, cũng như các văn bản, hợp đồng tiếng Anh về bản quyền. Chính vì vậy, dù công việc bận rôn, Trang vẫn cố gắng dành thời gian đăng ký tham gia thêm một khóa học tiếng Anh giao tiếp vào các buổi tối trong tuần. "Công việc hiện tại của em đã ổn định hơn so với hồi mới đi làm, sếp cũng ủng hộ em đi học nữa. Gần như các buổi tối trong tuần, em chỉ dành để đi học tiếng. Gặp gỡ bạn bè hay hoạt động phong trào cũng phải tạm gác hoặc không thường xuyên như trước để tập trung học tập", cô nàng sinh năm 1994 chia sẻ. Sau khóa học, Huyền Trang đặt mục tiêu có thể giao tiếp thành thạo và tự tin hơn với các đối tác nước ngoài.

"Tiếng Anh kém thì tất nhiên là mất tự tin rồi, sếp sẽ không đánh giá cao và không đủ tin tưởng để giao việc cho mình" – Đỗ Thị Huyền Trang bày tỏ.

Gia nhập nhà Viễn thông Quốc tế – FTI đã 3 năm, anh Mai Hoàng Minh vẫn chưa quên cảm giác lo lắng khi lần đầu tiên làm việc với đối tác nước ngoài. "Hồi đấy, tôi vận dụng tất cả vốn liếng tiếng Anh ít ỏi của mình để giao tiếp với khách hàng. Ngữ pháp không biết đúng hay sai nhưng may là họ vẫn hiểu", anh Minh kể lại. Công việc hiện tại của chàng chuyên viên kinh doanh dự án tuy không đòi hỏi phải giao tiếp nhiều bằng tiếng Anh nhưng anh Minh vẫn mong muốn tham gia vào một câu lạc bộ ngoại ngữ để trau dồi kiến thức và rèn luyện phản xạ khi giao tiếp.

"Dù có cần đến hay không trong công việc, tôi vẫn mong được trau dồi thêm và có thể sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo", anh Mai Hoàng Minh (Thứ hai từ trái qua) chia sẻ.

Anh Nguyễn Đình Lãm, phòng Kỹ thuật Hệ thống chia sẻ, từ cấp 2, anh đã được làm quen với ngôn ngữ mới này nên khi gia nhập nhà Cáo; đặc biệt là với tần suất gặp gỡ đối tác nước ngoài từ 2 đến 3 lần mỗi tháng thì chính là điều kiện tốt nhất để anh Lãm trau dồi kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình. “Các đối tác đa phần đều sử dụng tiếng Anh khi trực tiếp sang Việt Nam làm việc, theo dõi tiến độ hoặc phản hồi các dự án nên đôi khi, Lãm nghe không kịp thì sẽ nhờ đối tác nói chậm hoặc nói lại lần nữa”, anh cho biết. Bên cạnh đó, việc gặp gỡ các đối tác đến từ nhiều quốc gia như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ,.. đã mang đến cho chàng trai trẻ của Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Nam có thêm nhiều kinh nghiệm chuyên môn thông qua việc trao đổi về phần mềm (firmware), phản hồi (report) thông tin, kết quả,..

Anh Lãm (bìa phải) tiết lộ: “Học tiếng Anh không khó, quan trọng là mỗi người cần đặt mục tiêu rõ ràng và cụ thể”.

"Khách hàng người nước ngoài không quá khó để 'đối phó' " là tâm sự vui của anh Nguyễn Thành Công, Kỹ thuật viên Hỗ trợ Kỹ thuật tại nhà (INDO – PNC) khi nhắc về công việc mình đang đảm trách. Nhớ lại khoảng thời gian đầu tiếp cận với ngôn ngữ mới, Công cũng bao lần lao đao trong những bài tập liên quan đến ngữ pháp, từ vựng. Đến khi gia nhập đội INDO, Thành Công đã đào luyện bản thân mỗi ngày để có thể giúp khách hàng xử lý sự cố kỹ thuật mà còn có thể giải đáp các thắc mắc liên quan đến kỹ thuật. Anh Ngô Kim Thông, Giám đốc INDO cho biết: "Công là một nhân viên có năng lực tốt trong việc xử lý những case liên quan đến khách hàng là người nước ngoài. Đơn vị hi vọng sẽ có thêm nhiều cá nhân như thế nữa tương tự Công".

Thành Công nhận bằng khen top cá nhân có năng suất tốt nhất và top C.E.M tại đơn vị từ anh Ngô Kim Thông (thứ hai, từ phải sang).

Dù làm ở bất cứ bộ phận nào, tiếng Anh luôn là một công cụ hữu hiệu giúp chúng ta tự tin hơn trong giao tiếp và tiếp cận đến nhiều nguồn kiến thức. Đặc biệt hiện nay các công cụ chương trình học tiếng Anh khá đa dạng và phổ biến sẽ giúp người học dễ dàng tiếp cận và hoàn thiện kỹ năng hơn. Chính vì vậy, người nhà Cáo có thể vận dụng, trau dồi khả năng tiếng Anh để tận dụng hết những lợi ích mà ngôn ngữ này mang lại trong công việc cũng như cuộc sống.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img