Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

Thu cước máy POS chuyển hóa phương thức thanh toán điện tử

Thấm thoát đã hơn 3 năm từ ngày tôi mới bắt đầu gia nhập Trung tâm quản lý cước, những ngày đầu ấy cho đến bây giờ vẫn còn cảm nhận được thực sự rất tuyệt vời trong tâm trí.

Ngày đó trước khi tiếp nhận từ Phạm Như Hoài Bảo nay là Giám đốc Trung tâm quản lý đối tác PNC, lúc đó là tháng 2/2015, khi mà TT QLC thật sự chuyển mình thay đổi cách thức thu tiền cước khách hàng, từ việc thử nghiệm mPOS giữa năm 2014 của TPBank trả tin nhắn khi thu tiền, người Việt Nam mình cũng đến lạ phải nhận giấy biên lai thì mới đóng tiền, còn SMS thì xem như xa lạ và không tin tưởng. Bao nhiêu công sức hợp tác với ngân hàng, tích hợp kỹ thuật mà cuối cùng dự án này đã bị fail mất.

Cho đến khi dự án thu tiền bằng máy POS ra đời, ký hợp đồng với BIDV ngày đầu tháng 3.2015 tưởng chừng như bao nhiêu gian khó, lỗi hệ thống, lỗi ngân hàng sẽ lại như vết xe đổ của mPOS trước đây, từ hơn 230 anh chị em thu ngân khu vực HCM đồng lòng. Mỗi ngày có đến hơn 100 cuộc gọi, tin nhắn Zalo thì không đếm xuể để xử lý giải quyết lỗi với ngân hàng và cách sử dụng. Có người còn muốn đập cả máy vào tường để cho bõ tức, thực sự khi cầm tiền trong tây rồi mà còn làm rơi thì quả là quá ức chế.

Thế mà chỉ 6 tháng sau, những lỗi kỹ thuật đã được anh em CUSHO, ISC phối hợp cùng ngân hàng quyết tâm xử lý gần như triệt để, Ftel ký tiếp hợp đồng với Vietcombank để truển khai khu vực Hà Nội, mọi người thật sự hứng khởi hơn và tin tưởng vào dịch vụ hơn trước. BảoPNH kể ngày đó trước thời điểm sử dụng máy POS đi thu tiền, mọi người phải chờ in hóa đơn đến tận mùng 3/ mùng 4 mới có và sau khi in xong thì thu ngân phải sắp xếp và xé hóa đơn lại, bỏ phong bì mất hơn nửa ngày, thu bao nhiêu thì mang về văn phòng nộp lại bấy nhiêu. Khi đã có máy POS rồi thì anh em không phải chờ chực in ấn chi nữa, cứ thế mà phân công lên máy thu luôn ngay từ đầu sáng ngày mùng 2. Thực tế, khách hàng được trải nghiệm phương thức thanh toán mới, không cần sử dụng tiền mặt, đáp ứng cho đối tượng có thẻ ngân hàng, ngại chi tiền mặt thanh toán. Nhân viên thu ngân thu sớm hơn, tăng tỷ lệ công nợ và thu nhập, có nhiều thời gian chăm sóc khách hàng hơn.

Đến nay, tháng 6/2018 sau hơn 3 năm triển khai dịch vụ POS, đã có 42 chi nhánh đã sử dụng máy POS cho thu ngân, với hơn 1200 máy phục vụ cho thu cước tại nhà và hơn 100 máy phục vụ tại Quầy giao dịch, đáp ứng cho hơn 90% hóa đơn thu tại nhà của Ftel. Toàn thể hơn 1200 thu ngân toàn quốc phấn khởi tiếp nhận phương thức thanh toán mới, mang phong cách hiện đại đến cho khách hàng. Cuộc cách mạng thay đổi nào cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là thay đổi nhận thức từ nhân viên thu cước đến tiếp nhận của khách hàng, nhưng dù thế nào đi chăng nữa mọi quyết tâm và ý chí cao độ sẽ được đền đáp xứng đáng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img