Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Techtalk#3 – “Blockchain: Trends and Regulation”

TechTalk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ dành riêng cho chuyên gia và cộng đồng yêu công nghệ FPT. Trong tháng 5 này, FCU phối hợp với Ban Công nghệ tập đoàn (FTI) tổ chức Series Dive into Blockchain – Chủ đề 03: “Blockchain: Trends and Regulation”.

Sự bùng nổ của blockchain đang được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông nhiều hơn bao giờ hết. Blockchain là công nghệ cốt lõi, nền tảng cho việc cung cấp tính minh bạch của hệ sinh thái dữ liệu, giúp cho người dùng đạt được tính chính xác, toàn vẹn và độ tin cậy cao nhất của dữ liệu. Với công nghệ đã ảnh hưởng đến kinh doanh và xã hội ở nhiều cấp độ, nền kinh tế toàn cầu đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng blockchain. Bất kỳ ngành hoặc tổ chức nào liên quan đến việc ghi lại và giám sát các giao dịch dưới hình thức nào đều được hưởng lợi từ việc chuyển hoạt động sang nền tảng dựa trên blockchain.

Bên cạnh các xu hướng mới xoay quanh hệ sinh thái thì các yếu tố liên quan đến luật pháp, chính sách cho Blockchain vẫn luôn là những vấn đề cần giải đáp. Việc tạo dựng các quy định về luật pháp, chế tài cho các giao dịch tiền mã hoá liệu có gây ảnh hưởng đến nhà đầu tư hay đó lại là một lá chắn hữu hiệu để bảo vệ họ?

Tất cả băn khoăn trên sẽ được giải đáp trong số cuối cùng của Series TechTalk “Dive into blockchain” mang tên “Blockchain: Trends and Regulation”. Chương trình được phát trực tiếp trên FPT Workplace vào lúc 14h30, thứ Sáu ngày 27/5/2022 do Chủ tịch FPT Trương Gia Bình dẫn dắt với các khách mời chị Lynn Hoang (Giám đốc Binance khu vực Đông Nam Á), anh Trần Hoàng Giang (Sáng lập viên kiêm CEO Aura Network), anh Nguyễn Thế Vinh (CEO Coin 98), anh Đỗ Văn Thuật (Giám đốc Blockchain Lab – Ban Công nghệ FPT). Anh Lương Hữu Tuấn (Ban công nghệ FPT) sẽ cùng dẫn dắt buổi trò chuyện cùng Chủ tịch nhà F.

Trong số Techtalk số 3, diễn giả Lynn Hoàng hứa hẹn mang đến cái nhìn toàn cảnh về các xu hướng của Blockchain trong tương lai (trọng tâm NFT) và hành lang pháp lý cho hệ sinh thái blockchain. Bên cạnh đó, anh Trần Hoàng Giang (Sáng lập viên kiêm CEO Aura Network) sẽ chia sẻ đến khán giả FPT thêm cái nhìn về tiềm năng phát triển NFT cũng như sức mạnh của hệ sinh thái Aura Network – một startup Blockchain trong lòng nhà F và đã gọi vốn thành công 2,5 triệu USD.

Chương trình áp dụng hình thức tương tác trực tiếp giữa diễn giả và khách mời. Người tham dự tham gia trả lời câu hỏi và vote câu trả lời thông qua hệ thống EduNext. Các câu trả lời hay và tương tác tích cực sẽ được nhận thưởng từ anh Trương Gia Bình và ban tổ chức.

Tech Talk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ dành riêng cho chuyên gia và cộng đồng yêu công nghệ FPT với mục đích: cập nhật và chia sẻ kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ đẳng cấp Việt Nam và thế giới; giúp cộng đồng công nghệ được truyền cảm hứng và thúc đẩy trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi; tạo mạng lưới liên kết về công nghệ trong nội bộ FPT và FPT với bên ngoài.

Tech Talk tập trung khai thác câu chuyện, quan điểm của các khách mời về những chủ điểm thu hút quan tâm của cộng đồng yêu công nghệ như Trí tuệ nhân tạo (AI), Chuỗi khối (Blockchain), An ninh mạng (CyberSecurity)… Diễn ra theo hình thức trực tiếp/trực tuyến hoặc kết hợp cả hai, mỗi số Tech Talk kéo dài 90 phút đan xen giữa các phần chia sẻ từ khách mời và giải đáp câu hỏi từ các cán bộ theo dõi chương trình

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img