Tăng doanh số nhờ làm cư dân của ‘hàng trăm’ khu dân cư

Nhận thấy những thay đổi về nhu cầu của Khách hàng và thị trường, Nguyễn Quốc Việt (SGDA) đã quyết tâm tìm kiếm “vùng đất mới”, dịch chuyển kênh bán online và nguồn Khách hàng tiềm năng để giúp số bán cá nhân tăng mạnh ngay trong tâm dịch.

—–

Xuất phát điểm là một CBNV làm về mảng visa du lịch, ngày đại dịch Covid-19 bùng phát ở giai đoạn đầu tiên, Nguyễn Quốc Việt (V5 KDDA) buộc phải chuyển sang một ngành khác, phải học làm quen và thích nghi với môi trường hoàn toàn mới tại FTEL.

Khi làn sóng dịch tiếp tục trở lại lần thứ 4, tạo ra những ảnh hưởng lớn trên toàn TPHCM, Quốc Việt một lần nữa buộc phải học thích nghi và tìm kiếm cơ hội mới về thị trường ngay chính trong tâm dịch. Những áp lực trong công việc và cuộc sống đã giúp anh tạo ra sự tăng trưởng vượt bậc về số bán ngay trong tháng 10, và dự kiến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai bởi kỹ năng, bí quyết bán hàng luôn phù hợp với xu hướng thị trường. 

Từ tháng 9/2021, trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 về phòng, chống dịch Covid-19, Việt bắt đầu dịch chuyển sang kênh bán hàng online, vì theo anh, trong thời kỳ công nghệ 4.0 như hiện nay, bán hàng theo kiểu truyền thống đang dần bị thay đổi và “đóng băng” hoàn toàn trong đại dịch. Việc thay thế bởi các kênh bán online sẽ giúp chúng ta giảm thiểu được nhiều chi phí và tiếp cận được nguồn Khách hàng tiềm năng mới. 

Sau nhiều lần ứng dụng, anh đã đúc kết ra được các kỹ năng giúp bản thân nâng số bán, PTTB cá nhân tháng 10 tăng trưởng gần 150% so với tháng 9. Việt tiết lộ: “sở trường bán hàng online của mình là “biến” thành dân cư online của các khu chung cư, không spam và gây ảnh hưởng đến cư dân.”

Quốc Việt cho biết, so với các group Facebook, việc tham gia vào các chợ, group Zalo dân cư, khu ẩm thực rất dễ dàng, đây là nơi mình có thể thoải mái đăng bài, tuy nhiên, độ hiệu quả và gây chú ý lại không quá cao. Do đó, anh đã thay đổi sang các group dân cư chính thức, nơi có nhiều Khách hàng tiềm năng hơn.

Salesman SGDA chia sẻ: “‘Chị ơi, em là người mới, không biết có group nào của chung cư để có thể tham gia thuận tiện nhận thông báo của cư dân hay trao đổi thêm các vấn đề không?’ là câu hỏi mình thường dùng để được giới thiệu vào các group chính thức, sẽ cùng trò chuyện với mọi người về những chuyện đời thường, những trend mới nhất, ‘hot’ nhất lúc này. Mình cũng sẽ gửi một số câu nói hay, ảnh chế để tạo tương tác.” 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là DSC08960-702x1024.jpg

Khi bắt nhịp được với người dân và cùng trò chuyện, Quốc Việt sẽ gửi đến những quyền lợi nhỏ dành cho Khách hàng để họ tham khảo như code FPT Play. Nhận ra không phải là spam và hiểu được mục đích của anh chỉ là một cư dân có mã hấp dẫn, thì người dân sẽ tin dùng thử, thoải mái mở lòng và sẵn sàng lắng nghe giới thiệu.

Ngoài sở trường trên, Việt cho biết, anh còn tự xây dựng cho bản thân một chiến dịch cá nhân, phù hợp với nhu cầu Khách hàng trong một thời điểm nhất định.

Như thời gian vừa qua, Quốc Việt đã đẩy mạnh chiến dịch FPT Camera bởi khi bước qua giai đoạn bình thường mới, bọn trộm cũng bắt đầu “làm việc” trở lại, nhiều tệ nạn diễn ra, chính vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm về camera sẽ rất cao. Một nguyên nhân nữa, khi Khách hàng không dùng Internet của mình, nhưng lại nhận được tư vấn hỗ trợ 400.000 voucher, khi đó Khách hàng sẽ chuyển đổi sang dùng Internet FPT để mua gói Combo Internet và FPT Camera.

Bên cạnh đó, tại Facebook, Quốc Việt tạo chatbox để soạn sẵn những câu hỏi mà Khách hàng nhắm tới hoặc những lời chào đơn giản như “Chào anh chị, vui lòng để lại số điện thoại để nhân viên bên em có thể phục vụ anh chị một cách tốt nhất”. Soạn sẵn 3 mẫu câu phù hợp với chiến dịch bán cá nhân để rút ngắn thời gian tư vấn, chốt sales. 

Chia sẻ về những nỗ lực thay đổi và tạo ra “kỷ lục” về số bán của cá nhân mình, Việt cho rằng: “Các con số có sự thay đổi rõ rệt từ giai đoạn dịch chuyển sang bình thường mới. Nguyên do của việc này có lẽ là vì nghĩ đến những mối lo trong cuộc sống, sự biến đổi không ngừng của thị trường, khiến mình tự tạo ra áp lực để rồi tự đưa bản thân vượt qua những bối rối, khó khăn đó.”

Chia sẻ về những nỗ lực thay đổi và tạo ra “kỷ lục” về số bán của cá nhân mình, Việt chia sẻ: “Các con số có sự thay đổi rõ rệt từ giai đoạn dịch chuyển sang bình thường mới. Nguyên do của việc này có lẽ là vì nghĩ đến những mối lo trong cuộc sống, sự biến đổi không ngừng của thị trường, khiến mình tự tạo ra áp lực để rồi tự đưa bản thân vượt qua những bối rối, khó khăn đó.”

Hình ảnh: D.U.C

Bài viết và thiết kế: Huyền Trân (TranDLN)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây