Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Sếp nhà Cáo chia sẻ cách làm việc hiệu quả theo tư duy người quản trị dự án

Ngày 10/1, chị Vũ Thị Mai Hương – Phó TGĐ FPT Telecom đã chia sẻ và cùng các học viên nhà Cáo thảo luận những vấn đề liên quan đến cách làm việc hiệu quả theo tư duy người quản trị dự án.

Sau 1 giờ đồng hồ, các nhóm sẽ làm việc để phân chia công việc dựa trên đề bài của nội dung “Thực hiện lập kế hoạch dự án”.
Chị Vũ Thị Mai Hương đưa ra 1 số đề bài để các nhóm lựa chọn thảo luận. – Lập kế hoạch triển khai hệ thống giám sát văn phòng từ 18h-7h cho 200 văn phòng giao dịch – Bạn được giao tổ chức chương trình tất niên cho liên quân BO tại HCM gồm 300 cán bộ với định mức chi phí 400 ngàn đồng/người. Bạn hãy lập kế hoạch triển khai việc này, bạn còn 21 ngày để chuẩn bị. – Bạn là trưởng đơn vị Pay TV, bạn nhận nhiệm vụ cần tối ưu 20% chi phí, những khoản mục không trực tiếp mang lại doanh số. Bạn sẽ làm như thế nào?
Đa số các nhóm thống nhất việc chuẩn bị cần 4 bước quan trọng: chọn địa điểm, lên kịch bản, truyền thông sự kiện đến CBNV công ty và phân chia các công việc chính.
Nhóm của anh Nguyễn Văn Long cho rằng chương trình cần hơn 2 tuần để chuẩn bị từ những khâu như tập văn nghệ đến chuẩn bị quà, thực đơn, nhà hàng,…
Nhóm tiếp theo cho rằng dự trù kinh phí của bữa tiệc có thể lên đến 120 triệu. Số tiền lớn này không chỉ đến từ ngân sách được chi cho buổi tiệc mà có thể vận động sự đóng góp hỗ trợ từ các sếp.
“Các bạn cần phải hỏi mọi người muốn sự kiện này sẽ có những gì. Để tổ chức 1 tiệc tất niên với đầu giá chỉ 200 ngàn đồng/người là điều vô cùng khó khăn ở TP HCM. Uống cho say thì chỉ có thể uống bằng rượu, ăn cho no thì ăn lẩu. Vì vậy khi tổ chức tiệc cần phải xác định đối tượng của mình là ai”, chị Hương đưa ra dẫn chứng về cách PNC từng tổ chức tiệc tất niên.
“Chị đánh giá 4 phần trình bày của các nhóm đều rất tốt trong thời gian 1 tiếng chuẩn bị. Nhóm 1 chuẩn bị rất tốt các đầu việc, nhóm 2 vẫn còn những tranh cãi về mặt truyền thông, Mỗi buổi tiệc cũng cần có chủ đề của nó, mang tính định hướng hay chỉ cần vui vẻ. Có một câu hỏi chị rất thích “tiêu chí địa điểm tổ chức”, chị Hương nhận xét.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img