Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Quy định mới về giới thiệu, bổ nhiệm cán bộ nguồn tại FPT Telecom

Trưởng đơn vị sẽ được tôn vinh, khen thưởng khi có thành tích xuất sắc trong công tác đề cử, đào tạo cán bộ nguồn cho công ty. Mỗi trường hợp CBQL được bổ nhiệm chính thức đều phải hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo phát triển Quản lý nguồn.

Mới đây, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh đã ký quyết định điều chỉnh chính sách phát triển Cán bộ Quản lý kế nhiệm. Theo đó, tên gọi chính sách phát triển “Cán bộ Quản lý Kế nhiệm” sẽ đổi thành chính sách phát triển “Quản lý Nguồn” tuyển sinh 2 vị trí là Quản lý Nguồn (QLN) và Lãnh đạo Nguồn (LĐN). Chính sách có hiệu lực thi hành từ ngày 06/9/2022.

Tổng Giám đốc anh Hoàng Việt Anh

Trong bối cảnh FPT Telecom ngày càng hướng tới những mục tiêu lớn, những thách thức chúng ta gặp phải cũng ngày càng khó khăn hơn rất nhiều so với trước đây. Vì vậy, nếu chúng ta không sớm chuẩn bị, sẵn sàng đương đầu với tương lai, với xu hướng phía trước thì sẽ rất khó đạt được mục tiêu đề ra. Chúng ta muốn có những giá trị mới thì trước tiên, chính mỗi đơn vị phải đảm bảo được nguồn nhân sự tốt. Họ không phải là những người xa lạ mà chính là những anh chị em bên cạnh, làm việc trực tiếp cùng các trưởng đơn vị mỗi ngày.

Theo thống kê, đại diện Ban Nhân sự chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (Phó Giám đốc) cho biết tại FPT Telecom có khoảng 95% nhân sự quản lý được chọn từ chính nguồn nội bộ thay vì tuyển từ bên ngoài vào. Vì vậy, trách nhiệm của mỗi trưởng đơn vị phải trở thành người cố vấn, huấn luyện nhân sự đã đề cử trong kỳ về kiến thức, kỹ năng để Quản lý nguồn/Lãnh đạo nguồn để nhân sự được đề cử phát huy được hết thế mạnh, trau dồi và sớm trở thành đội ngũ nòng cốt của FPT Telecom.

Chị Nguyễn Thị Hoài Thanh – Phó Giám đốc Ban Nhân sự

Chính sách mới sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi trưởng đơn vị trong việc đề cử, đào tạo QLN/LĐN. Cụ thể, khi hoàn thành xuất sắc việc đề cử, đào tạo có nghĩa là QLN/LĐN được bổ nhiệm trên 60% tại kỳ xét duyệt thì các Mentor/Coacher sẽ được tôn vinh theo chính sách của công ty. Đặc biệt là phụ cấp Gold theo quý dùng cho việc thưởng QLN/LĐN hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập.

Với đối tượng QLN/LĐN khi tham gia chương trình đào tạo phát triển sẽ chọn thêm một Coacher trong Pool Mentor/Coacher ngoài Mentor là CBQL trực tiếp của mình. QLN/LĐN cũng sẽ được nhận phụ cấp trách nhiệm theo quy định của công thức lương trưởng nhóm.

Một trong những điểm đáng chú ý trong chính sách lần này là QLN/LĐN khi được bổ nhiệm chính thức ở một vị trí quản lý nào đó đều buộc phải hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo phát triển Quản lý Nguồn. Trong thời gian chưa thực hiện đào tạo sẽ chỉ được bổ nhiệm Thử thách.

Kể từ năm 2019, khi chương trình đào tạo được đưa vào triển khai đã giúp FTEL gặt hái được nhiều tín hiệu tích cực trong công tác xây dựng lực lượng nòng cốt. Hơn thế nữa, chính việc đề cử, tiến cử của mỗi trưởng đơn vị cũng đã thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say, tinh thần thi đua hăng hái của mỗi CBNV trong đơn vị của mình. Từ đó giúp công ty đạt được những mục tiêu lớn. Song, cũng có nhiều đơn vị còn thơ ơ với hoạt động này, hy vọng chính sách mới sẽ thay đổi hiện trạng còn tồn đọng về công tác phát triển quản lý nguồn.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img