Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

PNC phát động chương trình ‘Toàn dân tuyển dụng’

Kích hoạt chế độ tăng tốc tìm kiếm nguồn nhân lực trong giai đoạn “bình thường mới”, các Chi nhánh thuộc Vùng 4, 5, 6, 7 cam kết tăng trưởng 50% hoạt động tuyển dụng nhân sự lĩnh vực kỹ thuật trong năm 2022. 

Sáng ngày 02/12, Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam đã tổ chức buổi kick off “Toàn dân tuyển dụng” với mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng cho các kế hoạch hoạt động năm 2022. Chương trình có sự tham dự của PTGĐ FTEL anh Chu Hùng Thắng, BGĐ PNC, BGĐ Vùng cùng các Trưởng/ Phó phòng các Chi nhánh thuộc Vùng kinh doanh  4, 5, 6, 7 và PNC HO. 

Tại buổi phát động chương trình, anh Phạm Như Hoài Bảo (GĐ PNC) cũng đã có những chia sẻ về tình hình khó khăn trong công tác tuyển dụng của các Chi nhánh trước xu hướng dịch chuyển mạnh về nguồn lao động của xã hội. 

Cụ thể, trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng diễn ra tại Vùng 5, bên cạnh việc tìm kiếm nhân sự, PNC HO đã có phương án mở rộng phạm vi tuyển dụng ở các Vùng lân cận như ở Vùng 6, 7, đặc biệt là lực lượng đồn trú để có thể kịp thời tiếp ứng cho Vùng 5 khi bước vào giai đoạn “bình thường mới”.

Mong muốn có sự thay đổi, sáng tạo nhiều hơn trong cách thức tuyển dụng mới, PTGĐ FTEL anh Chu Hùng Thắng cho biết: “Trong thời điểm các hoạt động bán hàng tại khu vực phía Nam đang tăng mạnh mẽ như hiện tại, các đơn vị cần có sự tăng trưởng mạnh hơn về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực, phải nhanh chóng thực hiện các kế hoạch tổ chức tuyển dụng và đào tạo nguồn lực nhằm đáp ứng kịp thời về mặt TKBT và trên hết là các kế hoạch “vũ bão” cho năm 2022.”

Nhằm hiện thực hóa các mục tiêu tuyển dụng nguồn nhân lực trong giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm 2022, PNC đã xây dựng kế hoạch hành động cụ thể gồm: hỗ trợ tuyển dụng toàn dân; Chương trình giới thiệu nội bộ; Hỗ trợ Chi nhánh tổ chức các buổi Talkshow tuyển dụng tại các Trường; Chương trình thực tập có lương để thu hút nhân sự tiềm năng; tổ chức Thi đua dành cho các Chi nhánh,…

Kích hoạt chế độ tăng tốc tìm kiếm nguồn nhân lực trong giai đoạn “bình thường mới”, 4 Vùng đã cam kết hoàn thành kế hoạch tuyển dụng trong năm 2022 là 329 nhân sự. Trong đó, Vùng 4: 47 nhân sự, Vùng 5: 103 nhân sự, Vùng 6: 110 nhân sự và Vùng 7: 69 nhân sự. Tăng trưởng 50% so với năm 2021. 

Bên cạnh đó, chị Chi cũng kêu gọi các Chi nhánh cùng nhau đưa ra cam kết số lượng nhân sự tuyển dụng tính từ thời điểm hiện tại đến hết năm 2021 là 173 nhân sự. 

PGĐ PNC nhấn mạnh: “Để thực hiện được chỉ tiêu trên, chúng ta cần phải có những hành động quyết liệt ngay từ bây giờ. Cần đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ để thu hút ứng viên, khuyến khích toàn dân cùng tham gia tuyển dụng, như vậy chúng ta sẽ có được nguồn lực dồi dào, đa dạng hơn để kịp thời đáp ứng cho nhu cầu phát triển của Công ty trong năm tới.” 

Trước những con số thách thức trên, các Chi nhánh đều nhất trí quan điểm cần phải mở rộng các kênh tuyển dụng mới để phù hợp với xu hướng hiện nay. Đây sẽ là một phương án phù hợp nhất để cạnh tranh với thị trường hiện nay.

Là đơn vị có thành tích tuyển dụng tốt trong thời gian vừa qua, anh Huỳnh Trung Hiếu – TPKT SG01 chia sẻ, bên cạnh các kênh tuyển dụng truyền thống, đơn vị đã tập trung đào tạo các bạn sinh viên thực tập và giữ chân 30% nguồn lực sau mỗi đợt thực tập. Đồng thời,  khuyến khích các bạn sinh viên giới thiệu thêm nhân sự cho Chi nhánh.

Cũng theo anh Nguyễn Minh tân (TPKT Chi nhánh CTO), việc áp dụng quy trình tuyển dụng tối ưu, giúp các ứng viên tham gia trải nghiệm công việc thực tế, học hỏi kinh nghiệm từ các kỹ thuật lâu năm đã giúp Chi nhánh là một trong những đơn vị đang có tình hình tuyển dụng tốt nhất trong thời gian vừa qua. 

Buổi đào tạo tân binh của PNC HO

Giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, nhiều đơn vị gặp tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực nặng. Đơn cử là Chi nhánh Bình Dương từng xuất hiện tình trạng giảm đến 65% nguồn lực tham gia công việc trong 1 ngày, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc phục vụ Khách hàng tại khu vực.

Trước tình hình đó, PNC HO cũng đã kịp thời hành động để cải thiện tình hình, tiêu biểu là Chương trình “Đào tạo nghề miễn phí và việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19” – cấp chứng chỉ đào tạo miễn phí 100%, tạo cơ hội việc làm tại FTEL dành cho các đối tượng lao động tốt nghiệp THPT hoặc được đào tạo nghề. Đồng thời, hỗ trợ nhà ở, trợ cấp sinh hoạt phí và tài trợ 50% chi phí mua Smartphone tại FPT Shop (không quá 2 triệu đồng) cho những nhân sự làm việc tại TP.HCM và Bình Dương. 

HUYỀN TRÂN – MINH THƯ

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img