Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

“Ông bố” Salesman trẻ nỗ lực vượt bậc vì tình yêu gia đình

Gia nhập đội ngũ nhân viên kinh doanh của chi nhánh FPT Telecom Bình Thuận chỉ hơn 4 tháng, nhưng “ông bố trẻ” Trần Quốc Hưng đã đạt được thành tích 3 tháng liên tiếp phát triển thuê bao (PTTB) tốt nhất đơn vị, tất cả đều đến từ nguồn động lực lớn là gia đình.

Anh Hồ Đắc Trung, Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Trong 3 tháng liền (10-11-12/2017) Hưng là CTV đạt thành tích PTTB tốt nhất chi nhánh và thuộc Top 3 best sale. Hưng là một người thật thà, năng nổ và chuyên cần, dám nhận những thách thức để khai phá bản thân, có tinh thần cầu tiến cao. Ấn tượng của anh về Hưng là bạn thường xuyên chịu khó ở lại chi nhánh muộn nhất để lên hợp đồng, rất chịu khó tăng cường các giờ trưa và tối, có những buổi bạn còn đi gặp khách hàng lúc 22h để kí hợp đồng”.

Anh Trần Ngọc Hưng – Nhân viên kinh doanh ưu tú của chi nhánh FPT Telecom Bình Thuận.

Khi được hỏi về động lực nào khiến một chàng trai trẻ 27 tuổi, vừa bước ra từ môi trường hành chính văn phòng ở một công ty nhà nước tưởng chừng như khá nhàn nhã lại có thể đạt được thành tích kinh doanh như vậy chỉ trong vài tháng đầu, anh Hưng tâm sự: “Mình lập gia đình sớm và có con gái cũng hơn 1 tuổi rồi, là người cha, mình luôn tâm niệm phải nỗ lực để con mình được đầy đủ, no ấm. Vì thế, mình luôn cố gắng phải làm nhiều hơn để kiếm được nhiều tiền, luôn tập trung đạt kết quả tốt nhất ngay từ những ngày đầu đến với công việc này”.  

Hồi tưởng về những tháng ngày tuổi trẻ, anh Hưng chia sẻ từng rất mê ngành Địa chính. Để theo đuổi ước mơ của mình, chàng trai 27 tuổi đã chăm chỉ tự đi làm thêm, dành dụm từng đồng lương ít ỏi từ nhiều công việc như bảo vệ, bán hàng, giao hàng… để theo học ngành Địa chính hệ Cao Đẳng. Ra trường, anh may mắn được nhận vào làm tại một công ty nhà nước, ở một nơi không phải thành phố lớn thì để có “một chân” công việc văn phòng với mức lương tạm xem như ổn là việc không hề dễ dàng. Những tưởng bản thân đã ổn định, anh Hưng lập gia đình khi tuổi đời còn khá trẻ. Không lâu sau, “thiên thần nhỏ” của đôi vợ chồng trẻ chào đời, chưa kịp vui hết niềm hân hoan với thiên chức làm “Cha”, những nỗi lo về cơm áo gạo tiền bắt đầu ập đến khiến anh nhận ra phải tìm cách nâng cao thu nhập gia đình để vợ con không thiếu trước hụt sau. Bế tắc càng thêm sâu khi anh tự hiểu rằng công việc hiện tại không thể cho anh một mức lương cao dù anh có cố gắng làm nhiều hơn nữa, thế là anh mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn và bắt đầu hành trình mới với nghề nhân viên kinh doanh Internet.

Xếp gọn đam mê sang một bên, khoác lên mình chiếc áo cam của nhân viên Sales, anh Hưng dần nhận ra quả là Nghề chọn người. Anh cảm nhận hừng hực khí thế tuổi đôi mươi của ngày còn sinh viên, khi rong ruổi trên những nẻo đường tìm kiếm khách hàng không ngại xa xôi hay ngày đêm. Anh nói: “Giờ tan ca riêng của mình thường là 20h mỗi ngày, vì hai vợ chồng phải chia nhau đi làm xa nên không có điều kiện sống chung, mình phải tận dụng thời gian để làm việc nhiều hơn một chút. Buổi chiều tối thường mình sẽ đến chăm sóc cho khách hàng cũ, soạn hợp đồng cho khách hàng mới, hoặc có thể đi ký gấp hợp đồng với khách hàng nếu được yêu cầu”.

Chàng trai đất biển cũng bật mí về 2 bí quyết có nhiều khách hàng chỉ sau 4 tháng làm việc: “Hãy chăm sóc thường xuyên khách hàng cũ” và “Đánh bắt xa bờ sẽ được mẻ lớn”. Với giọng nói khá trầm và từ tốn, anh giải thích, vùng này không phải là thành phố lớn nên sẽ không có được các hợp đồng từ Đại lý như ở TP.HCM, vì thế, đa phần khách hàng của anh đều là do khách hàng cũ giới thiệu đến. Anh ví dụ về một cách anh thường làm là mỗi ngày anh sẽ chủ động đến đo tình trạng sóng Internet cho khu vực nhà các khách hàng cũ, xem nếu mạng có vấn đề gì anh sẽ chủ động liên hệ cho nhân viên kỹ thuật đến điều chỉnh ngay, nhờ vậy mà các khách hàng rất quý mến anh. Bên cạnh đó, anh Hưng cũng tích cực đi khai phá các khu vực tiềm năng ở xa, nơi mà người dân chỉ biết đến làm ruộng và chưa mấy mặn mà với Internet. Anh xúc động chia sẻ một kỷ niệm cách đây chừng 1 tháng, anh có tiếp cận khu vực Hàm Mỹ cách khá xa thành phố, người dân ở đây khá khó chịu và tỏ ra không muốn nghe tư vấn, thế nhưng với sự kiên trì hơn nửa tháng cố gắng thuyết phục, thì trái ngọt cũng đến khi không chỉ một nhà mà là cả khu vực đều đồng ý ký hợp đồng Internet và Truyền hình FPT.

Để có được tư duy nhạy bén và sự tích cực như hiện tại, anh Hưng cho rằng có lẽ động lực lớn nhất đó là vợ và con. Kế đến là nội lực tự lập của bản thân đã được tôi luyện qua những ngày tháng bươn chải kiếm tiền đi học và trang trải cuộc sống, giúp anh có ý chí tốt và cả sự nhạy bén để bắt kịp guồng quay của công việc mới như hiện nay. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img