Không đơn giản là kể lại những câu chuyện CSKH của cá nhân mình, Đại sứ CSKH chị Phan Thị Hằng (TT KD SG15) đã dành thời gian hơn 1 tuần để chuyển thể nó thành clip chibi hấp dẫn nhằm tạo sự mới mẻ cho “Chuyển thể 100 Clips Đại sứ”. Đây được xem là cú hích ấn tượng cho chương trình khi ngày càng nhiều các Đại sứ đã đầu tư thời gian, chất xám và trau chuốt trong từng sản phẩm tham gia.
Mang đến chương trình với sản phẩm mang tên: “Tận tâm phục vụ”, chị Hằng đã để lại ấn tượng mạnh với người xem bởi sự sinh động và chân thật về hình ảnh cùng với câu chuyện CSKH của chị. Câu chuyện kể về một Khách hàng bức xúc với sản phẩm FPT Telecom, trước tình huống ấy chị đã đến tận nhà để thuyết phục Khách hàng. Nhưng đáp lại là sự từ chối thẳng thừng của Khách hàng với nữ Đại sứ. Không nản lòng trước tình huống ấy, bằng sự nhiệt tình, kiên trì, lắng nghe và thấu hiểu chị Hằng đã thành công giữ chân Khách hàng trong niềm vui của đôi bên.
Bên cạnh đó, sản phẩm này là tâm huyết của chị Hằng trong hơn một tuần làm việc không biết mệt mỏi. Mặc dù là “tay mơ” trong việc tạo dựng hình ảnh, thu âm và cắt ghép hình ảnh, nhưng bằng sự nỗ lực lẫn học hỏi không ngừng đã giúp chị trình làng sản phẩm ưng ý.
Chia sẻ về quá trình làm clip của mình, chị tâm sự: “Thật ra, khi nhận thông tin mình rất bối rối vì không biết phải làm như thế nào. Nhưng trong một lần lướt learn on TikTok mình đã vô tình phát hiện phần mềm làm hình chibi rất thu hút đó là Vynond. Từ đó mình đã tìm tòi, tự học và thực hành liên tục, chính nhờ điều ấy giúp mình hoàn thành sản phẩm sau hơn 1 tuần edit”.
Để mang đến một sản phẩm hoàn chỉnh và thu hút người xem không đơn giản là việc tạo hình và edit video mà nó còn đến từ nhiều tố. Với sản phẩm “Tận tâm phục vụ”, theo chia sẻ của nữ Đại sứ nó sự kết hợp của chị và đồng nghiệp. Từ việc tạo hình, chọn trang phục cho nhân vật, giọng nói và thu âm cũng được chị nghiên cứu cũng như trau chuốt kỹ càng. “Đâu phải làm 1 lần là thành công, sau khi hoàn thành demo mình luôn nhờ đồng nghiệp xem đi xem lại để góp ý và chỉnh sửa để đưa ra sản phẩm hoàn chỉnh” – chị chia sẻ.
Là một người gắn bó với công việc CSKH mỗi ngày, đối với chị Hằng việc trở thành một Đại sứ CSKH không phải tự nhiên mà đến. Nó phải xuất phát từ tình yêu công việc và sự tận tâm của bản thân với mỗi Khách hàng. Chính bởi vì thế, quy trình của chị không chỉ là làm đúng công việc được giao, mà phải đặt mình vào với Khách hàng. Đối với chị, mỗi khi bắt đầu câu chuyện với Khách hàng, chị luôn hỏi thăm sức khỏe và trải nghiệm của Khách hàng với sản phẩm. Đồng thời, chị Hằng còn lắng nghe những tâm tư, cảm xúc, những hiểu nhầm,… nhằm thấu hiểu và giải quyết hiệu quả những vấn đề của Khách hàng.
Với công việc đặc thù làm việc qua điện thoại, nhưng khi gặp những tình huống Khách hàng không nghe máy hay Khách hàng khó tính, chị phải đến tận nhà Khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân và thuyết phục Khách hàng. Thậm chí, rất nhiều lần chị phải kiên trì đến nhà Khách hàng để gặp gỡ, lắng nghe, chia sẻ và thuyết phục cho đến khi giữ chân thành công.
Theo chia sẻ của chị Hằng, chị cho hay, chị cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc CSKH, đặc biệt là những Khách hàng lỗ mãng hay bị xua đuổi bởi Khách hàng. Nhưng chính nhờ sự động viên và tâm lý của Trưởng phòng chị Lê Thị Phương Trang (TT KD SG15) đã tạo động lực to lớn giúp chị Hằng vượt qua những khó khăn trong công việc cũng như vững tin trên hành trình CSKH của mình. Ngoài ra, sự xuất hiện của chương trình Đại sứ CSKH đã tạo ra sân chơi bổ ích giúp chị học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm CSKH qua những câu chuyện mà đồng nghiệp trên toàn quốc chia sẻ. Đó cũng là cơ sở giúp chị nâng cao thêm năng lực bản thân và khẳng định mình trong công việc.
Năm 2022, với những cơ hội và thách thức đang chào đón người nhà Cáo, chị .. cũng đặt mục tiêu cho mình là duy trì KPI giữ chân Khách hàng và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong việc bán hàng mang về doanh thu công ty cũng như tăng thu nhập cho bản thân. Bên cạnh đó, chị còn nhắn nhủ: “Hãy mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng, bởi vì Khách hàng sẽ quên những điều bạn làm. Nhưng mà họ sẽ không bao giờ quên những cảm nhận mà bạn mang đến cho họ”.
Thượng Khuê