Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

Những điều nên “tránh” để ăn Tết vui hơn mà người nhà Cáo cần chú ý

Tết Nguyên đán là thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đây cũng là dịp để mọi người cầu chúc những điều tốt lành, may mắn cho nhau. Vì vậy “đừng làm mất không khí Tết” bởi những tình huống khó xử như sau.

Quên đóng Tiền Mạng/Tiền nước/Tiền điện

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm nay rơi vào dịp cuối kỳ – đầu tháng mới theo Lịch dương (Quốc tế), đây chính là khoảng thời gian các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Mạng/Điện/Nước thu phí theo chu kỳ tháng của mình. Vì vậy nếu có đơn vị nào khuyến cáo khách hàng nên thanh toán trước Tết như chương trình “FPT Telecom cùng Khách hàng “Trả trước đón Xuân – An vui ngày Tết” chẳng hạn. Bạn hãy vui vẻ làm điều này nhé. Bởi chẳng ai muốn đầu năm mới “bị đòi nợ” hoặc “cắt/ngừng” cung cấp dịch vụ gia đình mình.

Theo phong tục, ngày đầu năm đều tránh cho vay, đi vay, đòi nợ hay trả nợ. Vì theo quan niệm ngày xưa, việc vay mượn đầu năm sẽ khiến cho cả năm của chúng ta túng thiếu, lúc nào cũng không đủ tiền xài. Còn cho người khác mượn tiền sẽ làm cho tiền bạc bị phát tán, làm ăn không phát đạt được.

Đừng để sếp đòi “Deadline”

Đòi nợ, hay đòi bất cứ điều gì cũng khiến bạn mất vui. Vì vậy, trước khi đến với chuỗi ngày vui của Tết Nguyên đán hãy kiểm tra thật kỹ khối lượng công việc, đầu mục công việc được giao từ trước để hoàn thành hoặc lên kế hoạch phù hợp. Tránh tình trạng bị sếp “alo đòi deadline”. Lúc ấy chắc đang nâng ly cũng lại phải hạ xuống đi về mà thôi.

Bao giờ ra mắt người yêu, lấy Vợ, lấy Chồng?

Câu hỏi này trong dịp sum họp gia đình, đặc biệt là dịp Tết là không thể thiếu ở bất cứ đâu. Nó thể hiện sự quan tâm, tò mò của mọi người với nhau hoặc đơn giản chỉ là câu chuyện xã giao vui vẻ. Thế nhưng với nhiều người, “nhóm người nhạy cảm với từ ế chẳng hạn”, việc hỏi han như vậy vô tình tạo cảm giác khó chịu với họ.

Vì vậy để tránh làm cho không khi “căng thẳng”, thậm chí là xung đột quan điểm thì bạn nên lựa những câu chuyện phù hợp trong các cuộc gặp gỡ.

Gầy và Béo?

Năm mới, mọi người luôn luôn chúc nhau sức khỏe là điều đầu tiên. Nhưng cũng nên lưu ý chúc làm sao để người được chúc cảm thấy vui vẻ. Vì cơ địa, hoàn cảnh sinh hoạt khác nhau mà mỗi người có một thân hình “gầy béo” khác nhau. Anh chị em không nên đào quá sâu vào vấn đề này trong các buổi trò chuyện. Bởi có thể bạn đang vô tình “cười nhạo” người thân của mình.

Lương bao nhiêu? Thưởng nhiều không?

Nhiều bạn trẻ sau khi ra trường kiếm được những công việc ổn định, yêu thích. Bên cạnh đó cũng nhiều bạn trẻ phải làm những nghề phụ, không mong muốn. Vì vậy mức thu nhập của mỗi người dù đồng trang lứa nhưng cũng khác nhau rất nhiều.

Chuyện lương “cháu này” so với “thưởng cháu kia” thường được cô/dì/chú/bác đem ra bàn tán với nhau trong dịp Tết. Điều này thực tết rất ảnh hưởng đến tâm lý của con em mình, gây áp lực trong năm tới. Vì vậy nếu chúng ta mong muốn một Ngày Tết thật vui tươi hãy cân nhắc nói về vấn đề này nhé.

 

Bên cạnh những điều nêu trên, theo quan niệm cha ông từ xưa còn rất nhiều điều được nêu để kiêng kỵ khác. Tuy nhiên tùy vào Vùng miền khác nhau mà mỗi nơi lại có văn hóa riêng của mình. Tết của bạn có thể khác Tết của mọi người, nhưng Tết nói chung là phải vui. Nếu bạn quá bận tâm vào những điều kiêng kỵ “ở đâu đó”, có thể bạn sẽ đánh mất những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của năm mới Canh Tý 2020.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img