Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Những điều mẹ chưa kể được bật mí qua 5 tựa phim hấp dẫn trên FPT Play

Cuối tuần này chính là Ngày của Mẹ, còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng khoảng thời gian ý nghĩa bên người phụ nữ quan trọng. Hãy chọn ngay một trong những bộ phim dưới đây để cùng mẹ gắn kết trong ngày đặc biệt này. 

Góc Khuất (The Blind Side)

Đây là một bộ phim xoay quanh câu chuyện hài hước, ấm áp của cậu bé thiếu niên da màu không nơi nương tựa, được một gia đình da trắng nhận nuôi và trở thành một ngôi sao bóng bầu dục nổi tiếng. 

Vì mẹ nghiện ngập, từ một đứa trẻ hạnh phúc, Michael Oher trở thành cậu bé vô gia cư. Thế nhưng may mắn đã mỉm cười với cậu sau nhiều lần miệt mài tìm kiếm một bến đỗ mới, cậu bé da màu ấy được gia đình Leigh Anne Tuohy nuôi dưỡng và yêu thương hết mực.

Với tình tiết phim được tái hiện từ một câu chuyện có thật, các phân cảnh đều lồng ghép tính giải trí xen kẽ là ý nghĩa thực sự của giá trị gia đình, bộ phim đã giúp nữ minh tinh Sandra Bullock mang về giải thưởng danh giá Oscar đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2010, với danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa (Like An Old House)

Quay trở lại nhịp sống chậm rãi cũng tình mẫu tử bao la, bộ phim của đạo diễn Mai Thế Hiệp đan xen giữa cuộc sống hiện đại và Sài Gòn những năm 80 sẽ là một lựa chọn không thể bỏ lỡ.

Nội dung phim xoay quanh vụ án tình nghi sát hại bạn mình khiến Nam phải lẩn trốn, đằng sau đó là bóng hình bà Tư – người mẹ già trông ngóng con trai suốt 30 năm ròng rã.

Tình tiết được đẩy lên cao trào, trước tai nạn của Sơn (một nhân viên địa ốc) sau khi đến đàm phán giải tỏa khu nhà cũ nơi bà Tư đang sinh sống. Sơn tỉnh dậy tỉnh dậy với thân phận là Nam, không phải ở hiện tại mà là 30 năm về trước ở khu tập thể cũ ấy. Trong hình hài mới, được trải qua những tháng ngày bên cạnh người mẹ yêu con hết mực, cùng những con người bình dị nơi đây đã làm thay đổi cuộc đời Sơn.

Bên cạnh các diễn viên trẻ triển vọng, người mẹ tần tảo trong “Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa” – cô Kim Xuân là một điểm sáng trong tuyến nhân vật. Trải qua hàng loạt vai diễn, người mẹ quốc dân chưa từng làm khán giả thất vọng, giờ đây cũng đã góp phần tạo nên thành công cho bộ phim cảm động này.

Thưa Mẹ Con Đi (Goodbye Mother)

Là một tựa phim LGBT, “Thưa Mẹ Con Đi” kể về câu chuyện vô cùng cảm động của những con người phải gồng gánh vô vàn gánh nặng trên vai.

Trên đường về làm lễ bốc mộ cho cha, Văn – người cháu đích tôn của một gia đình Việt, trở về từ Mỹ sau nhiều năm du học cùng một cậu Việt kiều trẻ tên Ian. 

Tình tiết phim chỉ xoay quanh vài ngày ngắn ngủi của chàng trai trẻ về thăm nhà, tuy nhiên diễn biến tâm trạng của các tuyến nhân vật đã khiến bộ phim đánh rơi nước mắt của hàng ngàn khán giả. Hình ảnh người mẹ tần tảo với những nội bận tâm được miêu tả rõ nhất, khi phải gánh trên vai trọng trách trụ cột của gia đình, hơn hết là ánh mắt đượm buồn của bà khi biết con trai bà yêu người con trai khác.

Sự cao trào của bộ phim bắt đầu xuất hiện khi việc người mẹ phát hiện bản thân gặp phải bạo bệnh, nhưng vì gia đình, vì đứa con trai mà bà yêu thương hết mực mà giấu đi tất cả. Liệu người mẹ có chấp nhận tình yêu của con trai mình trước những định kiến của xã hội?

Mẹ Tôi Gánh Đội (Mother Gamer)

Bộ phim kể về câu chuyện một người mẹ khi phát hiện ra Ohm, con trai của mình có niềm đam mê với môn thể thao điện tử và đang theo đuổi một giải đấu chuyên nghiệp. 

Vì muốn con trai từ bỏ trò chơi điện tử, mẹ của Ohm quyết định thành lập một đội hình khác để tranh đấu với cậu, hòng dập tắt ý định theo đuổi con đường trở thành game thủ chuyên nghiệp của con trai mình.

Rắc rối xảy ra khiến người mẹ bất đắc dĩ trở thành tuyển thủ thứ năm của nhóm Gamer. Nữ giáo viên lớn tuổi buộc phải học chơi game cấp tốc để sát cánh cùng đồng đội. Song song với cuộc đối đầu, mối quan hệ giữa cô và con trai cũng vì thế mà ngày một rạn nứt.

Vì Con (Because of You)

Tựa phim Trung Quốc cảm động về tình thân trước những biến cố bị vùi dập từ xã hội. “Vì Con” là một bộ phim không thể không nhắc đến khi nói về tình mẫu tử thiêng liêng của mẹ.

Nội dung phim xoay quanh tình tiết một người mẹ bị thiểu năng và cô con gái cố gắng ở bên nhau mặc cho muôn vàn khó khăn phía trước.

Trước số phận không may, người mẹ trẻ đã phải chịu nhiều biến cố, thử thách tinh thần, chiến đấu suốt cả một đời để có thể mang lại hạnh phúc cho cô con gái bé nhỏ. Bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả bởi câu chuyện quá đỗi đẹp đẽ về tình mẫu tử.

Những bộ phim ý nghĩa trên hiện đang được công chiếu trên FPT Play. Thông tin chi tiết liên hệ hotline 1900 6600.

Sơn Vũ

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img