Nhìn lại chương trình Hội nghị Lãnh đạo 2023: Kỳ họp đổi mới, sáng tạo và cảm xúc

Chương trình Hội nghị Lãnh đạo được diễn ra thường niên và mỗi năm đều có cách tổ chức khác nhau để đem lại hiệu quả cao nhất cho cuộc họp. Trong dịp FTEL 25 tuổi, kỳ họp năm nay được đánh giá có nhiều đổi mới, sáng tạo và cảm xúc.

Người FPT Telecom vốn mang trong mình tinh thần quyết liệt, máu chiến và kỷ luật ở trong bất kỳ hoạt động nào. Vì vậy, BĐH quyết định dành thời gian 3 ngày cho chương trình năm nay với 4 hoạt động chính, mong muốn tất cả hơn 220 lãnh đạo được thỏa sức sáng tạo và đóng góp cho FTEL những ý tưởng, chiến lược mới giai đoạn 2023 – 2025. Mục tiêu 1B trở thành kim chỉ nam và ‘1B – FROM NOW ON’ là chủ đề chính thức của chương trình Hội nghị Lãnh đạo 2023.

Chung mục đích của các Kỳ họp Hội nghị Lãnh đạo các năm trước, chương trình được xây dựng nhằm tạo không gian chia sẻ, thảo luận của Ban Điều hành với Ban Lãnh đạo FPT Telecom để tìm ra hướng đi, kế hoạch triển khai trong giai đoạn 3 năm tới. Hình thức tổ chức như thế nào là bài toán ‘khó’ với BTC vì cần phải làm mới qua các năm.

Trước Kỳ họp 1 tuần, Giám đốc Khối Quản trị anh Nguyễn Thái Bình trực tiếp đề xuất ứng dụng công nghệ tương tác ‘Chatbot’ vào hoạt động chính trong cuộc họp. Ý tưởng này sau đó được Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh trực tiếp chỉ đạo, giao cho CSOC lập trình hệ thống vận hành và FCC thực hiện thể lệ thi đua đưa công cụ vào hình thức chấm điểm phần trình bày, hỏi/đáp của hội nghị. Từ đó, game ‘Chiếm lĩnh 1B’ được hình thành và trở thành một trong những điểm nhấn quan trọng trong chương trình họp năm nay.

Hơn 220 Lãnh đạo FPT Telecom được chia thành 6 Trung đội và được giữ nguyên trong xuyên sốt các hoạt động trong chương trình. Từ đó mỗi thành viên tự cảm nhận rằng mình không chỉ tham gia với vai trò cá nhân mình mà còn vì tập thể, vì đồng đội vì màu cờ sắc áo.

Ngay sau phát biểu phát động chương trình, 11 anh chị BĐH FPT Telecom đã lên sân khấu trình bày chiến lược của FPT Telecom trong 3 năm tới. Và một trong những sáng tạo trong hình thức trình bày là đưa sản phẩm âm nhạc là một bài hát STCo, khiến cả hội trường cùng hòa nhịp.

Phần quan trọng tiếp theo của Kỳ họp cũng đã đến, 6 Trung đội bắt đầu vào cuộc ‘Song đấu’, ở đây họ được bắt cặp ngẫu nhiên với một Trung đội khác và cùng trình bày 1 đề tài để thảo luận, tìm ra ‘lời giải’ hiệu quả cho bài toán mà Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh giao cho.

Thể lệ thi đấu năm nay cũng mới và lạ hơn, đó là “giao quyền” một phần cho nhân dân đánh giá phần thảo luận của các đội thi đua. Dĩ nhiên điểm số chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn thuộc và BGK và BĐH công ty, nhưng điểm vote sự yêu thích của nhân dân lại thay đổi cục diện xếp hạng đến phút cuối cùng. Công nghệ lúc này được phát huy, từng điểm số được “nhảy múa” liên tục trên bảng xếp hạng thi đấu tạo không khí gây cấn hơn bất kỳ một cuộc thi nào khác.

Chẳng có cuộc họp nào mà đến phút cuối, cả hội trường vỡ òa cảm xúc từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Các Trung đội lần lượt được công bố kết quả như giây phút chương trình Xổ số kiến thiết mở giải thưởng lúc 18:15 mỗi ngày.

Trung đội 4 trở thành đội Vô địch khi giành được điểm số cao và sự yêu thích lớn nhất từ toàn bộ hơn 220 lãnh đạo có mặt trong hội trường. Trong khi đó, Trung đội 3 là đội có được điểm số trình bày do BGK chấm cao nhất.

Kết quả chung cuộc, Trung đội 4 Vô địch. Trung đội 6 Hạng Nhì và Trung đội 5 Hạng Ba.

Bước sang ngày tiếp theo, khi chiến lược đã rõ thì Binh đoàn FPT Telecom bước ra trận thực hiện Chiến dịch 1B – Đây là chương trình Teambuilding nằm trong Hội nghị Lãnh đạo 2023.

6 Trung đội bước vào hoạt động huấn luyện tác phong quân đội để rèn luyện kỹ năng kỷ luật và đồng đội, điều này để áp dụng trong vận hành, quản trị tại FPT Telecom ở thực tế. Do vậy, Bộ Chỉ huy là Ban Điều hành quán triệt tinh thần trách nhiệm, kỷ luật của mỗi cá nhân khi tham gia.

Bất kỳ lãnh đạo nào, ở đội tuổi nào, dù là nam hay là nữ thì đứng trước trận địa đều xông pha chiến đấu.

Từng cứ điểm đều được chinh phục.

Và kết quả là “hạng tầng FTEL” được thiết lập hoàn tất đến mục tiêu 1B.

Tiết trời tối ngày 24/11 có mưa nhưng không thể cản những chiến binh FPT Telecom cháy hết mình trong đêm gala của Hội nghị Lãnh đạo FPT Telecom 2023. Có lẽ chỉ cần nhìn những hình ảnh này thôi thì bạn hay bất kỳ ai đều thấy Lãnh đạo FTEL máu như thế nào.

Nhìn lại Kỳ họp Hội nghị Lãnh đạo 2023, chúng ta thấy một Kỳ họp đổi mới, sáng tạo và cảm xúc. Kỳ họp này đánh dấu tuổi 25 năm trưởng thành và sung sức của FPT Telecom. Với anh chị Lãnh đạo tham gia chương trình thì cảm nhận được sự tự hào khi là một thành viên trong tập thể lớn, cảm nhận được sự đồng hành của mỗi đồng đội ở cạnh bên trong hành trình chinh phục 1B.

Còn với BTC chương trình, có lẽ tính từ ‘thỏa mãn’ được dùng để mô tả trạng thái khi Binh đoàn FTEL hoàn thành tất cả các hoạt động và trở về nhà an toàn. Các anh chị BTC đã cống hiến trọn vẹn, để đem đến cho FPT Telecom một chương trình Hội nghị đáng nhớ.

HUYNHNT7

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây