Nhân viên tích cực luôn đóng góp nhiều giá trị cho công ty, dù ở bối cảnh nào

Trước khi đọc nội dung bài viết hãy nhớ, FPT Telecom vừa phát động dự án S4S, kêu gọi thực hiện lan tỏa thương hiệu công ty, thực hiện chiến dịch toàn dân bán hàng.

Nào cùng bắt đầu!

Chúng ta vẫn biết, trong xã hội thì người lao động và người sở hữu lao động buộc có trách nhiệm với nhau qua nhiều hình thức khác nhau, có thể là hợp đồng lao động, có thể là cam kết, biên bản tạm nhớ…các hình thức này đều có đặc biệt chung là người sở hữu lao động nêu các nhiệm vụ cần phải làm và quyền lợi khi hoàn thành nhiệm vụ tới người lao động. Người lao động có quyền chấp thuận và thực hiện các điều được nêu ra.

Đơn giản như tại FPT Telecom, một nhân viên A tại bộ phận X khi ký hợp đồng lao động với công ty thì buộc có trách nhiệm hoàn thành các đầu việc mà bộ phận X hay công ty giao theo đúng nội dung mô tả công việc được nêu trong hợp đồng lao động. Và khi hoàn thành các nhiệm vụ này theo thời gian quy định, bạn được cam kết trả một mức lương, khoản trợ cấp đã thỏa thuận giữa 2 bên.

Đó là vấn đề cơ bản nhất mà có lẽ bất kỳ CBNV nào cũng nắm rõ. Thế nên ở đây, chúng ta hãy tìm hiểu về Sự tham gia của nhân viên và những giá trị mà một nhân viên tích cực đóng góp ngoài nhiệm vụ của họ là gì.

Cho đến nay, không có định nghĩa duy nhất và được chấp nhận chung cho thuật ngữ sự tham gia của nhân viên. Tổ chức Gallup đã định nghĩa “sự tham gia của nhân viên là sự tham gia và nhiệt tình với công việc”. Họ liên kết sự tham gia của nhân viên với “sự gắn bó tình cảm của nhân viên tích cực và sự cam kết của nhân viên với công ty”. Sự sẵn sàng của nhân viên sẽ đem lại khả năng giúp công ty của họ thành công bằng cách cung cấp năng lượng tạo cơ sở phát triển bền vững.

Một nhân viên có xu hướng gắn bó luôn nhận thức được bối cảnh kinh doanh và làm việc với các đồng nghiệp để cải thiện hiệu suất trong công việc vì lợi ích chung. Doanh nghiệp thì luôn đổi mới từng ngày để phát triển và nuôi dưỡng sự gắn kết, điều này đòi hỏi một mối quan hệ hai chiều giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Có thể đến đây, bạn đang nghĩ “mọi thứ đều ổn” và bạn đang hài lòng với công việc của mình. Nhưng sự hài lòng, một điều phổ biến quản trị và sự tham gia của nhân viên là 2 điều hoàn toàn khác nhau. Và phải khẳng định rằng, sự tham gia của nhân viên là một điều rất quan trọng. Gắn bó đến từ là niềm đam mê và sự cam kết cùng tính chủ động của bản thân trong phát triển năng lực cá nhân tạo nên sự thành công cho một doanh nghiệp. Nó sẽ không đơn thuần là sự hài lòng trong công việc hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản với nhà tuyển dụng.

Ngày nay, Mạng xã hội là một trong những kênh quan trọng của doanh nghiệp để phát triển thương hiệu và tăng doanh thu nhờ việc bán hàng trực tuyến. Đặc biệt trong bối cảnh do đại dịch gây ra như hiện nay, việc chuyển mình từ các kênh bán hàng truyền thống sang trực tuyến như một sự chuyển mình thích ứng với đại dịch. Chình vì vậy, FPT Telecom khai thác triệt để các công cụ, công nghệ trực tuyến, trong đó có mạng xã hội và kêu gọi sự tham gia của toàn thể CBNV trong công ty.

Những ngày vừa qua chúng ta đã nghe rất nhiều về S4S. Có người nắm rõ và thực hiện share ngay khi các nội dung content video được Ban dự án S4S cung cấp. Có người thì lại băn khoăn, xem lại các nội dung đang kêu gọi share là gì trước khi nhấn click. Nhưng cũng có người từ chối việc share với nhiều lý do khác nhau hoặc vì trách nhiệm, “họ tự biến mình thành account clone và share trong vô thức”.

Vì chủ đề bài viết này là sự tham gia của nhân viên với công ty, do vậy tôi sẽ nhìn theo góc độ của những CBNV tích cực với hoạt động này, những lợi ích mà họ sẽ mang lại cho công ty cũng như giá trị mà mỗi người sẽ đạt được thông qua việc tham gia S4S.

Anh Hoàng Mạnh Cường (Phòng Triển khai Hạ tầng – INF HN) chia sẻ với Foxnews, gần đây anh có thêm một niềm vui nho nhỏ khi khoản thu nhập của mình được “cộng thêm 1 chút”. Lý do đến từ việc anh chia sẻ Mã giới thiệu Bạn bè lên các kênh trực tuyến trong chiến dịch S4S.

Anh Cường nói: “S4S là một chương trình hay và ý nghĩa đối với cá nhân mình. Với đặc thù công việc là triển khai, bảo trì hạ tầng luôn mất nhiều thời gian nên trước đây khi nhiều Chi nhánh/đơn vị áp dụng KPI cho anh em hạ tầng tăng doanh thu, quả thực rất khó. Nhưng thông qua S4S, áp lực hoàn toàn bị xóa bỏ, thay vào đó mình cảm thấy vui vì vừa giúp công ty tăng doanh số mà không bị ép”.

Theo anh Cường, giá trị đầu tiên mà anh nhìn thấy chính là tinh thần đoàn kết, sự khí thế của toàn dân FPT Telecom trên các mặt trận mạng xã hội. Hình ảnh các đồng nghiệp cũng nhau share một nội dung giống như hình ảnh một “trận chiến”, mỗi cá nhân giống như một binh sĩ, xuất hiện khắp các group mạng xã hội từ nhỏ đến lớn, mang đến cảm giác tự hào người FPT Telecom.

Ý nghĩa thứ hai mà anh Cường nhận được đến chính từ “chiếc ví của mình”. Với mỗi lượt share, anh thêm cơ hội tăng thu nhập cho chính cá nhân mình. Nó không chỉ đơn thuần là việc quảng bá hình ảnh cho nơi mình làm việc, những câu chuyện liên quan mà ở đây là lợi ích đến trực tiếp tới cá nhân qua việc nhận thưởng từ việc chia sẻ thông tin. Thậm chí để hoạt động này thêm hiệu quả, anh Cường không ngần ngại tạo thêm nhiều tài khoản MXH, tự xây dựng chiến dịch share một cách hiệu quả cho riêng mình.

Đó chính là sự tham gia của anh Cường trong công ty. Thông qua hoạt động S4S, từ sự sẵn sàng/chủ động mà anh Cường sẽ được đào tạo thêm các kỹ năng xây dựng content để việc share trở nên hiệu quả hơn. Và những người như anh Cường không chỉ dừng lại ở việc phát triển tập trung chuyên môn/nghiệp vụ, anh có thể phát triển thêm nhiều kỹ năng mới trong điều kiện như S4S và trở thành chàng trai đa tài ở môi trường FPT Teleocom.

Người FTEL hiểu rõ 2 năm sóng gió vừa qua, sự thay đổi trong cách thức, quy trình làm việc tại công ty như thế nào. Nó không hẳn là kết quả từ các yếu tố khách quan như đại dịch Covid 19 mà nó xuất phát từ văn hóa FPT, từ 6 chữ vàng “Tôn đổi đồng – Chí gương sáng”.

FPT Telecom đã có những chiến dịch thi đua toàn dân với tần suất liên tục, điều mà trước đây chưa hề có. Có thể nói chúng ta tăng tốc chuyển mình và thích nghi nhanh như chính đường truyền internet để gặt hái được một kết quả 2020 ấn tượng. Nhưng đó là quá khứ và hiện tại chúng ta cần “Tinh thần Đổi mới – Tinh thần Đồng đội” cho S4S, năm 2021.

Có những cá nhân, trước giờ chưa từng share bất kỳ một nội dung của công ty lên trên mạng xã hội thì hãy thử đổi mới một lần. Có những cá nhân thường xuyên share nội dung công ty nhưng chưa bộc lộ tình cảm hay có cách truyền đạt hiệu quả hãy thử đổi mới. Bạn có thể chưa từng bán hàng trên Facebook, hãy thử đổi mới. Bạn làm kế toán, dính liền với các con số hãy thử đổi mới mình qua những câu chữ văn chương.

Ở đâu ta cũng nghe nói về triết lý “Một cây làm chẳng nên non – Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Tinh thần Đồng đội luôn là yếu tố quyết định thành công trong bất kỳ một nhiệm vụ nào. Gần 17 nghìn nhân viên FPT Telecom khắp nơi trên mảnh đất hình chữ S ngày nay hoàn toàn được cùng nhau “ra trận”, cùng nhau “chiến đấu” nhờ phương tiện online.

S4S – Chia sẻ để mạnh mẽ không chỉ là một nhiệm vụ, một hoạt động của công ty mà nó chính là đích đến, là kết quả của người FPT Telecom thực hiện “Đổi – Đồng” trong 6 chữ vàng. Chủ tịch Hoàng Nam Tiến đã nhấn mạnh, S4S là việc chúng ta cần tập trung năng lượng để bứt phá và tái sinh mạnh mẽ trong giai đoạn bình thường mới. “Hãy cùng chung tay để chúng ta được Tái sinh mạnh mẽ”.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây