Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Nhân viên kỹ thuật đầu tiên thực hiện “Mỗi người làm việc bằng BA” trong “Chuyển 10”

Vừa xử lý kỹ thuật, vừa thanh toán cước nhưng vẫn tư vấn bán thiết bị thành công, anh Nguyễn Văn Ái (PNC SG11) đang là nhân viên kỹ thuật đầu tiên lập cú “hat-trick” trong thời đại Chuyển 10 của nhà Cáo.

Đại dịch Covid 19 đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực, nhưng tinh thần thời Chiến của anh em nhà Cáo vẫn đầy nhiệt huyết và sôi sục. Chuyển 10, mọi người tiếp tục thực hiện chủ trương “mỗi người làm việc bằng hai” bất cứ lúc nào có thể. Và anh Nguyễn Văn Ái – nhân viên kỹ thuật PNC tại TTKD SG11 vẫn luôn mang tinh thần như thế. 

Xác định công việc chính của mình là xử lý kỹ thuật, anh Ái luôn tranh thủ những chuyến đi phục vụ bảo trì hay triển khai lắp đặt luôn chú trọng vào nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng, chỉ cần nhận định được những sản phẩm dịch vụ nào có thể hỗ trợ khách hàng tư vấn, anh sẽ tư vấn ngay. Tranh thủ thời gian sau giờ làm, anh Ái sẽ liên hệ khách hàng để thu cước phí dịch vụ. Cứ như thế, chỉ cần có thêm 2 ứng dụng Mobipay và Mobisales do công ty cung cấp cùng với một số kiến thức bổ trợ, anh đã có thể dễ dàng thực hiện cả 3 công việc cùng một lúc và kiếm thêm thu nhập cho bản thân. 

Anh Ái chia sẻ: “Khi nhận thu cước CN30, mình sẽ liên hệ khách hàng thông báo số tiền cước quá hạng cần thanh toán. Đa phần những khách hàng này sẽ đổ lỗi cho mạng yếu và đây là lợi thế của dân kỹ thuật trong việc tới tận nơi xác định nguyên nhân sự cố. Tại nhà khách hàng, mình có thể định hình được những thiết bị nào cần trang bị thêm và vị trí để có thể sử dụng được sóng Wifi tốt nhất. Thuyết phục và test sản phẩm để khách hàng hài lòng rồi xin thu công nợ và tư vấn thêm ưu đãi tặng 15 ngày nếu thanh toán trước 5 tháng.”

Với sự khéo léo và nhiệt tình, anh Ái đã “thu phục” được khách hàng của mình và trở thành nhân viên kỹ thuật đầu tiên có thể thực hiện cùng một lúc 3 công việc xử lý kỹ thuật, tư vấn bán thiết bị Access Point TPlink 841, thu cước công nợ 30 ngày, và đặc biệt là thu thêm cước trả trước cho 6 tháng tiếp theo của khách hàng.  

Từ một nhân viên kỹ thuật nay kiêm thêm “nghề sales”, anh Ái cho rằng, giai đoạn đầu gặp khá nhiều khó khăn cũng như bị khách hàng từ chối vì chưa hiểu rõ được quy trình và các chính sách, chương trình ưu đãi. Nhưng nhờ vận dụng vào lợi thế “dân nhà nghề” xử lý những phản ánh từ khách hàng về dịch vụ cũng như lỗi phát sinh, anh có thể hỗ trợ tức thì và kịp thời để tạo được lòng tin cho khách hàng. 

“Kỹ niệm nhớ nhất khi làm sales của mình là ngày đầu bán FPT Play Box cho khách hàng nhưng không thể bấm câu lệnh vì nhiều thông tin ưu đãi không kịp theo dõi và tìm hiểu nên mình đã tìm tới hai bạn ‘salesman chuyên nghiệp ở SG11 ‘cứu cánh’ gần 1 tiếng mới xong. Khách hàng lúc ấy đã chọc mình ‘bán được 330.000 mà tốn hết 30.000 tiền điện thoại’”. – anh Ái chia sẻ. 

Với mong muốn sẽ được tiếp tục đồng hành cùng các Salesman, trở thành một nhân viên kỹ thuật “đa zi năng”, anh Ái hy vọng trong thời gian tới sẽ được tham gia nhiều hơn nữa các lớp đào tạo chuyên sâu về công việc thu cước cùng với các kỹ năng thuyết phục khách hàng để có thể vừa làm một nhân viên kỹ thuật giỏi, bán được nhiều sản phẩm dịch vụ FPT và thu về được nhiều bill. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img