Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

Nguyễn Mai Thanh Tú: Bà mẹ đơn thân xinh đẹp, cháy hết mình với đam mê

Gặp gỡ Nguyễn Mai Thanh Tú trong một ngày đầu đông se lạnh, ấn tượng đầu tiên sẽ là một cô gái đầy năng lượng, luôn cười và cống hiến hết mình cho những đam mê không bao giờ tắt. Đằng sau nụ cười, ít ai biết Thanh Tú đã phải trải qua nhiều khó khăn để vun đắp cho gia đình nhỏ xinh – nơi bão dừng chân trước cánh cửa.

Gắn bó với FTI chưa lâu, nhưng cơ duyên của FPT với Thanh Tú đã nảy nở từ lâu khi cô gái 8X tìm cách lập nghiệp tại Sài Gòn. Không chỉ là một nữ nhân viên IBB năng nổ, cái tên Thanh Tú còn gắn liền với tài năng ca hát, vũ đạo đỉnh cao trên những sân khấu lớn nhỏ của gia đình nhà F.

Lựa chọn FTEL vì môi trường năng động, thỏa sức thể hiện tài năng

Nguyễn Mai Thanh Tú đang công tác tại Trung tâm CPS thuộc Công ty FTI. Cô đảm nhiệm vị trí này từ tháng 9/2019. Trước đó, cô gái Tuyên Quang đã biết đến FTEL vào đầu năm 2018 khi mới chuyển công tác vào Nam. Sự lựa chọn “Nam tiến” là một thử thách với cô gái trẻ, bởi rời bỏ môi trường sống quen thuộc, bắt đầu với hai bàn tay trắng là điều không hề dễ dàng.

“Mọi thứ rất mới mẻ và đầy thử thách. Mình dự định kinh doanh một quán café nhỏ xinh. Nhưng hóa ra, thực tế và tưởng tượng khá xa vời. Công việc tại FTEL đã kéo mình ra khỏi những đắn đo và khủng khoảng của cuộc sống cô đơn nơi đất khách quê người”. Vậy là, Nguyễn Mai Thanh Tú trở thành nhân viên phòng IBB6 chi nhánh Thuận An (Bình Dương). Sau đó, cô chuyển công tác về FTI để dành nhiều thời gian chăm sóc con gái.

Chọn lựa FTEL đã mang đến cho Thanh Tú nhiều cơ hội lẫn thách thức. Bởi cô cũng lại bắt đầu bằng hai bàn tay trắng nhưng môi trường làm việc năng động, sếp và đồng nghiệp giúp đỡ đã khiến Thanh Tú bớt cô đơn khi xa phương.

Chính từ điểm tựa đó, cô nàng đã vượt qua khủng hoảng để tự tin, thể hiện năng lực của bản thân và cả đam mê trong các hoạt động phong trào, văn hóa đoàn thể. Nếu để ý sẽ thấy, các chương trình lớn nhỏ của FTEL, FTI đều thấy gương mặt xinh xắn, nụ cười duyên dáng của Thanh Tú trên sân khấu. Đây cũng chính là lý do để cô lựa chọn gắn bó với FTEL.

Cô nàng 8X vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc khi nói về các hoạt động mình tham gia. Nhất là “Sao chổi 2019”. Từng buổi tập, từng giọt mồ hôi rơi xuống và giây phút tỏa sáng trên sân khấu khiến Tú cảm thấy mình yêu công việc đang làm, yêu những người đồng nghiệp xung quanh đến kỳ lạ.

Để đến khi nhìn lại, với Thanh Tú đó là giây phút không thể nào có lại được, giây phút được thể hiện và cháy hết mình với đam mê.

Single mom đừng tự mình đánh mất cơ hội

Nhìn nụ cười và sự tự tin, lạc quan của Nguyễn Mai Thanh Tú, ít ai biết cô gái trẻ này đã trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân. Có thể đối với nhiều người phụ nữ, làm bà mẹ đơn thân là một khó khăn, thiệt thòi. Nhưng Thanh Tú luôn cho rằng đó là bước ngoặt quan trọng để có được một Thanh Tú vừa kiên cường, vừa mạnh mẽ, vừa dịu dàng như ngày hôm nay. Quá khứ đã qua cô khép lại và không ngừng nỗ lực, tiến về phía trước.

“Mình yêu thích sự năng động khỏe khoắn nhưng đôi lúc vẫn là một cô gái dịu dàng, cùng ngồi lại bên người yêu thương để sống chậm, thưởng thức ly café sáng cuối tuần, nhâm nhi vị se lạnh của Hà Nội”. Hạnh phúc của Thanh Tú chỉ bình dị như vậy.

Mỗi ngày bà mẹ đơn thân trẻ trung này luôn dành thời gian tối đa cho gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng. Cô con gái của Tú đã có thể tự chăm sóc bản thân và giúp mẹ nhiều việc. Gia đình cũng giúp đỡ nhiều để bà mẹ trẻ này tập trung cho công việc, khẳng định bản lĩnh. Với Tú, đây là điều may mắn và chỗ dựa vững chắc nhất với mình.

Sau những bộn bề cuộc sống, Thanh Tú luôn cố gắng dành thời gian để nhảy, ca hát, tiếp tục phát triển đam mê nghệ thuật của mình. Những giọt mồ hôi, những giờ nhảy không biết mệt chính là liều thuốc để Tú lấy lại năng lượng, chinh phục khó khăn.

Chia sẻ về dự định tương lai, Thanh Tú thừa nhận bản thân học một ngành không liên quan đến công việc. Đó cũng là trở ngại với cô khi bắt đầu lĩnh vực hoàn toàn mới. Nhưng “khả năng của con người là vô hạn, khi bạn thực sự yêu thích một điều gì đó bản thân sẽ tự trau dồi, phát triển để phù hợp, thích nghi”.

“Khi mới bắt đầu công việc. có những lúc mình nghĩ sẽ không thể vượt qua được, nhưng rồi đồng nghiệp, bạn bè động viên mình lại cố gắng hơn”, Thanh Tú nói. Bà mẹ đơn thân xinh đẹp, năng động này cũng đã tự đặt ra cho mình những dự định nho nhỏ và từng bước cố gắng để khẳng định bản lĩnh.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img