Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Người vượt 60km mỗi ngày đi làm

Với tâm huyết và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Ngô Tấn Minh – Phó phòng Kỹ thuật FPT Telecom chi nhánh Quảng Nam đã đạt thành tích hoàn thành 99,5 % lịch triển khai và 98% ca vụ bảo trì kỹ thuật.

Mỗi ngày, bạn đi bao nhiêu cây số tới nơi làm việc? Còn với anh Ngô Tấn Minh – Phó phòng Kỹ thuật Chi nhánh Quảng Nam của nhà Viễn thông, quãng đường tới nơi làm việc dài 60 cây số. Anh đã duy trì việc đi quãng đường này trong khoảng thời gian chuyển công tác từ Chi nhánh Đà Nẵng sang Quảng Nam.

Quen với ‘SWAP’

Anh Ngô Tấn Minh gia nhập FPT Telecom từ đầu năm 2019. Trước đó, anh từng có thời gian làm việc tại TIN (Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông miền Bắc) tại Chi nhánh Đà Nẵng từ tháng 10 năm 2015 với vị trí nhân viên kỹ thuật triển khai bảo trì. Với kinh nghiệm vững vàng trong công việc, 1 năm sau anh được đề cử lên vị trí điều hành Kỹ thuật TIN tại Chi nhánh Đà Nẵng. Tới tháng 8 năm 2018, anh Ngô Tấn Minh được Ban Lãnh đạo Chi nhánh cử đi hỗ trợ mảng kỹ thuật cho nhà Cáo tại Quảng Nam.

Anh Ngô Tấn Minh cùng đồng nghiệp (Ngoài cùng bên trái)

Thay đổi vị trí làm việc liên tiếp trong vài năm, anh Ngô Tấn Minh dường như trở nên quen thuộc với việc SWAP. Mỗi một vị trí đều đem lại cho anh những trải nghiệm, kinh nghiệm công việc và cả những người đồng nghiệp gần gũi.

Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố trên, việc thay đổi vị trí công việc cũng đem lại nhiều khó khăn cho anh Minh trong thời gian đầu. Thời gian trước đó, công việc của anh liên quan nhiều tới mảng dịch vụ, sau khi chuyển sang làm tại Công ty TIN anh đảm nhận nhiệm vụ điều hành – quản lý user tới các hạ tầng trong khu vực. Với lĩnh vực mới này, anh tự nhận thấy bước đầu chuyên môn của mình chưa cao, do đó anh phải tìm và học hỏi rất nhiều để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm làm việc. Theo anh, nỗ lực học hỏi chính là yếu tố cốt lõi – ‘key’ giúp cho bản thân thích ứng được với vị trí công việc mới.

Ngoài ra, anh Ngô Tấn Minh từng đối mặt với một khó khăn khác khi chuyển vị trí công tác từ Đà Nẵng vào Quảng Nam, đó là việc di chuyển mỗi lần đi làm. 60 cây số là quãng đường đi làm mỗi ngày của anh khi chuyển công tác sang Chi nhánh Quảng Nam của nhà Viễn thông. Anh đều đặn di chuyển 60 cây số mỗi ngày vì công việc. Sự kiên trì và tinh thần hết mình vì công việc của anh Minh khiến nhiều ngưởi nể phục.

Để tiệm cận đến con số 99% là nỗ lực không nghỉ

Trong năm qua, anh Ngô Tấn Minh đã có thành tích ấn tượng: hoàn thành 99.5% lịch triển khai và 98% lịch bảo trì Kỹ thuật. Con số tiệm cận gần tới 100% này là quá trình nỗ lực thực hiện công việc của anh và đồng đội. Nhắc về con số này, anh Minh chia sẻ: “Với tôi, chỉ số này cũng chỉ là những con số… thông thường trong công việc mà tôi luôn phải cố gắng hoàn thành!”

Nhiệm vụ mỗi ngày của người quản lý hạ tầng như là đi khảo sát tuyến cáp, các công trình để lên thiết kế, đồng thời bảo trì hạ tầng định kỳ, ngoài ra còn rất nhiều việc nhỏ khác mà theo anh kể ra sẽ rất dài. Trong quá trình công tác, anh Minh đánh giá Chi nhánh Quảng Nam có địa bàn ‘khó’, bởi địa bàn khu vực rộng lớn, đa phần là nông thôn, do đó mỗi khi vào mùa mưa bão sẽ có mức độ ảnh hưởng lớn tới hạ tầng của FPT Telecom. Do đó, trước mỗi mùa mưa bão, anh cùng đồng nghiệp phải kiểm tra sát sao hạ tầng, chỉnh cáp, tại các nơi có nguy cơ ngập sẽ phải di chuyển port, tránh gây đổ và hư hỏng thiết bị.

Quảng Nam cũng là khu vực có thời tiết khá khắc nghiệt mỗi mùa hè. Việc nhiệt độ cao, nắng nóng kéo dài khiến cho các cán bộ Kỹ thuật gặp nhiều khó khăn hơn trong khi làm việc ngoài trời và di chuyển tới nhà hỗ trợ khách hàng. Anh Minh cùng nhiều thành viên, lãnh đạo của Chi nhánh đã cùng tiếp sức cho họ bằng cách tặng nước mát, khăn lạnh, phần nào giúp bước chân người Kỹ thuật vững vàng hơn. Để có thể làm nên con số 98% và 99.5% được nhắc tới ở trên, anh Minh và “đồng đội” đã đổ nhiều mồ hôi, đổ nhiều công sức từng chút xây dựng nên.

Trong đợt dịch Covid-19, tỉnh Quảng Nam tuy không có ca mắc nhưng vẫn tuân thủ nghiêm quy tắc giãn cách xã hội, tuy nhiên mỗi khi khách hàng gọi, anh Ngô Tấn Minh và các đồng đội sẵn sàng ứng biến nhanh để hỗ trợ kịp lúc.

Anh Ngô Tấn Minh là một trong 100 thành viên FPT được vinh danh giải thưởng FPT Top100 với những thành tích xuất sắc trong năm 2019. Chia sẻ về cảm xúc khi nhận ‘tin mừng’ này, vị cán bộ quản lý hạ tầng nói: “Tôi rất bất ngờ vì những thành tích ‘nhỏ’ của mình đã được đánh giá tốt!”. Trong thời gian tới, anh Minh chia sẻ sẽ cố gắng tiếp trong công việc và sẽ đạt được nhiều dấu ấn hơn nữa.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img