Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
spot_img

Người thúc đẩy ‘con tàu’ Chuyển đổi số

‘Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng của FPT, mà còn là mục tiêu của tôi’, anh Nguyễn Bá Minh Đăng – Phó phòng Quản lý kiểm soát nghiệp vụ thuộc Trung tâm Quản lý cước FPT Telecom, người từng giành giải Vàng cuộc thi iKhiến quyết tâm. Anh đang ấp ủ nhiều dự định số hóa các công việc thủ công của Trung tâm.

Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu lớn mà Tập đoàn FPT đang hướng tới, và với anh Nguyễn Bá Minh Đăng, đó cũng là điều mà anh hướng tới trong nhiều năm qua. Trong 7 năm gắn bó với nhà Viễn thông, anh Minh Đăng đã có nhiều thành tựu ấn tượng: Góp phần chuẩn hóa các công cụ làm việc, công cuộc số hóa của Trung tâm Quản lý cước; Cải tiến quy trình – nghiệp vụ cho CBNV nhằm nâng cao tính chặt chẽ và giảm thiểu rủi ro nghiệp vụ; Góp phần duy trì và phát triển mạnh phòng nghiệp vụ Trung tâm Quản lý cước miền Nam; Đảm nhiệm vai trò đào tạo và xây dựng bộ tài liệu chuẩn cho Trung tâm.

Tháng 10 năm 2019, anh Minh Đăng cùng đồng đội nhận giải Vàng trong cuộc thi sáng tạo iKhiến với sản phẩm máy POS – Hệ thống hóa đơn điện tử. Ý tưởng của anh cùng các đồng nghiệp trong Trung tâm bắt nguồn từ thực tế nhân viên thu cước gặp nhiều khó khăn và bất cập trong việc quản lý hóa đơn.

Ngược thời gian về năm 2017, trước tình cảnh phải chứng kiến sự vất vả của Cán bộ nhân viên, nhất là những người thu ngân, quản lý công nợ, việc quản lý, in ấn, vận chuyển bill, đi thu bằng bill giấy ra sao để hạn chế những rủi ro về hư hỏng, thất thoát hóa đơn, rủi ro về dòng tiền. Anh Phạm Như Hoài Bảo – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý cước lúc bây giờ đã giao nhiệm vụ cho nhóm phát triển phương án sử dụng máy POS – hóa đơn điện thử thay vì hóa đơn giấy như trước đây.

Để tìm ra được giải pháp POS, trước đó anh Minh Đăng và đồng đội đã tìm kiếm rất nhiều giải pháp để khắc phục được các khó khăn nêu trên, đồng thời cần các đối tác đáng tin cậy, sẵn sàng phối hợp cùng FPT Telecom để thực hiện xuyên suốt dự án. Sau khi tìm được giải pháp và đối tác thì đến giai đoạn ngồi cùng với nhau để đồng bộ hóa 3 bên và đáp ứng các yêu cầu thu cước. “Để ra đời version thử nghiệm đầu tiên cần mất 4-5 tháng xây dựng” – Anh Minh Đăng chia sẻ. Hiện tại, máy POS đã đi vào sử dụng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Hiện tất cả các Chi nhánh đều sử dụng sản phẩm, số lượng trên toàn quốc lên tới 1000 máy, mỗi nhân viên thu cước đều có một máy.

Chia sẻ về giải Vàng, anh Đăng cho rằng đây là một sự khích lệ rất lớn với những gì anh và tất cả các đồng nghiệp đã nỗ lực trong suốt quá trình triển khai và vận hành dự án. Đây cũng là động lực mạnh mẽ để giúp nhóm tiếp tục cải tiến dự án ngày càng hoàn thiện hơn cũng như tiếp tục nghiên cứu những giải pháp, cải tiến trong công việc để góp phần vào xu hướng chuyển đổi số của công ty.

Trong năm 2020, Tập đoàn FPT đặt ra mục tiêu chuyển đổi số, và đây cũng là điều mà anh Nguyễn Bá Minh Đăng đang nỗ lực mỗi ngày thực hiện cho nhà Viễn thông. Theo anh chia sẻ, sắp tới anh và đồng nghiệp sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm chuyển đổi số hơn nữa. Anh đánh giá hiện tại các công việc của phòng Quản lý cước còn khá nhiều thao tác thủ công, tiêu biểu như các Cán bộ phải nhập dữ liệu khách hàng, xử lý trên file Excel, do đó anh có ý tưởng chuyển đổi khâu thao tác trên lên hệ thống chung. Hệ thống này sẽ tổng hợp các dữ liệu và công cụ mà các nhân viên ở Chi nhánh FPT Telecom trên khắp các tỉnh thành làm truy cập và làm việc.

Với thời gian làm việc 7 năm tại nhà Viễn thông, anh Minh Đăng cũng như nhiều thành viên khác gặp phải vô số khó khăn. Để đương đầu và vượt qua tất cả các trở ngại trong công việc, cần phải kiên cường, quyết không được gục ngã và đầu hàng – đây là anh Minh Đăng luôn khắc ghi. Ngoài ra, điều anh trân quý nhất ở nhà Viễn thông chính là được làm việc với những đồng nghiệp, các Quản lý có “tư duy hay – tầm nhìn hay”, anh thường hỏi ý kiến và trao đổi với các Lãnh đạo để có thêm gợi ý trong công việc. “Tôi thấy mình may mắn vì có đồng nghiệp tốt, Lãnh đạo tốt trong thời gian qua” – Vị Phó phòng khẳng định.

Đánh giá về thành tựu cá nhân, điều anh Minh Đăng cảm thấy tâm đắc nhất không phải là giải Vàng iKhiến hay điều gì to tát, anh tự hào nhất vì ở mỗi giai đoạn anh đều hỗ trợ tốt cho các Chi nhánh trong công việc quản lý cước. Trong đó đặc biệt giúp Chi nhánh tăng năng suất lao động, giảm công việc thủ công, tăng kết quả công việc chính là điều anh thấy vui nhất. “Điều quan trọng chính là ở mỗi giai đoạn tôi có đóng góp công sức của mình cho sự thay đổi của Trung tâm Quản lý cước”.

Với nỗ lực và đóng góp trong công việc, anh Nguyễn Bá Minh Đăng đã nhận giải thưởng FPT Top 100 năm 2019. Đây sẽ là một bước đệm cho vị Phó phòng đầy tâm huyết của Trung tâm Quản lý cước có thêm nhiều sáng tạo, góp phần “chuyển đổi số” quan trọng cho nhà Viễn thông trong thời gian tới.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img