Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

Người nhà Cáo và “cơn bão” mang tên AFF Suzuki Cup 2018

Diễn ra trong giai đoạn 8/11 – 15/12, AFF Suzuki Cup 2018 hiện đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ đông đảo NHM bóng đá nước nhà. Không nằm ngoài “cơn bão” đó, người nhà Cáo đã có những chia sẻ về giải đấu, về Đội tuyển Việt Nam cũng như những kỳ vọng trong trận Chung kết lượt về sắp tới.

Đúng với truyền thống yêu bóng đá đến cuồng nhiệt của người dân xứ hoa phượng đỏ, GĐ Trung tâm Kinh doanh số 2, chi nhánh Hải Phòng Trần Hùng tiết lộ, bản thân mình là một fan hâm mộ trung thành của ĐTQG Việt Nam mỗi khi đội thi đấu, và tại AFF Suzuki Cup 2018 cũng vậy, anh đã không bỏ sót một trận đấu nào của thầy trò HLV Park Hang Seo.

“ĐTVN hiện tại là một tập hợp nhiều cầu thủ trẻ, rất tài năng và đầy triển vọng. Bằng chứng là họ đã giành được nhiều thành tích ấn tượng tại các giải đấu gần đây, mang về những vinh quang, tự hào cho dân tộc. Trong số đó, Quang Hải là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất với mình vì lối chơi kỹ thuật, đa năng của bạn ý” – anh Hùng chia sẻ.

Vị GĐ Trung tâm Kinh doanh số 2 cũng cho biết thêm, trận Chung kết lượt đi vừa rồi, mình đã cùng gia đình thưởng thức trận cầu đinh trên sóng của Truyền hình FPT. “2 hôm trước là trận đấu giàu cảm xúc khi chúng ta đã chơi một trận đấu hay, dẫn trước hai bàn cùng vô số cơ hội rõ rệt. Mình hơi tiếc nuối khi chúng ta không giành được chiến thắng. Tuy nhiên, một trận hòa trên sân khách với tỉ số 2-2 cũng khiến NHM rất vui vì chúng ta có lợi thế trước khi về sân nhà thi đấu trận quyết định của giải”.

Trong trận lượt về ngày 15/12, trước hơn 4 vạn khán giả tại chảo lửa Mỹ Đình, anh Trần Hùng tin tưởng, Quang Hải và đồng đội sẽ tiếp tục có thêm một trận đấu thăng hoa nữa, giành chiến thắng với tỉ số 2-1 để mang chiếc Cúp vàng danh giá dành tặng NHM bóng đá nước nhà. “Nếu đội tuyển vô địch, mình sẽ cùng gia đình ra đường để ăn mừng, hòa chung niềm vui cùng với tất cả những NHM bóng đá. Điều đó sẽ thật tuyệt vời!”.

Giống như anh Trần Hùng, anh Tạ Văn Duẩn – Trưởng phòng kinh doanh 3, chi nhánh Hà Nội 11 cũng dõi theo các tuyển thủ Việt Nam từ những bước chạy đầu tiên.“Mình đã xem từ vòng bảng đến trận Chung kết của giải, không bỏ lỡ một trận đấu nào. Do nhà xa nên mình hay ra quán xem cùng anh chị em trong công ty, có trận nào gay cấn thì sẽ tổ chức chiếu cho đông đảo người dân tại địa bàn Phú Xuyên cùng xem”.

Anh Duẩn nhận định, thành công của ĐTVN cho đến thời điểm này đến từ một lộ trình trẻ hóa bài bản, kế thừa lực lượng từ giải U23 Châu Á hồi đầu năm. “Điều đó đã mang đến một luồng gió mới cho ĐTVN. Đội hình chúng ta rất đồng đều mà ở đó, mỗi cầu thủ đều có lối đá hay và sở hữu kỹ thuật cơ bản”.

Nhìn lại trận Chung kết lượt đi vừa qua, anh Duẩn kể lại, do thời tiết mưa rét nên mình đã không thể tổ chức xem và chung vui cùng anh em, bạn bè. “Mình chọn xem TV ở nhà cùng vợ con. Mặc dù vợ mình không hiểu gì về bóng đá, nhưng khi thấy mình hô 2 bàn thắng đầu tiên là cũng chạy xuống xem và cùng mình cổ vũ đến hết trận đấu. Hết giờ, cô ấy còn vào đọc báo xem thời gian đá trận lượt về và rủ mình ra Mỹ Đình xem trực tiếp” – anh Duẩn hào hứng cho biết.

Cuối cùng, cũng như bao người hâm mộ nước nhà, vị Trưởng phòng kinh doanh 3 đặt trọn niềm hy vọng, rằng ĐTVN sẽ có 1 trận lượt về tưng bừng trên sân nhà. “Chúng ta sẽ chiến thắng và chính thức mang Cúp vàng trở lại Tổ quốc sau 10 năm chờ đợi mòn mỏi”.

Như bao đồng nghiệp, anh Lý Chí Khởi – Truyền hình FPT không bỏ qua một trận đấu nào của ĐTVN với nước bạn. “Biết mình biết ta” là khẳng định của anh Khởi về lối chơi mà ĐTVN đang áp dụng trong giải AFF Suzuki Cup lần này. Anh tin chắc rằng đội tuyển nước ta với thế trận phù hợp trước từng đối thủ, cùng chiến thuật hợp lý, sẽ có khả năng giành chức vô địch. “Mình vẫn không quên được phút giây vui sướng, gào thét đến khản giọng khi cầu thủ Nguyễn Huy Hùng sút thủng lưới Malaysia vào phút 22”.

“Anh sẽ đi bão” – anh Khởi vui vẻ chia sẻ khi được hỏi đến cách ăn mừng nếu Việt Nam chiến thắng. Anh cũng nói thêm: “Trong những trận đấu trước, dù rất hào hứng nhưng anh vẫn chưa có dịp hòa chung không khí với mọi người. Riêng vào trận chung kết này, anh nhất định sẽ hét lên cho cả thế giới biết, rằng "Việt Nam vô địch". Chàng trai của Truyền hình FPT cũng không quên nhắc nhở bản thân rằng dù cuộc vui có hào hứng đến đâu thì cũng vẫn phải nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông để cuộc vui được trọn vẹn. 

Cũng như người đồng nghiệp cùng Trung tâm Truyền hình FPT, anh Nguyễn Thiện Trường đã thật sự ấn tượng bởi lối đá mạnh mẽ, linh hoạt mà các cầu thủ nước nhà trình diễn trong trận Chung kết lượt đi trên sân vận động Bukit Jalil, Malaysia. Anh Trường đặc biệt ấn tượng cầu thủ Phan Văn Đức bởi sự xông xáo, và Quang Hải dù nhỏ con nhưng thể lực rất bền trong cả hành trình thi đấu. Anh cũng rất mong muốn Việt Nam vô địch trong năm nay nên dù chưa có dự định cho tối trận Chung kết 15/12 nhưng chắc chắn anh sẽ hòa cùng dòng người tại Bùi Viện để ủng hộ đội tuyển.

Với chiến thuật hợp lý, kết hợp nhuần nhuyễn giữa lối chơi đồng đội cùng điểm mạnh của từng cá nhân, ĐTVN hiện đã tiến vào trận Chung kết AFF Suzuki Cup. Về phía NHM, “chu kỳ 10 năm” càng củng cố thêm niềm tin, để tất cả cùng chờ đợi một kết thúc có hậu trong chuyến hành trình lần này của đội tuyển, để kết thúc năm 2018 đầy rẫy thành công và niềm vui của bóng đá. Hy vọng rằng, sự ủng hộ của hàng triệu người hâm mộ sau lưng sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn để từ đó, các cầu thủ Việt Nam sẽ vượt qua chướng ngại cuối cùng, chính thức lên ngôi Vương, lần thứ 2 đem vinh quang về cho bóng đá nước nhà.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img