Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Người FTEL dù trong tâm dịch vẫn tham gia hiến máu vì cộng đồng

Sáng nay (20/09), rất nhiều CBNV FTEL HCM đã có mặt tại Trung tâm Thể dục – Thể thao Quận 7 (số 504 – 506 Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, HCM) để tham gia hiến máu nhân đạo. Thông qua chương trình, tinh thần vì cộng đồng của người nhà Cáo càng được phát huy mạnh mẽ bởi số lượng thành viên đăng ký lên đến hơn 500 người tham gia dù đang trong tâm dịch HCM.

Ngày đầu FPT triển khai thực hiện “Tuần lễ giọt vàng”, rất đông người FTEL đã có mặt tại điểm hiến máu theo lịch hẹn của BTC. Quy trình hiến máu được diễn ra kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn và phòng tránh lây nhiễm trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng như hiện tại. Theo đó, các thành viên phải thực hiện nghiêm các bước khai báo y tế, test sàng lọc (trường hợp kết quả test nhanh âm tính được di chuyển vào hiến máu) sau đó mới đến các bước thủ tục hiến máu và tiếp nhận hiến máu.

Tại “Tuần lễ Giọt vàng”, công tác phòng chống dịch bệnh được diễn ra nghiêm nghặt, các thành viên phải thực hiện đầy đủ các bước khai báo y tế, test sàng lọc, sau đó mới được làm thủ tục hiến máu.

Lần đầu tiên tham gia chương trình hiến máu tình nguyện, bạn Lê Thị Mỹ Duyên (PNC HO) vui vẻ cho biết “ vì mùa dịch này có thời gian ở nhà “vỗ béo” bản thân nên cuối cùng Duyên cũng đủ tiêu chuẩn tham gia. Trước sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chuyên nghiệp của Ban tổ chức trong các khâu thực hiện nhằm đảm bảo an toàn, tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch cho mỗi người, lại còn được test nhanh Covid nên Duyên không quá lo lắng dù đang ở trong mùa dịch.“ 

Anh Lê Trung (GĐ INF miền Nam), anh Phạm Như Hoài Bảo (GĐ PNC) là 2 trong nhiều lãnh đạo đã có mặt rất sớm tại trung tâm để tham gia hiến máu.

Di chuyển đoạn đường hơn 15km để đến được điểm tổ chức chương trình trong giai đoạn giãn cách xã hội, anh Nguyễn Thành Đạt (TP Điều hành mạng IP – NOC) hiểu rõ được tình hình hiện tại của ngành Y Tế về vấn đề cần hỗ trợ tiếp máu cho bệnh nhân, anh hi vọng có thể góp một chút sức mình để cuộc sống mau sớm trở lại bình thường.

Bên cạnh đó, anh Đạt cũng tâm sự, lâu nay phong trào vì cộng đồng tại FPT luôn được tổ chức rất tốt, nhất là trong mùa dịch, các hoạt động này lại càng thêm ý nghĩa, vì thế, anh mong rằng tinh thần mỗi người đóng góp một việc, tùy theo sức của mình sẽ cùng chung sức để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tham gia hiến máu nhân đạo trong và ngoài FPT với số lượng “khủng” hơn 20 lần, anh Nghiêm Thành Đạt (Salesman SG08) chia sẻ: “Mình hiến máu với mong muốn góp 1 phần nhỏ vào công tác cấp cứu bệnh nhân. Từ nhà mình đến điểm tham gia gần 20km nhưng di chuyển khá thuận lợi vì có thư mời của BTC. Đang trong mùa dịch nên ban đầu mình cũng hơi sợ, nhưng mình tin và thấy được sự chuyên nghiệp của FPT trong mọi hoạt động cho CBNV từ đảm bảo 5K đến các phần quà đúng với ý nghĩa của chương trình.” 

Anh cũng cho rằng, chương trình “Tuần lễ Giọt vàng” của FPT nói riêng và các chương trình hiến máu khác nói chung đều rất ý nghĩa vì nó mang đến tia hy vọng sống cho bệnh nhân nên anh mong rằng mọi người có thể hưởng ứng mạnh mẽ hơn trong các hoạt động hiến máu và vì cộng đồng của FPT. 

Anh Phạm Công Tứ (FTQ HCM) tham gia không dưới 10 lần các đợt hiến máu nhân đạo trong và ngoài FPT (ảnh NVCC)

Tương tự anh Đạt, anh Phạm Công Tứ (FTQ HCM) cũng không dưới 10 lần tham gia hiến máu nhân đạo, anh khẳng định, “hiến máu là việc nên làm và cần làm, nhất là trong những giai đoạn khó khăn như hiện nay, khi mà nhu cầu cần để cứu chữa các bệnh nhân đang càng trở lên cấp thiết hơn. Mỗi giọt máu của chúng ta có thể góp phần mang lại sự sống cho đồng bào mình thì tại sao mình lại không làm.”

“Tuần lễ Giọt vàng” là chương trình hiến máu nhân đạo do Công đoàn FPT tổ chức tại TP HCM tiếp tiếp nối sự kiện “Giọt máu nghĩa tình” diễn ra ngày 1/9 ở Hà Nội với 820 đơn vị máu chia sẻ cộng đồng. Chương trình dự kiến diễn ra từ 7h30-12h từ 20/9 đến 26/9 tại Trung tâm Thể dục – Thể thao Quận 7 (số 504 – 506 Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, HCM). Đơn vị tiếp nhận máu bao gồm Trung tâm Hiến máu nhân đạo Thành phố và Bệnh viện Truyền máu – Huyết học. 

Ngay từ giai đoạn sự kiện “Giọt máu nghĩa tình” được tổ chức ở Hà Nội, người nhà Cáo trên toàn quốc đã sẵn sàng đăng ký tham gia vì tinh thần tương thân tương ái, cứu sống người bệnh giữa đại dịch Covid-19. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Hoàng Linh (PTGĐ FTEL), anh Chu Hùng Thắng (PTGĐ FTEL), anh Phạm Như Hoài Bảo (GĐ PNC) cùng nhiều lãnh đạo FTEL đã đích thân đứng lên kêu gọi CBNV cùng đồng lòng tham gia chương trình. Do đó, tính đến thời điểm hiện tại, FTEL đang là đơn vị có số lượng thành viên đăng ký đông nhất FPT với hơn 520 người. 

HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img