Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024
spot_img

Nghe chuyên gia trẻ nhà Cáo kể chuyện thi chứng chỉ Juniper

Anh Nguyễn Thành An (Trung tâm Điều hành mạng – NOC) là thành viên FPT Telecom gần đây nhất đạt chứng chỉ JNCIE – SP (Chứng chỉ cao nhất về lĩnh vực hệ thống mạng trong hệ thống chứng chỉ của Juniper). Anh được Công ty khen thưởng và tuyên dương đặc biệt để ghi nhận thành tích này.

Gia nhập FPT Telecom từ năm 2015, anh Nguyễn Thành An nhận công tác tại Quản lý Đối tác miền Nam (PNC). Năm 2020, biết thông tin phòng Điều hành mạng IP tại NOC có đợt tuyển dụng, anh nhanh chóng ứng tuyển và may mắn được nhận vị trí mới. Vốn có kiến thức chuyên môn về ngành Điện tử Viễn thông từ ngày học Đại học, anh dễ dàng làm quen với công việc và gắn bó tới nay đã được 3 năm.

Từ thời điểm mới bắt đầu công việc tại NOC, anh Nguyễn Thành An đã đặt ra cho bản thân lộ trình trong tương lai để đặt ra mục tiêu phấn đấu. Trong đó, việc bổ sung kiến thức cũng như năng lực để phục vụ công việc là điều được anh đặt lên ưu tiên hàng đầu. 

Sau khi tìm hiểu về hệ thống chứng chỉ 4 cấp độ của Juniper, anh quyết định lựa chọn sẽ dành thời gian ôn tập, cố gắng rèn luyện kiến thức để chinh phục. Trong thời gian học tập chứng chỉ Juniper, anh cũng tích lũy cho mình một số chứng chỉ nhỏ khác của Cisco. 

Chuyên gia trẻ nhà Cáo dành nhiều tháng để vừa học, vừa làm, quyết tâm đạt được các chứng chỉ của Juniper. Trong công việc, anh học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và tích lũy thêm kiến thức thực tế áp dụng. Ngoài ra, anh cũng sắp xếp thời gian học và luyện tập thêm tại nhà. Trong giai đoạn gần kỳ thi, anh thường xuyên dậy sớm lúc 3 – 4 giờ sáng để luyện bài một cách tỉnh táo. 

Theo anh, khó khăn lớn nhất trong quá trình thi đó là việc phải thực hiện bài trực tuyến, việc thao tác bị chậm vài giây khiến tốc độc làm bài của anh chậm đi khá nhiều. Phần khó nhất chính là phần gỡ lỗi (debug), vì trong đề bài gài cắm nhiều “bẫy”, không tập trung sẽ dễ nhầm lẫn.

Cuối cùng, anh đạt được chứng chỉ JNCIE – SP nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ. “Chứng chỉ JNCIE – SP là một bước ngoặt trong công việc, đồng thời, đó cũng là lời nhắc nhở tôi phải cố gắng hơn nữa trong thời gian tới”, anh Thành An chia sẻ. 

Để có ngày hôm nay, anh Thành An cũng cho biết đồng nghiệp là chỗ dựa tinh thần vững chắc, sẵn sàng san sẻ công việc để anh có thời gian học tập ôn thi. Đồng thời, các lãnh đạo đơn vị cũng chia sẻ với anh nhiều chiến thuật hay từ kinh nghiệm của những người đi trước. 

Ngoài công việc, anh Nguyễn Thành An có sở thích leo núi, dã ngoại. Mới đây, anh nhận ra mình rất phù hợp với hoạt động chạy bộ. Bởi chạy bộ giúp cải thiện sức khỏe và giúp anh rèn luyện ý chí mạnh mẽ, kiên nhẫn và luôn cố gắng hết mình vì mục tiêu phía trước. 

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img