Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
spot_img

‘Nghề chọn người’ còn người FTEL chọn đi làm ngày Lễ

Nhiều nhân sự của nhà Cáo lựa chọn đi làm trong chuỗi ngày nghỉ Lễ Quốc Khánh bởi trách nhiệm, deadline và cả đam mê nhiệt huyết dành cho công việc của mình. 

Năm nay, ngày lễ Quốc Khánh 2/9 trùng với ngày nghỉ thứ Bảy hàng tuần, do đó người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày, thời gian từ thứ Sáu (1/9) đến hết thứ Hai (4/9). 

Là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông và Internet hàng đầu khu vực, nhiều đơn vị thuộc FTEL bắt buộc phải trực 24/24 để đảm bảo vận hành xuyên suốt, đáp ứng được những yêu cầu về công nghệ và nhu cầu sử dụng SPDV của Khách hàng. Do đó, dù là ngày Lễ hay đêm muộn, rất nhiều CBNV thuộc khối Công nghệ – Kỹ thuật vẫn có lịch làm việc tại công ty hoặc trực online từ xa. 

Có lịch trực hệ thống online trong mùa Lễ nhưng Cao Nguyễn Vũ Toàn (ISC HCM) cho biết điều này không gây ảnh hưởng đến cảm xúc cá nhân bởi đây là đặc thù công việc của dân công nghệ. Bên cạnh đó, các vấn đề về hệ thống đều đã có phương án sẵn sàng nên việc trực và xử lý lỗi ngay trong Lễ cũng sẽ được diễn ra kịp thời nhanh chóng. 

Trong khi đó, NVKT SG08 – Đoàn Quốc Huy sẽ chọn cân đối giữa lịch làm việc trong dịp Quốc Khánh với chuỗi ngày Lễ bên gia đình. Anh cho biết: “Năm nay, mùa Vu Lan (Rằm tháng 7) đến vừa đúng lúc, nếu như là mọi năm, người Phật Tử như mình sẽ chọn đi Chùa và tham gia các hoạt động từ thiện. Còn bây giờ, mình sẽ tranh thủ sắp xếp để vừa làm vừa dẫn vợ đi thả Hoa Đăng”. 

Theo Huy, đây là thời điểm ý nghĩa nhất của mọi gia đình nên tăng ca mùa Lễ cũng là cách mà anh làm việc tốt để giúp Khách hàng trải qua chuỗi ngày Lễ kết nối xuyên suốt.  

Không giống hai đồng nghiệp của mình, Kỹ sư trẻ Lê Tăng Có (INFMN) dù không có lịch làm việc trong 4 ngày nghỉ nhưng vẫn chọn lên công ty vì “chạy deadline”. Được biết, không chỉ riêng anh mà nhiều CBNV cũng chọn bận rộn với deadline vì trách nhiệm và sự nhiệt huyết là hai thứ luôn gắn liền của người nhà Cáo. 

Riêng khối Bán hàng và CSKH, dù không gặp ảnh hưởng như đội công nghệ nhưng để đảm bảo các KPI về số bán, RM, hỗ trợ tư vấn và CSKH thì các thành viên cũng lựa chọn lên lịch làm việc cho mình bởi trách nhiệm với công việc với Khách hàng. Là cô nàng năng động của FADM, Văn Thị Hạnh mong muốn được đi khám phá nhiều nơi, tới nhiều địa điểm để tìm gặp những người bạn đối tác mới. Hạnh cho rằng, đây cũng là một loại du lịch trong mùa Quốc Khánh. 

Năm nay, CBNV FPT Telecom sẽ nghỉ lễ từ thứ Sáu ngày 01/09/2023 đến hết thứ Hai ngày 04/09/2023, tổng số ngày nghỉ là 4 ngày liên tục. Vì số lượng ngày nghỉ tương đối nhiều, do đó để đảm bảo an toàn, an ninh tại nơi làm việc và giúp hoạt động vận hành, trực kỹ thuật, phục vụ khách hàng được thông suốt, kịp thời trong dịp lễ, CBNV cần tuân thủ các quy định trước và trong kỳ nghỉ liên quan đến việc kiểm tra vệ sinh tại trụ sở, văn phòng giao dịch của FTEL trước khi nghỉ Lễ. CBNV tắt tất cả máy tính, các thiết bị điện không cần thiết cũng như rút phích cắm, nguồn điện (nếu cần) trước khi ra về. Không để các thùng carton, giấy, túi nilon,… và các đồ vật dễ bắt lửa gần các thiết bị điện, các thiết bị dễ sinh nhiệt như CPU, ổ cắm điện,….

Các địa điểm giao dịch của FPT Telecom trên toàn quốc chú ý đảm bảo an toàn tuyệt đối về tài sản, phương tiện của Khách hàng đến giao dịch tại văn phòng và của CBNV. Tăng cường công tác giám sát an ninh qua camera và tuần tra giám sát của đội ngũ bảo vệ.

Cùng với đó, CBNV thực hiện nghiêm túc lịch trực lễ đã được giao và tuân thủ quy định không uống rượu bia khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn trong kỳ nghỉ lễ.

Vàng Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img