Ngày đi làm cùng bố mẹ – Nhìn lại hành trình đưa các con đến với nhà Cáo

Để con hiểu hơn về công việc của bố mẹ và ươm mầm mơ ước cho tương lai là những điều mà “Ngày đi làm bố mẹ” đã và đang cùng phụ huynh nhà Cáo xây dựng cho FTELSmall trong suốt hành trình đã đi qua. 

Đã từ lâu, chương trình “Ngày đi làm cùng bố mẹ”, nơi con em CBNV FPT cơ hội theo chân bố mẹ đến công ty để quan sát, trải nghiệm công việc của người lớn đã được triển khai tại nhiều đơn vị thuộc tập đoàn và nhận được sự hưởng ứng tích cực. Tuy nhiên, chương trình ý nghĩa này vẫn còn bỏ ngỏ tại nhà Viễn thông FPT.

Quyết tâm tạo sân chơi bổ ích giúp cho con em của người nhà Viễn thông hiểu thêm về công việc của bố mẹ, FPT Telecom đã đưa chương trình “cập bến” nhà Cáo. Từ đây sự kiện “Ngày đi làm cùng bố mẹ” dành riêng cho FTELSmall chính thức ra đời.

Chương trình lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 23/6/2017 trong niềm háo hức của các FTELSmall từ 8 đến 14 tuổi tại 2 điểm cầu Hà Nội và TPHCM.

Ngày “những chú Cáo nhỏ” được bố mẹ nắm tay bước qua cánh cổng FPT Telecom cũng là thời khắc một thế giới đầy mới lạ mang tên “thế giới đi làm của người lớn” được mở ra. Trong thế giới ấy, các con lần đầu đưc tận mắt chứng kiến và trải nghiệm một phần công việc mà bố mẹ mình làm hàng ngày tại FTEL. 

Ngày 31/5/2019, “Ngày đi làm cùng bố mẹ” trở lại với những hoạt động hoàn toàn mới, 350 FTELSmall trong độ tuổi 7-15 đã cùng nhau “đi làm” tại tòa nhà PVI, Hà Nội và tòa nhà Tân Thuận, TP.HCM.

Trong ngày này, các bé không chỉ được tham gia những hoạt động năng khiếu, đào tạo kỹ năng mềm, phát triển bản thân mà còn được lắng nghe về nhiệm vụ của từng vị trí công việc, chức năng của mỗi phòng, ban trong công ty. Điều thú vị nhất tại chương trình chính là các con còn được thử sức làm việc tại các vị trí Đào tạo, Tuyển dụng, Truyền thông, Lập trình,Thiết kế… như những nhân viên FTEL thực thụ.

Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, chương trình “Ngày đi làm cùng bố mẹ” đã quay trở lại và liên tục mang đến những trải nghiệm vui tươi và mới lạ cho các FTELSmall trong hai năm 2022 và 2023.

Đặc biệt, với số lượng hơn 400 bé tham gia vào năm 2023, chương trình đã thực sự trở thành sân chơi hấp dẫn nhất dành cho các thành viên nhí nhà Cáo. Tại đây, những cô bé, cậu bé dường như “người lớn” hơn khi được giao lưu với Ban điều hành, được trải nghiệm làm việc, ăn trưa tại canteen công ty và xem chương trình về văn hóa FPT Telecom,… Để rồi từ đó, những ước mơ nhỏ, những định hướng lớn đã dần nảy mầm trong suy nghĩ của con trẻ.

Trải qua bao mùa hè tràn ngập tiếng cười, “Ngày đi làm cùng bố mẹ” vẫn sẽ tiếp tục hành trình của mình, trở thành ký ức tuổi thơ có 1-0-2 của những thế hệ FTELSmall, giúp các  con đến gần hơn với công việc của bố mẹ mình và trên hết là đặt nền tảng cho định hướng nghề nghiệp của các con trong tương lai. 

Chương trình “Ngày đi làm cùng bố mẹ” năm 2024 sẽ chính thức quay trở lại vào 11/6, dành cho toàn bộ CBNV có con từ 7 – 12 tuổi (Sinh từ năm 2013 – 2017). 

Các FTELSmall không chỉ đến tham quan công ty mà còn được trải nghiệm một ngày làm việc của nhân viên công sở, tham gia những trò chơi vô cùng hấp dẫn, sáng tạo do các cô chú tại FTEL chuẩn bị. Bên cạnh đó, tại các lớp học kỹ năng, các bé cũng được tự do thể hiện cá tính trong không gian đào tạo chuyên nghiệp, năng động và được giao lưu cùng nhiều các bạn khác.

Cùng chờ đón những hoạt động hấp dẫn sẽ được “Ngày đi làm cùng bố mẹ” mang đến trong mùa hè này nhé!

Hoàng Mai

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây