Năm 2022 tiếp tục là một năm đặc biệt thành công của Trung tâm Đào tạo FTEL

Trung tâm Đào tạo vừa khép lại một năm hoạt động đầy thành công với những cải tiến trong phương pháp giảng dạy giúp nâng cao chất lượng đào tạo và mang trải nghiệm học tập tuyệt vời đến với CBNV FTEL. 

Nếu như nhắc về những năm trước đây, hoạt động đào tạo của FTEL thường chỉ dừng lại ở những chương trình theo lộ trình như Tân binh hội nhập, Lãnh đạo kế cận & Quản lý kế cận, đào tạo về sản phẩm dịch vụ, chính sách mới … hay các chương trình học tập của Tập Đoàn MiniMBA, MOOCs thì năm 2022 đã trở thành một năm đáng nhớ và đánh dấu cho những bước đổi mới của Trung tâm đào tạo trong việc giảng dạy nội bộ. 

Những thay đổi hiệu quả trong công tác đào tạo 

Năm 2022, hành động theo mục tiêu Tăng trưởng – Tăng thưởng của công ty, FTC đã thay đổi phương pháp đào tạo và phát triển thêm các chương trình mới dựa vào nhu cầu từ các đơn vị và nhà Cáo. Hình thức đào tạo hybrid, blended kết hợp giữa đào tạo offline, live learning và online được áp dụng vừa đảm bảo tính hiệu quả, vừa tiết kiệm thời gian chi phí cho người học và đơn vị tổ chức. Ngoài các chương trình đào tạo trọng điểm, những kế hoạch kinh doanh và chiến lược nhân sự của công ty đã được FTC cải tiến, chuẩn hóa, tinh gọn hơn. Đặc biệt phải kể đến chương trình Cán bộ kế cận đã được đổi mới thành Cán bộ nguồn với quy định và chính sách rõ ràng, phương pháp đào tạo được đổi mới, mang tính thực tiễn cao. 

Một trong nhiều những dự án mới được triển khai thành công là Binh chủng Online với 3566 lượt học viên, góp phần thúc đẩy hoạt động bán hàng online và gắn kết thành viên với các chương trình Chuỗi Seminar Tâm sự người lính, Kỹ năng điều phối chương trình, Kỹ thuật quảng cáo Google, Google ads nâng cao – “Cách cài đặt & tối ưu chuyển đổi” và “Khắc phục & hạn chế click tặc”, Content Facebook … Hay Chuỗi chương trình đào tạo hàng tuần cho đối tác kinh doanh gồm 26 khóa dành cho 2263 lượt học viên đã kết nối, giao lưu cùng các ĐTKD và chia sẻ kiến thức về SPDV, chính sách, kỹ năng cho cán bộ quản lý ĐTKD và ĐTKD. 

Bên cạnh đó, Trung tâm Đào tạo đã chú trọng xây dựng và triển khai các khóa học elearning, nano learning nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo và phù hợp với nhân sự FTEL cũng như chú trọng trải nghiệm cho người học, đẩy mạnh định hướng, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức từ mentor cho các mentee với chương trình Sư phụ đệ tử mở rộng đến L3, 4 thay vì chỉ dừng lại ở L5. Nếu như trước đây, CCNA chỉ thực hiện ở TP.HCM thì hiện tại đã được mở rộng đào tạo toàn quốc đã giúp nâng cao kiến thức network cho CBNV kỹ thuật các Vùng, CNx. Các khóa đào tạo tuyển sinh nhằm chọn đúng đối tượng người học và nâng cao hiệu quả đào tạo, trải nghiệm học tập cho CBNV FTEL cũng được đơn vị đẩy mạnh. 

Theo Giám đốc Trung tâm Đào tạo – chị Trần Hạnh Dung, FTC xây dựng hệ sinh thái đào tạo với hệ thống đào tạo eFox thông minh, có tính tương tác và khả năng mở rộng lớn. Đồng thời xây dựng và phát triển kênh học tập Foxskill với các bài học ngắn, có tính thực tế và ứng dụng cao dạng nano learning và đặc biệt là clip học 1 phút. Cùng với đó là các hoạt động xây dựng chatbot hỗ trợ triển khai đào tạo, quy đổi MOOCs bằng việc bổ sung việc quy đổi giờ giảng dạy cho CBNV tham gia giảng dạy – làm mentor, bổ sung chương trình đào tạo CBQL cấp trung, các khóa chuyên môn, chuyển đổi số… 

GĐ FTC tự hào chia sẻ:“Điều khiến chị hài lòng nhất là sự sáng tạo, chủ động, đồng lòng của của tập thể FTC vì mục tiêu chung của đơn vị và Công ty. Với số lượng nhân sự ít ỏi nhưng sáng tạo không ngừng, tập thể FTC đã liên tục cải tiến, ứng dụng công nghệ vào nội dung và phương pháp đào tạo với phương châm Học viên là trung tâm, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người học”.

Và cũng nhờ đó hệ sinh thái đào tạo được hình thành và phát triển với điểm nhấn là Cổng đào tạo eFox 3.0 mới với các tính năng thông minh, tương tác, khả năng mở rộng cao. Các khóa micro learning, nano learning chất lượng được đội ngũ FTC xây dựng mang đến cho học viên nhiều trải nghiệm mới mẻ, hào hứng hơn trong việc học online. Kênh vệ tinh Diễn đàn học tập chủ động Foxskill được phát triển về cả nội dung lẫn công nghệ mang về giải Vàng iKhien FPT tháng 8/2022 và lọt vào vòng Bán kết iKhien FPT năm 2022. Bên cạnh đó chatbot eFox hỗ trợ học viên cũng được ra đời cùng với rất nhiều các dự án đào tạo khác góp phần đổi mới hoạt động đào tạo năm 2022.

Chị Dung cũng cho biết, việc ứng dụng, cải tiến các phương pháp học tập mới đã giúp học viên tăng tính chủ động trong học tập, tạo ra nhiều cảm xúc tích cực, từ đó mang đến trải nghiệm nhân viên tốt hơn, việc học tập sẽ trở nên nhẹ nhàng, vui tươi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu quả đào tạo. Đồng thời cũng phù hợp với nhu cầu thực tế của các đơn vị, tiết kiệm nhiều chi phí tổ chức lớp học. 

“Nổi bật nhất là các bài học dạng nano learning với các clip học 1 phút trên Foxskill và sự hỗ trợ của chatbot eFox đã giúp người học chủ động học mọi lúc mọi nơi và yêu thích nhờ cách thiết kế clip theo trend, vui, nội dung ngắn gọn và áp dụng được ngay”. – GĐ FTC kể. 

Song song đó, việc sử dụng hình thức đào tạo blended kết hợp nhiều cách thức học tập gồm khóa học nano learning, elearning, live learning và offline cùng với các game đào tạo đã giúp giảm thời gian học tập trung mà vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo và gia tăng trải nghiệm cho người học. Quy trình học tập blended từ Hiểu- Biết – Áp dụng – Sáng tạo và Mở rộng được FTC linh hoạt sử dụng ở các giai đoạn Trước- Trong và Sau đào tạo với các phương pháp được thiết kế hợp lý giúp người học tiết kiệm thời gian mà vẫn nắm được kiến thức, kỹ năng cần có và áp dụng hiệu quả vào công việc cũng như phát triển năng lực cá nhân. Hình thức tổ chức đào tạo Hybrid kết hợp giữa lớp học offline và live learning cũng đã mang đến cho người học nhiều trải nghiệm học tập hiện đại mà không kém phần hiệu quả.

Một năm thành công với chuỗi Talkshow Khi ta 25  

Tiếp cận hình thức học tập Hybrid, FTC đã chủ trì phối hợp với FCC, FUN, FPL và các đơn vị chuyên trách, tổ chức thành công chuỗi 5 Talkshow “25 năm FTEL – Học tập và Trưởng thành”. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm FTEL tròn 25 năm tuổi – “Dấu ấn FTEL 25 năm Bán Mạng”. Talkshow được phát sóng xuyên suốt năm 2022 với 5 số đặc biệt liên quan đến 25 năm hoạt động và phát triển của nhà Cáo gồm: 

Chủ đề số 1: “Người FTEL – 25 năm Bán Mạng” với khách mời là Chủ tịch FTEL Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà, PGĐ TTKD FTI Hoàng Mạnh Thắng cùng với sự dẫn dắt của GĐ Sáng tạo FPT Play Đinh Tiến Dũng. 

Chủ đề số 2:  “Fox tự hào có anh” cùng sự trở lại của cựu Chủ tịch FTEL Trương Đình Anh với những câu chuyện về tương lai của công ty cùng đội ngũ lãnh đạo FTEL. 

Chủ đề số 3: “Đi dây Hi-Tech” – Talkshow có sự tham gia của các chuyên gia công nghệ của FTEL suốt 25 năm qua: anh Vũ Anh Tú – GĐ Công nghệ FPT, anh Hoàng Việt Anh – TGĐ FTEL, anh Trần Thanh Hải – GĐ Công nghệ FTEL,  anh Phạm Thanh Tuấn – CEO FPT Play, anh Lê Trọng Đức – GĐ Công nghệ FPT Play, anh Trần Hải Dương – Chủ tịch FTI, anh Nguyễn Công Toản – GĐ TT CSKH FTEL, anh Lê Trung – GĐ INF miền Nam, chị Võ Thị Hồng Phương – GĐ TT Ứng dụng Khoa học dữ liệu FTEL và chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền – GĐ Phòng Trải nghiệm nhân viên FTEL.  

Chủ đề số 4:  “Đồng đội FPT” để học cách ‘chơi cùng nhau’ của anh Nguyễn Văn Khoa (CEO FPT), anh Phạm Duy Phúc (Quản lý cao cấp FPT, nguyên TGĐ FTI), anh Lê Trọng Đức (CTO FPL), anh Trương Tiến Trí (PGĐ PMB). 

Chủ đề số 5: “Quyết chiến tất thắng” với anh Nam già để tìm ra yếu tố then chốt và vũ khí mạnh nhất giúp cho FTEL chiến thắng “cuộc chiến” hiện tại và trong tương lai. 

Bên cạnh những con số ấn tượng thể hiện sự thành công của chuỗi Talk25, các buổi chia sẻ đã kết nối lãnh đạo FTEL/FPT qua các thời kỳ với toàn thể nhân sự, cùng ôn lại những dấu mốc lịch sử đáng tự hào của FTEL trong 25 năm qua, đồng thời chỉ ra định hướng, con đường đi tiếp của FTEL trong tương lai nhằm tạo niềm tin, động lực cho CBNV FTEL cùng nhau phấn đấu vì những mục tiêu chung to lớn và tươi đẹp.

Sẽ thiếu sót nếu như bỏ qua Cộng đồng Yêu sách cùng các Talk với những chuyên gia nổi tiếng và tác giả sách từ bên ngoài nhằm lan tỏa phong trào đọc sách và chủ động học hỏi từ sách. Hay Cuộc thi Tinh hoa nghề bán Mạng với 200 bài học từ chính CBNV FTEL … 

Kế hoạch hành động cho một năm 2023 đầy hứa hẹn

Theo chia sẻ của Giám đốc Trung tâm Đào tạo, để nâng cao hiệu quả đào tạo và trải nghiệm học tập cho CBNV,  Trung tâm sẽ tập trung cải thiện các điểm còn tồn đọng, đồng thời triển khai các dự án, chương trình cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu của các đơn vị, nâng cao chất lượng nguồn nhân sự để góp phần vào bức tranh chung của FTEL trong việc hoàn thành mục tiêu 1B. 

Năm 2023, FTC sẽ tập trung vào các mục tiêu: Xây dựng hệ quản trị đào tạo LMS eFox nhằm quản lý được toàn trình đào tạo; Ứng dụng công nghệ nhằm tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho người học; Chuẩn hóa, tinh gọn các chương trình đào tạo đảm bảo tính hiệu quả, thực tế và chất lượng; Nhân rộng mô hình đào tạo tại chỗ On Job training trên toàn quốc; Nguồn nhân lực đào tạo chuyên nghiệp, linh hoạt và sáng tạo.

Chị Dung cho rằng:“Để hoàn thành các mục tiêu này FTC đã xây dựng các chương trình hành động trọng tâm, ứng dụng mô hình đào tạo 10: 20: 70 nghĩa là 10% kiến thức, kỹ năng đến từ các khóa học từ FTC cùng 20% đến từ sự chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức thực tế của CBQL, Giảng viên nội bộ, mentor và đồng nghiệp, khách hàng và 70%  học qua sự trải nghiệm thực tế của CBNV trong quá trình làm việc, thay đổi vị trí công việc, làm các dự án… Các chương trình hành động đều có kế hoạch triển khai cụ thể, mang tính thách thức cao nhưng khả thi”.

Đồng thời, FTC cũng sẽ phối hợp thật chặt chẽ với các đơn vị ở các Khối để hoàn thiện kế hoạch đào tạo năm và triển khai đào tạo hàng tháng đảm bảo chất lượng giúp CBNV thu nhận, áp dụng được các kiến thức, kỹ năng vào công việc được hiệu quả nhất. Cùng với đó, Trung tâm sẽ tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ đào tạo FTC, giảng viên nội bộ và cán bộ phụ trách công tác đào tạo ở tất cả các đơn vị và CNx nhằm phát triển hơn nữa hoạt động đào tạo nội bộ tại các đơn vị.

“Năm 2023 hứa hẹn là một năm các hoạt động đào tạo được triển khai chuyên nghiệp và sáng tạo giúp CBNV có được những trải nghiệm học tập tuyệt vời, chủ động và hào hứng hơn khi tham gia các khóa học, đồng thời giúp FTEL thành tổ chức học tập tiến bộ nhất với đội ngũ nhân sự chất lượng, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của Công ty”. – Giám đốc Trung tâm Đào tạo khẳng định.

HUYỀN TRÂN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây