Quyết tâm thực hiện mục tiêu ‘Tăng trưởng tốc độ cao’ năm 2022

Trong bối cảnh FPT Telecom chào đón tuổi 25, đầu Xuân mới Nhâm Dần 2022 Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh có nhiều cảm xúc đặc biệt pha trộn lẫn nhau muốn chia sẻ, nhắn nhủ tới anh chị em toàn quốc.


Khi nhìn lại năm 2021 đầy khó khăn vất vả, FTEL đã đồng lòng đoàn kết vượt qua dịch bệnh giúp công ty cán đích như kế hoạch đặt ra làm cho chính anh Việt Anh thấy rất tự hào. Anh đánh giá toàn FTEL đã thể hiện tinh thần kiên cường, ý thức tổ chức xuất sắc trong năm vừa qua.

Cảm xúc thứ 2 là khi bước vào giai đoạn thiêng liêng, năm kỷ niệm 25 năm của người FTEL. Tổng Giám đốc khao khát, cũng như mong muốn toàn quân hãy cũng nhau làm được một điều gì đó thật “lớn”, thật “đặc biệt” để ghi lại dấu ấn trong năm 2022. Rõ ràng nhiệt huyết chúng ta không thiếu nhưng chúng ta cần phải hiện thực hóa thành những kết quả cụ thể và mục tiêu mà Tổng Giám đốc đặt ra là FTEL đạt được tỷ lệ tăng trưởng cao.

Như tất cả anh chị em đã thấy, mục tiêu cao nhất trong 2022 đã được toàn quốc hô vang trong những ngày đầu Xuân mới là “Tăng trưởng”. Năm nay, chúng ta sẽ có hàng trăm chương trình được triển khai nhưng hoạt động lớn nhất đã được công bố từ ngày 10/1/2022 đó là tái cấu trúc toàn bộ FPT Telecom. Sơ đồ tổ chức này sẽ tinh giản hơn, trở thành cú hích để chúng ta tạo sức bật. Ở từng Khối sẽ đảm nhiệm các chương trình cụ thể, tất cả đều hướng vào mục tiêu duy nhất “Tăng trưởng tốc độ cao”.

Khi chúng ta nói về câu chuyện tái cấu trúc FPT Telecom, Tổng Giám đốc cho rằng bộ máy tổ chức được tinh gọn hơn so với trước đây. Diện mạo mới này là điều khác biệt so với năm 2021, sẽ giúp chúng ta gần với Khách hàng hơn, trao quyền nhiều hơn cho “anh chị em CBQL” từ đó mỗi quyết định được thực hiện nhanh hơn để thích ứng phù hợp với sự biến động của thị trường Kinh doanh, của đối thủ. Tổng Giám đốc kỳ vọng vào mô hình này trong năm 2022 và cũng như năm tiếp theo sẽ đem lại cho FTEL nhiều thành công lớn.

Nếu ví sơ đồ vận hành của FPT Telecom trong những năm trước đây bằng hình ảnh thể thao bóng đá, anh Việt Anh nhận định chúng ta có tấn công rất mạnh nhưng rõ ràng khi phân tích sâu thì tấn công và phòng thủ của chúng ta vẫn là 50/50. Thiết kế tổ chức mới của chúng ta năm 2022 gần như thể hiện sức mạnh tập thể, khi tấn công thì cùng nhau lên và khi về phòng thủ thì cùng lui về. “Lối đá pressing tổng lực” sẽ là hình ảnh mới của FTEL25.

Những thách thức lớn trong năm 2022 mà chúng ta phải đối mặt sẽ vô cùng nhiều và từ trước đến nay, chúng ta đã quá quen với các thách thức liên tục xảy ra. Trong những năm gần đây và hiện tại, sự bất ổn của dịch bệnh là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến hoạt động của FTEL. Nhưng Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh tin rằng với kinh nghiệm trong năm 2021 kèm theo việc đã thực hiện tiêm chủng sẽ giúp cho FTEL chủ động được trong hoạt động của mình.

Thách thức tiếp theo đến từ thay đổi của thị trường, các doanh nghiệp Viễn thông trong nước sẽ có nhiều hoạt động mới, thay đổi mới cạnh tranh quyết liệt với FTEL. Vì vậy chúng ta cần thích ứng và chuyển dịch nhanh để giành lại lợi thế cho mình. “Chúng ta không thể kể hết những khó khăn ở các bộ phận/đơn vị ở đây được, tuy nhiên tôi tin rằng tinh thần kỷ luật, tinh thần đồng đội và ý chí quyết tâm kiên cường của FTEL, những giá trị cốt lõi sẽ giúp chúng ta chiến thắng”.

Tiếp tục là triết lý, phương châm của FPT Telecom trong kinh doanh những năm tiếp theo. Có một thay đổi lớn trong năm nay là chúng ta sẽ đưa chiến lược này sâu hơn, cụ thể hơn tới tất cả các tầng lớp trên toàn quốc chứ không dừng ở phạm vi của Khối DVKH. Toàn quốc sẽ phải thấm nhuần để xây dựng những chương trình hành động, có các chỉ số đo đạc cụ thể với chương trình ACX.

Chúng ta đặt mục tiêu tăng trưởng, ACX là chủ đạo nhưng song song chúng ta sẽ thực hiện mục tiêu chung của Tập đoàn FPT là “4 Nhất”, tập trung vào 4 lĩnh vực là Học – Làm – Ăn – Khỏe. FPT Telecom sẽ là đơn vị có cơ hội, giữ thế mạnh triển khai với tệp Khách hàng doanh nghiệp. Như vậy chắc chắn chúng ta sẽ tham gia cùng với Tập đoàn.

Ở FPT Telecom, chúng ta nhấn mạnh “2 Nhất” đóng góp với “4 Nhất” của FPT. Đó là Truyền hình FPT Play và Giải pháp họp trực tuyến OnMeeting, sẽ là mũi nhọn xung kích để đưa lên vị trí số một tại Việt Nam.

Có thể thấy trong những năm gần đây nhu cầu về sử dụng nội dung số và học, làm việc online được tăng lên nhanh chóng. Cụ thể khi dịch bệnh xảy ra, xu hướng làm việc từ xa được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng để tiếp tục duy trì vận hành. Các cơ quan Chính phủ, Nhà nước đều khuyến khích người dân ưu tiên sử dụng các công cụ online trong hoạt động hàng ngày. Đây chính là cơ hội, bước đầu tạo đà cho FPT Play và OnMeeting phát huy được thế mạnh của mình, chiếm được thị trường của Việt Nam, tốt hơn nữa là vươn ra thế giới.

Bên cạnh “2 Nhất” được ưu tiên thực hiện trong năm 2022, thì các sản phẩm dịch vụ khác của FPT Telecom như FPT Camera, Ví điện tử Foxpay…cũng đặc biệt được quan tâm trong năm nay. Các sản phẩm non trẻ này là cơ hội để chúng ta tự làm mới bản thân, đi đầu xu hướng so với các đối thủ Viễn thông khác trên thị trường.

Nhân dịp Xuân Nhâm Dần, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh gửi lời chúc mừng năm mới bình an, hạnh phúc tới tất cả CBNV toàn quốc. Chúc tất cả chúng ta sẽ tiếp tục kỷ luật, đồng đội và kiên cường, cùng nhau giúp FTEL có một năm 2022 thành công rực rỡ, mừng sinh nhật lần thứ 25 của FPT Telecom.

Bài/Đồ họa: HUYNHNT7


BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây