Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

‘Mình sẵn sàng chạy mỗi ngày vì luôn có anh xã đồng hành’

Chị Nguyễn Thị Nhung (Trưởng phòng dịch vụ Khách hàng, TT1 tại Bắc Ninh) hiện đang là người dẫn đầu BXH nữ trong giải chạy “FPT Telecom – con đường hạnh phúc”. Để đạt được thành tích ấy, chị Nhung bày tỏ bản thân rất may mắn khi có chồng luôn đồng hành trên mỗi cung đường chạy.  

Với thành tích chạy 468km trong vòng hơn 1 tháng, đến thời điểm hiện tại, chị Nguyễn Thị Nhung đã xuất sắc dẫn đầu BXH giải chạy “Con đường hạnh phúc” với hạng mục nữ và lọt top 30 của giải chạy.

Được biết, chị Nhung bắt đầu quan tâm với bộ môn chạy bộ từ khi FTEL phát động giải chạy FoxSteps 1, FoxSteps 2. Tuy nhiên, cho đến khi được “ông xã” rủ rê tham gia cổ vũ VNExpress Marathon Hanoi Midnight 2022 thì chị mới chính thức “lọt hố” với bộ môn này. Chị Nhung kể lại: “Có 1 lần chị nói đùa với ông xã là muốn đăng ký tham gia các giải chạy. Thế là bác ấy rủ chị cùng chạy mỗi ngày để rèn luyện thể lực. Trùng hợp là đợt này công ty cũng phát động giải chạy “con đường hạnh phúc” thế là vợ chồng chị duy trì luyện tập luôn. Những ngày đầu thì chị thử sức với cột mốc 5km. Sau dần luyện tập lên 10km và duy trì cho đến bây giờ”. 

Thường ngày chị hay chạy vào khung giờ từ 19h30 đến 21h30. Tuy nhiên, hè sang nắng nóng kéo dài, chị sẽ chọn thêm những khung giờ mát hơn để tranh thủ chạy bộ. Cụ thể, buổi sáng chị sẽ chạy từ 5h đến 6h15, buổi tối sẽ chạy theo khung giờ cố định như trước.

Ngoài việc mang về thành tích nổi bật thì chị còn cải thiện được đáng kể sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. “Từ ngày công ty phát động giải chạy thì chị đã giảm được 7kg – gần với chỉ số cân nặng của thời vàng son. Điều này khiến chị rất mừng và quyết tâm kiên trì với bộ môn chạy bộ này” – Chị Nhung chia sẻ. Ngoài ra, chị cũng không giấu được niềm vui khi kể lại quá trình làm quen và được kết nạp vào “CLB thể dục buổi tối” của các cụ bà trong khu phố. Được giao lưu và kết thêm nhiều bạn mới khiến trái tim chị mở rộng và tràn ngập hạnh phúc.  

Để có được sự kiên trì và bền bỉ trong thời gian dài, chị Nhung chia sẻ 3 cách để có thể chạy bền chạy lâu theo năm tháng:

  • Xác định mục tiêu số km sẽ tham gia mỗi ngày, ngắn hay dài đều được tuy nhiên phải hoàn thành vào cuối ngày.
  • Phân bổ, sắp xếp thời gian hợp lý cho bản thân để bỏ quỹ thời gian cố định hoặc hợp lý mỗi ngày cho việc chạy.
  • Nuôi dưỡng đam mê, tìm ra các điểm tích cực của việc mình chạy sẽ tốt ra sao, tự thuyết phục bản thân “vượt lười” để duy trì đều đặn mỗi ngày. Chắc chắn chạy được 1 thời gian điều này sẽ thành thói quen, chỉ cần 1 hôm bạn có việc đột xuất mà ko chay được sẽ cảm thấy cơ thể rất khó chịu và nhớ đến chạy.

Khi được hỏi về mục tiêu vào cuối mùa giải, chị Nhung bày tỏ rằng bản thân không đặt mục tiêu sẽ dành được giải thưởng nhưng chị sẽ luôn kiên trì tiếp tục rèn luyện thể lực để giảm chỉ số cân nặng của bản thân về thời vàng son.

Chị cũng mong muốn mỗi anh chị em nhà Cáo khi tham gia giải chạy có thể buông bỏ mọi lý do, dành từ 1 đến 2 giờ mỗi ngày để tham gia giải chạy. “Đây là quãng thời gian các bạn vứt bỏ mọi thứ suy nghĩ bộn bề hàng ngày, thả lỏng bản thân, bước những bước chân nhịp nhàng, hít thờ và ngắm nhìn khung cảnh trên những cung đường chạy. Việc chạy bộ vừa tốt cho sức khoẻ, lại giúp bản thân cân bằng áp lực cuộc sống. Đặc biệt, bộ môn này rất dễ tham gia và gần như ko mất chi phí và mang lại sực khỏe bền lâu” – Chị chia sẻ.

TM

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img