Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024
spot_img

Lưu Minh Thông: Vị giám đốc trẻ ‘không an phận’

Nếu nói về thời gian gắn bó với FTEL, vị giám đốc sinh năm 1986 hay trải lòng bằng mấy từ “duyên phận”. Là mũi tên tiên phong mở đường cho thị trường miền Tây, Lưu Minh Thông đã từ chối cuộc sống an nhàn của một công chức nhà nước để dấn thân với sự nghiệp ‘dán tờ rơi’, ‘bán mạng’.

Những đánh đổi 

Nhắc đến Lưu Minh Thông là nhắc đến một trong những mũi tên tiên phong gắn bó với FTEL hơn 11 năm. Còn nhớ năm 2009, khi vừa tốt nghiệp ĐH Luật, chàng trai trẻ tên Thông đã quyết định một điều mà đến giờ bản thân nghĩ lại vẫn thấy như một giấc mơ. 

Gia đình Thông vốn có truyền thống công chức, theo học ngành Luật suốt 4 năm nhưng khi tốt nghiệp, anh rẽ sang hướng khác, nộp đơn vào vị trí nhân viên kinh doanh dịch vụ viễn thông cho FTEL. “Khi đó, FTEL mới mở rộng vùng phủ về các tỉnh miền Tây. Đầu tiên là Cần Thơ. Tôi ứng tuyển vì yêu thích CNTT, cứ liều sức, chẳng nghĩ tới việc bắt đầu với một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ sẽ như thế nào. Nhưng chắc chắn là không thiếu những khó khăn”, anh Thông nhớ lại.

Lựa chọn dấn thân đã mang đến cho vị giám đốc CN Long An những điều hoàn toàn mới mẻ và cả những đánh đổi. 8 năm công tác tại Cần Thơ, bước đi đầu tiên nào cũng gian khó. Đó là khoảng thời gian mà Thông cùng anh em miền Tây xông pha, xách balo, bắt xe khách đi chinh phục địa bàn mới. 

Những ngày đi mòn dép trên khắp các tuyến đường đất khấp khuỷu, gõ cửa từng nhà để xin thông tin vẫn còn in đậm trong trí nhớ của Lưu Minh Thông. Bắt đầu bằng con số 0, Thông cần mẫn vừa học vừa làm, vừa tích lũy. “Chẳng biết lúc đó động lực đến từ đâu. Cũng chẳng có một tý kinh nghiệm nào. Trong lòng tôi chỉ có một ngọn lửa niềm tin cháy mãi, đó là cứ nỗ lực rồi sẽ có thành công”, vị giám đốc trẻ nhớ lại. 

“Bán mạng” được ngót một thập kỷ, Thông được thuyên chuyển về Long An nhận chức vụ GĐ CN. Trước đó, ở Cần Thơ, cái tên Lưu Minh Thông đã được tiếng lành đồn xa, trở thành tay “săn hợp đồng” cự phách khắp miền sông nước và được đề đạt làm trưởng nhóm kinh doanh từ tháng 6/2009. Bước ngoặt này trở thành bước tiến bất ngờ trong sự nghiệp gắn bó với FTEL của vị giám đốc trẻ. Nhưng cũng mở ra những chọn lựa khó khăn cho anh: cách xa gia đình 120km, đi về Long An – Cần Thơ như cơm bữa.

Những suy nghĩ bộn bề cứ thế nảy ra trong tâm trí của Lưu Minh Thông. Nhưng khi nhìn thấy ánh mắt của BGĐ, của anh em đổ dồn về, anh hiểu rằng, mình phải sẵn sàng cho điều sắp tới, dù có gian khó hơn nhiều.

May mắn là gia đình luôn là hậu phương vững chắc cho chàng Cáo Vùng 7. Chị Diễm Hồng, vợ của anh Thông đã quen dần với những ngày cuối tuần vắng chồng. Hai con nhỏ cũng quen dần với việc cha bận rộn “chinh chiến” khắp nơi. Thời gian đầu tủi thân là thế, nhưng sự hy sinh đã khiến chị Hồng và các con thông cảm cho anh Thông, trở thành nguồn động lực phía sau giúp anh chinh phục những đỉnh cao mới

Ngọn lửa OKRs thổi bùng giới hạn không tưởng

Nhắc đến OKRs, không thể không nhắc tới Lưu Minh Thông bởi những thành tích kinh doanh đáng nể. Trong năm 2018, bằng việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, tăng năng suất lao động, siết chặt tính kỷ luật, chi nhánh Long An khi Lưu Minh Thông vừa về nắm chức vụ giám đốc đã có sự tăng trưởng vượt bậc với 31% Net Internet và 49% Net PayTv so với năm 2017. Kết quả cuối năm 2018, Long An cũng là chi nhánh duy nhất trong 13 chi nhánh của Vùng 7 hoàn thành 8/8 KPIs BĐH giao phó. Liên tiếp trong nhiều 3 quý, Lưu Minh Thông là cá nhân hoàn thành OKRs xuất sắc được chủ tịch Trương Gia Bình mời ăn tối. 

Chia sẻ về bí quyết giúp hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, anh Thông cho biết: “Cái hay của OKR ở chỗ, từng cá nhân trong đơn vị cũng có mục tiêu của riêng mình đảm bảo thống nhất với mục tiêu công ty. Công việc được hợp nhất và có sự gắn bó với nhau. Việc có thể xem mục tiêu của từng CBNV trong tổ chức để góp ý và trao đổi cho phù hợp với mục tiêu chung giúp tăng tương tác lãnh đạo với nhân viên. Tại chi nhánh Long An, hằng quý, chúng tôi đánh giá, xem xét mục tiêu, kết quả để điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo các thành viên đang đi theo đúng định hướng mục tiêu chung”. 

Ngoài ra, vị giám đốc sinh năm 1986 còn đạt một số thành tích như: 

– Cá nhân xuất sắc FPT Telecom 2010, 2011

– Top 50 cá nhân xuất sắc FPT Telecom 2013

– Top sĩ tử xuất sắc vòng thi chiến lược lãnh đạo Trạng FPT 2017

– Đang theo học MiniMBA khóa 42

Gắn bó với FTEL 11 năm là 11 năm Lưu Minh Thông cần mẫn, dò từng bước đi để chinh phục những đỉnh cao mới. Dấn thân càng nhiều, đánh đổi càng nhiều thì kết quả gặt hái cũng càng ngọt ngào.

Hiện tại, anh Lưu Minh Thông vị giám đốc trẻ của chi nhánh Long An đang được đề cử Under35. Người nhà Cáo có thể bình chọn cho Lưu Minh Thông tại đây.

Thời gian bình chọn đến 23h59’ ngày 21/10/2019.

Giải thưởng FPT Under 35 là một trong những giải thưởng được đông đảo các thành viên nhà F mong ngóng nhất trong năm, bởi đây chính là dịp để tôn vinh các gương mặt có những đóng góp nổi bật cùng thành tích xuất sắc trong công việc.

FPT Under 35 mùa thứ 4 sẽ được tôn vinh cùng Top 100 FPT tại nước ngoài (thành viên năm 2018 được vinh danh ở Dubai). Cạnh đó, các thành viên trong danh sách sẽ được ưu tiên lựa chọn đi học các khóa đào tạo MiniMBA và cán bộ lãnh đạo cốt cán của FPT. Đây như là cơ hội để FPT Under 35 đón nhận thách thức và ghi dấu ấn thành công ở tầm cao mới.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img