Lễ “Rước Trạng về làng” 2020

Hòa trong không khí rộn ràng của chương trình “Rước Trạng về Làng” tại FPT Tân Thuận, người nhà FTEL hân hoan chào đón Bảng Nhãn FPT Lương Duy Phương “vinh quy bái tổ – áo gấm về làng”.

Sáng nay (5/3), chương trình “Rước Trạng về làng” do Ban Văn hoá Đoàn thể FPT tổ chức  đã được diễn ra tại FPT Tân Thuận với sự tham dự của Trưởng làng Trương Gia Bình và Chủ lễ Nguyễn Văn Khoa. Chương trình tái hiện hoạt động trao sắc phong, ban rượu mừng cho các tân khoa, tú tài dịp xưa. Đây cũng là nghi thức truyền thống hàng năm của nhà F, nhằm vinh danh Tam khôi của kỳ thi Trạng nguyên FPT. 
Tại buổi lễ sắc phong, nhà FTEL cũng hân hoan chào đón Bảng Nhãn Lương Duy Phương mũ áo, cân đai xuất hiện tại Cổng Đình FPT, chờ đợi khoảnh khắc ghi tên trên bảng vàng, nhận sắc phong của mình. 
Trải qua 5 vòng thi đầy cam go, anh là đại diện duy nhất của FTEL có mặt trong bảng vinh danh Tam khôi trong kỳ thi Trạng Nguyên vừa rồi. Chia sẻ về cảm xúc của mình ngay tại buổi lễ, anh cho biết: “tôi muốn cùng gia đình, đồng nghiệp trải qua khoảnh khắc hạnh phúc này. Cuộc thi đã mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc, 3 ngày thi là 3 đêm không ngủ được, rất căng thẳng và áp lực nhưng đã mang về kết quả mãn nguyện.” 
Ngoài ra, đi cùng Bảng Nhãn Lương Duy Phương còn có anh Nguyễn Đình Vĩnh An (FPT Software) là Trạng nguyên FPT 2020, anh Lê Quốc Nam (FPT Education) là Thám hoa.Thay mặt Tam khôi Trạng Nguyên FPT, anh Vĩnh An đã gửi lời cảm ơn đến Trưởng làng, chủ lễ và hội đồng khảo thí đã dành tâm sức lựa chọn hiền tài của FPT để Tam khôi vinh dự có mặt và nhận sắc phong trong khoảnh khắc “ngàn năm có một” và thể hiện sự quyết tâm kế thừa và xây dựng thêm những trang sử mới vẻ vang cho nhà FPT, cũng như thôi thúc các thế hệ tiếp theo sát cánh cùng Ban Lãnh Đạo. 
Song song đó, tại buổi Rước Trạng, Chủ Lễ Nguyễn Văn Khoa cũng đã có những lời dặn dò, gửi gắm đến Tam khôi, Hy vọng các hiền tài sẽ luôn giữ vững được tinh thần, phát huy hết khả năng của mình dành cho “Triều đình” và đặc biệt, luôn ghi nhớ Văn hoá người nhà F, nhất là 3 chữ vàng “CHÍ – GƯƠNG – SÁNG”. 
Anh Lương Duy Phương sinh năm 1987, là Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng (NOC), FPT Telecom. Trong quá trình gắn bó cùng nhà Cáo, anh đã thực hiện rất nhiều dự án lớn như: Di dời thành công hệ thống MetroCore quy mô lớn từ Gò Vấp về Khu chế xuất Tân Thuận (EPZ); Phát triển hệ thống IPv6 tại FPT Telecom; Triển khai tính năng giới hạn tốc độ hạ tầng PON giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cho FPT Telecom hơn 1 triệu USD; Nâng cấp thành công toàn bộ mạng lưới phục vụ Carrier Ethernet với trị giá hàng chục triệu USD; Triển khai hệ thống kiểm tra sức khoẻ hệ thống network giúp mang lại khả năng kiểm soát hệ thống mạng tốt hơn; nghiên cứu và phát triển các giải pháp triển khai IPv6, góp phần đưa FPT Telecom sánh ngang với các nhà cung cấp Internet (ISP) lớn trên thế giới…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây