Lễ bế mạc FoxSteps 2 và trao tặng trang thiết bị phòng LAB cho học sinh trường HOPE

Sau 25 ngày chạy/đi bộ “Thục Mạng”, người FPT Telecom hôm nay hân hoan cùng niềm hạnh phúc khi món quà “Yêu Thương” là những trang thiết bị phòng LAB như Robot, Điện tử, Phòng May, Mộc… được trao tặng đến các em học sinh của Trường Hy Vọng (HOPE SCHOOL – Trường dành cho những em nhỏ không may mất cha, mẹ do đại dịch Covid từ mọi miền Tổ quốc).

7:00 sáng (4/6) tại Thành phố Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh, Ban điều hành FTEL, BTC FoxSteps 2 và 50 CBNV đại diện cho anh chị em FTEL trên khắp cả nước chạy những bước chạy ‘về đích’ cuối cùng trên cung đường tới trường HOPE. Hành trang mang theo của Đoàn đại diện là trái tim nhiệt huyết, máu lửa và tinh thần Thục Mạng Yêu Thương của người FTEL trong 25 ngày vừa qua, để gửi tặng các em học sinh tại đây.

Trong suốt 25 ngày qua, tinh thần người FTEL rực cam trên khắp các cung đường từ ngõ nhỏ đến đường quốc lộ liên tỉnh. Có những anh chị em khỏe đến mức đạt cả trăm cây số một ngày, nhưng cũng có những bạn do đặc thù công việc chỉ tranh thủ lúc nghỉ ngơi chạy vài Km mà thôi.

Nhưng dù chạy ít hay nhiều, dù xa hay gần thì mỗi Km đạt được cũng khiến nụ cười trên môi của chúng ta trở nên hạnh phúc hơn bao giờ hết. Ngày phát động, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến đã nói rằng: “Người FTEL đã có 25 năm Bán Mạng, Liều Mạng để tăng trưởng, tăng thưởng và hôm nay chúng ta sẽ có 25 ngày Thục Mạng Yêu Thương. Tôi tin rằng với truyền thống đoàn kết, máu lửa, chúng ta sẽ tiếp tục viết nên 1 câu chuyện ý nghĩa nữa của FTEL 25 năm và mong rằng trong 25 ngày, các em nhỏ tại trường Hy Vọng sẽ vô cùng vui mừng nhận khi được món quà của FTEL chúng ta”.

Và ngày hôm nay đúng với tinh thần ấy, những bước chân yêu thương của người FTEL đang rầm rập về đích như những con thuyền chắp cánh ước mơ ở Thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Mỗi bước chạy sẽ đóng góp để các em nhỏ trường HOPE cũng như chính chúng ta tiến gần hơn đến một cuộc sống tích cực, một lối sống lành mạnh và lan toả tình yêu thương đến cộng đồng. Thông điệp mạnh mẽ đó chính thức được FPT Telecom hiện thực hóa qua chương trình FoxSteps 2.

Đến với trường Hy Vọng tại Tp. Đà Nẵng, người FTEL có dịp được trực tiếp trò chuyện, lắng nghe chia sẻ, những ước mơ của các em tại đây. “Ước mơ của em là trở thành chuyên gia công nghệ hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất Robot và em muốn phục vụ cho FPT” – Em Nguyễn Thành Trung kể.

Còn đối với bạn Nguyễn Duy thì lại mong muốn được trở thành một dẫn chương trình truyền hình thể thao giống như các cô chú hăng say bình luận trận đấu trên Truyền hình FPT mà các cháu được xem trên tivi. Ước mơ của Thiện Minh là trở thành bác sĩ, của Yến Nga là trở thành chuyên gia làm đẹp…

Hàng trăm ước mơ khác nhau của các em học sinh trường HOPE có thể sẽ không được thực hiện khi trong 2 năm đại dịch Covid vừa qua, các em đã có những mất mát vô cùng to lớn. Thế nhưng “ngọn đèn một lần nữa được thắp sáng” khi FPT mở trường nuôi dạy cho 1000 em nhỏ bị mồ côi do COVID-19 và cam kết sẽ đào tạo liên tục trong 20 năm. Và ngày hôm nay, ước mơ của các em được chắp thêm đôi cánh từ hoạt động cộng đồng của FPT Telecom, từ những bước chân FoxSteps 2 “Thục Mạng Yêu Thương”.

Trên sân khấu của sự kiện Lễ Bế mạc FoxSteps 2 và Trao tặng trang thiết bị phòng LAB cho các em học sinh trường HOPE sáng nay, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh vui mừng hạnh phúc bày tỏ: “Tôi vô cùng tự hào nói rằng mỗi cá nhân, mỗi tập thể của FPT Telecom đều đã nỗ lực không ngừng nghỉ để góp từng bước chạy, từng giọt mồ hôi và công sức để lan toả điều ý nghĩa tới cộng đồng.

“Tôi được nghe rằng có những thành viên đi quãng đường hơn 50 cây số mỗi ngày, cũng không ít phòng ban chinh phục quãng đường hàng nghìn kilomet để tăng số tiền ủng hộ, qua đó có thể thấy rằng người nhà Cáo luôn hết mình yêu thương, san sẻ và hướng trái tim mình tới các em học sinh tại HOPE. Ngày hôm nay, đứng tại sân khấu này, được nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của các em học sinh, tôi cảm thấy rất ấm áp và chắc chắn những người FPT Telecom đã tạo nên hành trình FoxSteps 2 từ khắp mọi miền cũng có chung cảm xúc như vậy”.

FoxSteps 2 có sự tham gia của 125 đội từ anh chị Ban Điều hành công ty tới tất cả CBNV Phòng/Ban của FPT Telecom và 1 đội đặc biệt “FPT Run” là những anh chị em người FPT. Trong 25 ngày, quãng đường mà FoxSteps 2 đạt được là 534,350Km. Chúng ta cùng nhau quyên góp được 373,347,502 VNĐ. Số tiền này sẽ được nhân gấp đôi ở những đội có thành tích đạt được số Km TB (25Km) tối thiểu trên tổng nhân sự tham gia. Quả thực đây là một con số ấn tượng và đáng tự hào của chương trình.

Trước tình cảm và món quà đầy ý nghĩa giúp các em học sinh trường HOPE có điều kiện học tập/thực hành hiện đại, anh Hoàng Quốc Quyền (Giám đốc Dự án trường HOPE) bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới chương trình FoxSteps 2, trân trọng cảm ơn tới CBNV FPT Telecom.

“Tình yêu thương của các cô chú FTEL, FPT dành cho các em học sinh tại trường HOPE là một món quà vô giá. Tôi tin rằng từ tình cảm đặc biệt này sẽ giúp các em vượt qua những khó khăn để đi lên bằng chính nội lực của mình. Sau này khi thành công và trưởng thành, các em sẽ đáp trả lại tình cảm từ những người yêu thương, đùm bọc và đồng hành cùng mình như các cô chú FTEL” – Anh Quyền bày tỏ.

Lễ bế mạc FoxSteps 2 kết thúc bằng những món quà tri ân đặc biệt từ chính các em học sinh trường HOPE thể hiện, gửi tặng CBNV FPT Telecom. Giống như tất cả chúng ta đã “Thục Mạng Yêu Thương”, FoxSteps 2 giúp các em học sinh biết về thông điệp tất cả cùng hướng về một mục tiêu, cùng hướng về đích để các em đưa nó vào hành trang trong chặng đường phía trước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây