Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
spot_img

Làm thế nào để tuyển dụng ứng viên phù hợp với chiến lược ACX?

Phòng CEM, FTC và FHR vừa thành công khép lại khóa học về Tuyển dụng ACX dành cho đội ngũ cán bộ phụ trách tuyển dụng FTEL. C ác học viên đã cùng tìm hiểu về chiến lược ACX và các hành động cụ thể mà bộ phần tuyển dụng sẽ thực hiện để đưa FPT Telecom tiên phong trở thành nhà cung cấp dịch vụ số có trải nghiệm Khách hàng vượt trội.

Bước sang giai đoạn 2022 – 2024, FPT Telecom xác định toàn dân làm trải nghiệm Khách hàng, trải nghiệm Khách hàng tuyệt vời của viễn thông FPT sẽ là sự khác biệt, lợi thế cạnh tranh chính. Do đó, tuyển dụng sẽ là một trong những bộ phận quan trọng nhất thúc đẩy thành công của chiến lược ACX. 

Khóa học tuyển dụng ACX hiệu quả được xây dựng nhằm mục đích giúp học viên hiểu được chiến lược của công ty, tầm quan trọng của tuyển dụng tác động như thế nào đến chiến lược ACX, tuyển dụng được ứng viên phù hợp với chiến lược ACX và áp dụng được những hành động của tuyển dụng thúc đẩy chiến lược ACX của công ty. 

Các nội dung đào tạo dành cho học viên gồm: Tổng quan về chiến lược ACX; Tầm quan trọng của tuyển dụng trong chiến lược ACX; Xây dựng chân dung ứng viên ACX; Kế hoạch và hành động của tuyển dụng thúc đẩy chiến lược ACX.

Đại diện Phòng CEM tham gia giảng dạy, anh Dương Quang Hưng (Phó Phòng Quản trị trải nghiệm Khách hàng) cho biết: “Khóa học là một trong những bước quan trọng để gắn kết CBNV với Chiến lược Trải nghiệm Khách hàng tuyệt vời (ACX) và thúc đẩy Văn hóa lấy Khách hàng là trọng tâm (Customer Centric – CC). FTEL xác định văn hóa CC là nền tảng quan trọng nhất để thực thi thành công Chiến lược ACX, hướng tới mục tiêu đưa FPT Telecom trở thành Telco có trải nghiệm khách hàng tốt nhất Việt Nam”.

Trong vai trò của người làm tuyển dụng, đồng thời tham gia biên soạn chương trình, giảng dạy cùng đội ngũ CEM, FTC, chị  Vũ Thị Khánh Nga (PP Tuyển dụng & Phát triển nhân lực FTEL) hy vọng khóa học mang đến thêm một khía cạnh đầy thú vị trong tư duy tuyển dụng gắn liền với chiến lược ACX. 

“Quá trình tham gia trực tiếp trong hoạt động chuẩn bị nội dung bài giảng cũng giúp tôi hiểu hơn về phương pháp thực thi chiến lược, thực hiện mục tiêu không chỉ dừng ở việc tuyển dụng được những nhân sự phù hợp về văn hóa công ty cũng như chuyên môn tại vị trí mà còn chú trọng xây dựng Thương hiệu Tuyển dụng FPT Telecom với những nhận thức sâu sắc về chiến lược “Khách hàng là trọng tâm”. Để làm được điều đó, không chỉ riêng bộ phận Tuyển dụng mà mỗi mắt xích trong công ty đều cần thấm nhuần tư tưởng ACX để từ đó có thể lan tỏa và sẻ chia chung giá trị chung của cả công ty”. – PP Tuyển dụng & Phát triển nhân lực FTEL bổ sung. 

Thông qua việc lồng ghép bài giảng với các hoạt động nhóm diễn ra sôi nổi, học viên có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng hơn, hiểu bài sâu sắc hơn và có thể ứng dụng vào thực tiễn ngay sau khóa học. 

Chị Chu Thị Lệ Thu (SG05) cho biết: “thời điểm chưa tham gia lớp học, mình vẫn chưa hình dung được ứng viên có tố chất như thế nào thì mới phù hợp với ACX mà FTEL hướng tới. Cảm ơn anh chị giảng viên rất nhiều vì buổi đào tạo đã đem lại rất nhiều kiến thức bổ ích cũng như trải nghiệm mới cho đội ngũ HCNS”. 

Bắt đầu từ năm 2020 ACX là mục tiêu chiến lược của FTEL. Để tiếp tục thực hiện hóa chiến lược ACX 2022 – 2024, phòng CEM đã phối hợp với FTC tổ chức nhiều khóa đào tạo liên quan đến ACX tới đội ngũ CBNV với mục tiêu giúp cho học viên hiểu được ý nghĩa quan trọng của chiến lược ACX, mối liên hệ giữa CX (trải nghiệm Khách hàng) & EX (trải nghiệm nhân viên) cùng với vai trò, nhiệm vụ và hành động cụ thể của từng bộ phận trong chương trình CEM#7 để cùng nhau nâng cao Trải nghiệm Khách hàng của Công ty.
Đây là một trong những chương trình trọng điểm trong năm 2022 để thực hiện hóa chiến lược trải nghiệm Khách hàng tuyệt vời.

 HUYỀN TRÂN

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img