Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

FOXGROWTH được thiết kế để mang đến những trải nghiệm tốt hơn khi làm việc tại FTEL

Mong muốn mang tới trải nghiệm tốt hơn hay thậm chí phải hoàn hảo là điều mà FTEL nói chung, Phòng Quản trị Trải nghiệm Nhân viên (EXM) nói riêng đang nỗ lực triển khai từng phút, từng giờ. FOXGROWTH sẽ là chương trình mở đầu cho hàng loạt chuỗi dự án từ EXM.

Ngay sau khi thông tin FTEL sẽ triển khai chương trình ‘Tích điểm nhân viên – FOXGROWTH’ vào tháng 11 trên toàn FTEL, Foxnews đã có cuộc gặp gỡ với Giám đốc EXM chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền để chia sẻ về câu chuyện trải nghiệm nhân viên.

PV: Xin chào chị! EXM được thành lập để tăng trải nghiệm cho CBNV tại FTEL, chị đã trăn trở điều gì khi trở thành Giám đốc của đơn vị này?

Trải nghiệm nhân viên vẫn luôn tồn tại cùng sự phát triển của FPT Telecom. Chúng ta đã có những trải nghiệm tốt và cả chưa tốt. Điều cần thay đổi là trải nghiệm phải được quản trị. Nó sẽ được thiết kế để tạo ra những cảm xúc, những giá trị khác biệt hướng đến điều tốt đẹp hoặc phải là hoàn hảo, một trải nghiệm tuyệt vời không chỉ ấn tượng những phút đầu mà còn “chạm” và thấu cảm để trở nên lâu bền, khó quên.

Tôi luôn trăn trở với 2 điều. Thứ nhất là người FTEL đang thực sự cảm thấy thế nào khi tương tác tại mỗi điểm chạm ở mỗi giai đoạn trong hành trình tìm đến và làm việc tại FTEL!? Điều gì đang giữ chân và giúp cho mỗi cá nhân gắn kết với nhau, tạo nên một Tập thể lớn.

Thứ hai, FTEL là một đơn vị lớn có địa bàn trải rộng, nhân sự đa dạng, tính đồng nhất không cao, vì vậy để xây dựng được một chương trình phù hợp nhất với đại số và vận hành được nó là một bài toán khó với EXM.

PV: Nếu mô tả một cách trực quan, tăng trải nghiệm cho nhân viên là khiến mọi người cảm thấy vui vẻ, tích cực. Ở FTEL, có một vài đơn vị cũng đã và đang làm điều đó vậy thì sự khác biệt của EXM là gì?

Khi một đơn vị mới được thành lập sẽ mang cho mình một vai trò, sứ mệnh mới. EXM là đơn vị  chuyên trách quản trị trải nghiệm nhân viên, khẳng định FTEL thực sự quan tâm đến xu hướng quản trị mới hướng đến con người.

Chúng ta đã quá quen thuộc với trải nghiệm về lương, chính sách hay các hoạt động phong trào tại công ty. Nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều điều làm cho nhân viên gắn bó và yêu thích môi trường làm việc từ trải nghiệm ở trong công việc, hiệu suất lao động, đồng nghiệp, cá nhân với việc xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty tới sự tiếp xúc với Khách hàng…những điều này chúng ta chưa có công thức quản trị để đánh giá và phát triển nó. EXM được sinh ra để làm tất cả những điều này.

EXM với một số đơn vị sẽ xuất hiện những điểm chung nhất định trong triển khai hoạt động trực tiếp nào đó. Điều này sẽ trở thành cơ hội của EXM và các đơn vị khi phối hợp, làm việc với nhau bởi tất cả đã có sự am hiểu về đặc trưng công việc của nhau.

PV: Chương trình FOXGROWTH có phải là một trong những điều khác biệt mà chị nói ở trên hay không? Nó là gì và mang lại gì cho CBNV tại FTEL?

Đúng vậy, FOXGROWTH kỳ vọng trở thành điểm nhấn đầu tiên mà EXM mong muốn mang lại cho anh chị em FTEL trong năm 2022. FOXGROWTH được hiểu như một chương trình ghi nhận quá trình cống hiến, đóng góp và gắn bó của mỗi cá nhân tại FTEL thông qua chương trình tích điểm tích hợp vào FoxPro.

Để dễ hình dung thì có thể hiểu với mỗi một hành vi (tốt, tích cực, đóng góp chủ động) hay mỗi một chặng đường thâm niên làm việc cho FTEL, Foxer sẽ được tích điểm. Chi tiết các hạng mục cộng điểm hay giá trị điểm của từng hành vi sẽ được công bố chi tiết trong thời gian tới.

PV: Những hệ điểm của FOXGROWTH có gắn liền với công việc của mỗi cá nhân hay không? Làm thế nào để minh bạch tiêu chí cho điểm và đánh giá CBNV?

Chắc chắn rồi! Hệ điểm của FOXGROWTH có nhiều hạng mục và tất cả đều gắn với công việc, hành trình của CBNV khi tham gia vào các hoạt động khác nhau tại Công ty. Cơ bản nhất là việc hoàn thành KPI xuất sắc, cá nhân cũng có thể được ghi nhận điểm. Một số hệ điểm được tích tự động từ hệ thống, một số hệ điểm rất cần vai trò và nhìn nhận công tâm, kịp thời và có tính cổ vũ từ quản lý, lãnh đạo của đơn vị nơi nhân viên đang làm việc.

Về tính minh bạch, EXM hướng đến việc sử dụng các ứng dụng công nghệ, tự động hóa để vừa có thể triển khai tức thì vừa giảm thiểu sai số. Tôi mong rằng các bạn hãy cố gắng thể hiện bản thân của mình, chủ động tham gia các hoạt động ngoài trách nhiệm được giao để tích lũy được điểm số. Chúc các bạn sớm nhận được những món quà đầu tiên từ FOXGROWTH!

PV: Cảm ơn chị! Chúc chị và EXM sẽ gặt hái được nhiều thành công trong hành trình phía trước.

HUYNHNT7


Thông tin về FOXGROWTH: https://foxnews.fpt.vn/ftel-trien-khai-chuong-trinh-tich-diem-nhan-vien-foxgrowth/

XEM THÊM

1 BÌNH LUẬN

  1. Hy vọng chương trình sẽ thành công rực rỡ, hóng những chuyển mình tích cực từ EXM để nhân viên lâu năm như mình thêm phần gắn bó với công ty lâu hơn nữa he he 😀

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img